Than Quảng Ninh – SLNA: Đến lượt Baba ghi bàn?

(Baonghean.vn) - Hiện nay, trong khi tiền đạo Odah đã 4 lần lập công thì Baba chân sút người Bờ Biển Ngà vẫn đang tịt ngòi. Không phải Baba không có cơ hội nhưng cái duyên ghi bàn vẫn chưa đến cầu thủ này. Rất có thể, vòng 6 -V League 2016 là cơ hội cho anh.
Cuối tuần nay, trên sân khách SLNA gặp Than Quảng Ninh, một đối thủ vừa tầm. Thực ra, đây là đội bóng có tham vọng lớn khi có trong tay nguồn kinh phí lớn và ông bầu thuộc dạng “dân chơi, sợ chi mưa rơi”.
Nhớ V-League 2015, đang bay trên 9 tầng mây, bỗng “có biến” khiến Than Quảng Ninh “đứt dây diều” bằng 2 trận thua với 2 đội đứng đáy bảng xếp hạng là Đồng Tháp và đặc biệt là Cần Thơ (0-3) ngay trên sân Cẩm Phả khiến bầu Hùng nóng mặt.
Ngoại binh Baba đang có phong độ cao, anh liên tục nổ súng cho SLNA trong 2 trận gần đây.
Người hâm mộ đang trông chờ Baba nổ súng. Ảnh: Đức Chuyên.
Dẹp HLV Đinh Cao Nghĩa sang một bên, đích thân ông Phạm Thanh Hùng cầm quân bay vào sân Chi Lăng đọ súng với SHB.Đà Nẵng của Lê Huỳnh Đức. Trận đó, quân Than QN đá như lên đồng, thắng trận 1-0 với hàng loạt cơ hội tìm xà ngang, cột dọc. Hơn 1 lần, bầu Hùng bắn tiếng rải thảm đỏ mời Hữu Thắng, Hoàng Thịnh “về với đội của anh” bởi ông bầu đất mỏ có thích “chất Nghệ” trong đội bóng. Tham vọng là thế nhưng về thực lực của đội bóng “song Hùng” (tân HLV trưởng cũng tên Hùng) vẫn chỉ dạng trung bình của V-League năm nay.
Đoàn quân SLNA đến Quảng Ninh khá sớm, bộc lộ khát vọng có điểm sau khi có 2 trận thắng liên tiếp. Sự trở lại của tuyển thủ quốc gia Đình Hoàng khiến BHL SLNA yên tâm hơn ở cánh phải.
Phi Sơn
Phi Sơn - ngoài cùng bên phải vẫn chưa tỏa sáng ở mùa giải này. Ảnh Internet.
Khi hậu vệ trái Thanh Hiền của chủ nhà bị chấn thương không thi đấu thì Phi Sơn và Đình Hoàng sẽ được chỉ đạo khoét vào cánh này liên tục. Chắc chắn, Odah với 4 pha lập công sẽ được các hậu vệ đối phương đưa vào diện chăm sóc đặc biệt, đây chắc chắn là cơ hội cho Baba lập công. 
Chân sút người Bờ Biển Ngà vốn không xa lạ đấu trường V-League bởi trong 10 lần ra sân cuối mùa giải năm ngoái anh cũng đã kịp có 6 bàn thắng. Năm nay, anh cũng đã có 1 pha kiến tạo để Odah ghi bàn và có vài tình huống có thể ghi cho phép mình ghi danh vào bảng điện tử.
Thi đấu vị trí tiền đạo lùi trong sơ đồ 4-4-1-1 thì rõ ràng cơ hội trực tiếp ghi bàn của Baba thấp hơn Odah. Nhưng trong bối cảnh những cái tên Văn Hiếu, Hải Huy, Hồng Quân, Minh Tuấn của Than QN đều không giỏi khả năng cản phá thì Baba hoàn toàn có thể đột phá tiếp cận khung thành.
Ngoại binh Baba thường thi đấu lệch sang trái để phối hợp với Văn Vinh hoặc đón đường lật cánh của Đình Hoàng, Phi Sơn. Chưa kể, Quế Ngọc Hải sau trận đấu với Sài Gòn FC không mấy thành công trong vai trò tiền vệ tổ chức sẽ rút ra nhiều bài học kinh nghiệm, nhất là khâu tổ chức tấn công trung lộ. Hy vọng, sau một đường chuyền dọn cỗ cho Odah thì Ngọc Hải sẽ lại làm được điều tương tự với chân sút người Bờ Biển Ngà.
Khi đối đầu với một đối thủ hàng tiền vệ không mạnh, Baba có phần được giải phóng nhiệm vụ phòng ngự, có điều kiện dâng cao theo trục dọc và chỉ cần bình tĩnh, khéo léo thêm 1 chút ở khâu xử lý cuối cùng thì tin chắc Baba sẽ có bàn thắng. Người hâm mộ SNLA đang trông chờ ngoại binh thứ hai nổ súng thành công trên đất mỏ.
An Thanh

Tin mới