10 gương mặt lột xác hoàn toàn tại Ngoại hạng Anh 2015/16

Ngoại hạng Anh 2015/16 đã chứng kiến sự thăng tiến vượt bậc của rất nhiều cầu thủ và dưới đây là 10 gương mặt đáng chú ý nhất.

10 gương mặt lột xác hoàn toàn tại Ngoại hạng Anh 2015/16

1. Dejan Lovren (Liverpool)

Gia nhập Liverpool từ Southampton hồi Hè 2014 với giá 20 triệu bảng nhưng hậu vệ người Croatia lại thiếu đi sự tự tin và điềm tĩnh. Bước sang mùa giải này, Lovren đã học hỏi được nhiều điều từ những sai lầm của mình và cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. Anh cùng Mamadou Sakho đã tạo nên bức tường phòng thủ vững chắc ở tuyến dưới của The Kop. Tuy nhiên, dù thi đấu khá tốt nhưng Lovren đã không có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Croatia dự EURO 2016.

2. Jack Butland (Stoke)

Butland đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc trong màu áo Stoke

Butland đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc trong màu áo Stoke.
Butland là một trong những thủ môn trẻ triển vọng của bóng đá Anh. Kể từ tháng 10 năm ngoái, thủ thành 23 tuổi này đã có 10/24 trận giữ sạch lưới cho Stoke, trong đó, anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất 2 lần ở cuộc đối đầu với West Ham và Newcastle. Đáng tiếc, khi đang đạt phong độ cao thì Butland bất ngờ dính chấn thương mắt cá khá nặng trong trận giao hữu của ĐT Anh với Đức hồi tháng 3 vừa qua. Với chấn thương này, anh không chỉ phải nghỉ thi đấu tới hết mùa mà còn lỡ hẹn với EURO 2016. Tuy vậy, chắc chắn trong tương lai, Butland sẽ là niềm hi vọng số 1 trong khung gỗ của "Tam sư".

3. Chris Smalling (Man United)

Khi mà M.U đã có một mùa giải đáng quên thì màn trình diễn của Smalling lại mang đến nhiều hi vọng. Cựu hậu vệ của Fulham luôn giữ sự ổn định và chắc chắn nơi hàng thủ của Quỷ Đỏ. Sự xuất sắc của anh đã lý giải tại sao M.U là đội để lọt lưới ít nhất Ngoại hạng Anh 2015/16 với 35 bàn (ngang bằng Tottenham).

4. Riyad Mahrez (Leicester)

Mahrez giờ đây đã là một ngôi sao lớn của Ngoại hạng Anh

Mahrez giờ đây đã là một ngôi sao lớn của Ngoại hạng Anh
Mahrez đã có một mùa giải không tưởng cùng Leicester khi giúp "Bầy Cáo" vô địch Ngoại hạng Anh 2015/16 lần đầu tiên trong lịch sử CLB. Nói một cách đơn giản, tiền vệ người Algeria đã đạt đến một đẳng cấp khác, từ kĩ năng rê bóng, ghi bàn... Kết thúc mùa giải, anh ghi được tổng cộng 17 bàn và có 10 đường kiến tạo. Với màn trình diễn đỉnh cao như vậy, không quá ngạc nhiên khi Mahrez đã ẵm giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA.

5. Eric Dier (Tottenham)

Kể từ khi được HLV Mauricio Pochettino xếp lên đá tiền vệ, Dier đã có những bước thăng tiến đáng kinh ngạc. Thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, cầu thủ 22 tuổi này như một tấm lá chắn thép trước bộ tứ vệ của Spurs. Lối chơi chắc chắn và kỉ luật khiến anh dần trở thành một nhân tố không thể thiếu trong đội hình Tottenham.

6. Danny Drinkwater (Leicester)

Drinkwater đóng vai trò quan trọng trong thành công của Leicester mùa này

Drinkwater đóng vai trò quan trọng trong thành công của Leicester mùa này.
Sau khi trải qua mùa giải 2014/15 phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, Drinkwater đã hoàn toàn lột xác cùng Leicester. Lối đá bền bỉ cùng khả năng tắc bóng và chuyền bóng tốt giúp anh trở thành con bài chiến lược trong đội hình của HLV Claudio Ranieri. Sự xuất sắc của Drinkwater được đền đáp bằng một suất tại danh sách sơ bộ của ĐT Anh dự EURO 2016 sắp tới.

7. Erik Lamela (Tottenham)

Ở ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng Hè năm ngoái, suýt chút nữa Lamela đã đầu quân cho Marseille theo dạng cho mượn, nhưng anh đã được Pochettino giữ lại. Lý do là Spurs đã "vồ hụt" chân sút Saido Berahino từ West Brom. Tuy nhiên, nếu được quyết định thì HLV Pochettino không đời nào muốn bán ngôi sao đồng hương bởi anh là một cầu thủ có hiệu suất làm việc tuyệt vời. Với 5 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo mùa này, Lamela hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa ở mùa giải tới.

8. Jamie Vardy (Leicester)

Vardy là cây săn bàn số 1 của Leicester

Vardy là cây săn bàn số 1 của Leicester.
Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về cái tên Vardy. Anh được coi là linh hồn của Leicester tại Ngoại hạng Anh mùa này. Tốc độ, khả năng dứt điểm tốt là điểm mạnh của cầu thủ 29 tuổi. Dù để Harry Kane (Tottenham) giật mất danh hiệu Vua phá lưới với 25 pha lập công (Vardy ít hơn 1 bàn), song chân sút của Leicester vẫn có một mùa giải mĩ mãn với chức vô địch Ngoại hạng Anh thần kì. Quan trọng hơn, Vardy sẽ là niềm hi vọng của ĐT Anh tại EURO 2016.

9. Nacho Monreal (Arsenal)

Từ chỗ chỉ là dự bị cho Kieran Gibbs ở vị trí hậu vệ trái, Monreal đã từng bước chứng tỏ bản thân và cướp luôn chỗ của cầu thủ người Anh. Dù đã 30 tuổi nhưng Monreal vẫn lên công về thủ nhịp nhàng và là chốt chặn không thể thiếu của Arsenal.

10. Wes Morgan (Leicester)

Morgan đã hoàn toàn lột xác ở mùa giải này

Morgan đã hoàn toàn lột xác ở mùa giải này.
Morgan là một trong những người góp phần khiến Leicester để lọt lưới tới 55 bàn mùa giải năm ngoái, nhưng mọi thứ đã thay đổi chóng mặt. Trung vệ đội trưởng của "Bầy Cáo" thi đấu bùng nổ và chưa thiếu 1 phút nào cho đội chủ sân King Power mùa này, giúp nhà tân vô địch chỉ lọt lưới 36 quả, thành tích tốt thứ nhì giải. Không những phòng ngự tốt, Morgan còn ghi những bàn thắng cực kì quan trọng, điển hình là 2 pha lập công vào lưới Southampton ở vòng 32 và M.U ở vòng 36.
Theo bongdaplus
TIN LIÊN QUAN

Tin mới