Vinh League - sân chơi phong trào tầm cỡ

(Baonghean.vn) - Nhiều cầu thủ chuyên nghiệp khi xuất hiện ở sân chơi này cũng trở nên rất tầm thường. Như đội hình “toàn sao” của Cường Tài Monkey với sự góp mặt của những Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Khắc Ngọc, Văn Tuân… phải chật vật lắm mới có được 1 điểm trước FC Hải An. Vinh League lần thứ 4 đang được xem là một trong những giải “phủi” hàng đầu Việt Nam.

Năm nay, Vinh League nhận được sự quan tâm và tài trợ của Bia Hà Nội. Sự khác biệt về mức đầu tư đã nâng giải đấu lên 1 tầm cao mới. Ngoài giải thưởng, các hạng mục khác cũng được đầu tư chu đáo khiến cho sức cuốn hút ngày càng lớn. Để giúp khán giả cả nước có thể theo dõi giải đấu, 1 số trận đấu đã được tường thuật trực tiếp trên mạng xã hội.

Kịch tính trận đấu giải Vinh League lần thứ 4, năm 2016.
Kịch tính trận đấu giải Vinh League lần thứ 4, năm 2016.

Từ khâu quảng bá đến chất lượng giải đấu ngày một tăng lên, Vinh League lần thứ 4 vì thế lôi kéo một lượng lớn khán giả đến sân Hưng Phúc vào mỗi dịp cuối tuần. Trung bình, các trận đấu của Vinh League lần thứ 4 có khoảng 1000 – 1500 người theo dõi. Đó là con số tương đối ấn tượng, với một giải đấu phong trào. Đơn cử như nhiều trận đấu, trùng với lịch thi đấu của SLNA ở sân Vinh, nhưng lượng khán giả vẫn không hề giảm sút.

abc
Pha giằng co quyết liệt tại giải Vinh League năm 2016.

Chất lượng tăng lên và có sức hút lớn cũng nhờ các đội có sự đầu tư, với việc quy tụ được rất nhiều gương mặt “phủi” hàng đầu xứ Nghệ, kết hợp nhiều cầu thủ đã và đang thi đấu cho SLNA. Từ vòng 4, người ta đã thấy xuất hiện những Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Khắc Ngọc…, bên cạnh các cựu binh như Mạnh Huy, Văn Quyến, Như Thuật.

Qua 5 vòng đấu, với đội hình có chiều sâu và ăn tập với nhau từ nhiều năm qua, FC Văn Minh vẫn là đội có phong độ ấn tượng nhất. Đội bóng của “ông bầu” Văn hiện đang có số điểm tuyệt đối và độc chiếm ngôi đầu. Với những gì đang diễn ra, rất khó để đội bóng nào đó có thể soán ngôi của FC Văn Minh. Ở 3 giải đấu trước, Văn Minh đều là đội bóng giành chức vô địch.

Vinh League lần thứ 4 sẽ có tổng cộng 11 vòng đấu và sẽ kết thúc vào ngày 5/6.

                                                                                                 Vĩnh Liêm

TIN LIÊN QUAN

Tin mới