5 bản hợp đồng thành công và 5 bản hợp đồng thất vọng nhất của Premier League 2015-2016

(Baonghean.vn) - Premier League 2015-2016 chỉ còn một vòng đấu nữa sẽ hạ màn. Đây là mùa bóng mà giải đấu cao nhất "xứ sở sương mù" đã lập nên một kỷ lục về chuyển nhượng, khi 20 đội bóng ở giải đấu này đã bỏ ra tổng số tiền hơn 1 tỉ bảng. Tuy vậy, những bản hợp đồng mới lại mang về những kết quả không giống nhau.

5 bản hợp đồng tệ hại nhất:

1.Marc Claren (Newcastle): Ban lãnh đạo đội chủ sân hi vọng cựu HLV đội tuyển Anh sẽ khôi phục lại vị thế "chích chèo" tại Premier League sau những mùa giải không như ý. Với 70 triệu bảng bỏ ra cho việc tăng cường lực lượng, những cái tên như: Winajdum, Mitrovic, Jonjo Shelvey, Townsend... ông Marc Claren vẫn chỉ đem lại cho tất cả sự thất vọng.

Newcastle rơi tự do xuống phía cuối bảng xếp hạng, đã khiến những ông chủ của đội bóng này sa thải Marc Claren và thay bằng Rafa Benitez. Việc góp phần đưa Newcastle trở về giải hạng nhất, Marc Claren chính là bản hợp đồng thất vọng nhất Premier League 2015-2016.

2. Memphis Depay (MU): Chuyển đến MU từ PSV với số tiền 25 triệu bảng, Depay được MU hi vọng sẽ trở thành một ngôi sao mới ở sân Old Trafford, bằng chứng là việc cầu thủ người Hà Lan được trao cho chiếc áo số 7 huyền thoại của Quỷ đỏ. 

Nhưng những gì mà Depay thể hiệnchỉ là một sự thất vọng. Do thái độ tập luyện thiếu nghiêm túc, những màn trình diễn rất nhạt nhòa. Không ngoa khi nói rằng: Depay là "quả bom xịt" mà BLĐ MU mang về Old Trafford trong mùa giải vừa qua.

3. Benteke (Liverpool): Chuyển tới sân Anfield với mức phí ngất ngưởng 32 triệu bảng, cựu tiền đạo Aston Villa được kì vọng sẽ khỏa lấp vị trí mà những Torres, Suarez để lại. Benteke chính là quân bài quan trọng mà BLĐ The Kop thực hiện cho việc phục hưng Liverpool, chinh phục những danh hiệu trong mùa bóng 2015-2016 và đặc biệt là Premier League.

Sau gần 1 năm tại Anfield, cầu thủ người Bỉ đã mang lại sự thất vọng tràn trề. Rất có thể, đây là mùa bóng cuối cùng và là duy nhất trong màu áo Liverpool của Benteke.

4. Sterling (MC): Vụ chuyển nhượng từ Liverpool sang MC của Starling đã tốn rất nhiều giấy mực của giới báo chí, cùng sự giận dữ của những cổ động viên đội bóng thành phố cảng. Sau khởi đầu khá ấn tượng, tuyển thủ Anh đã gặp phải những chấn thương và đánh mất luôn phong độ.

Giai đoạn cuối của mùa giải, Sterling thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị. Có lẽ, cái giá 39 triệu bảng đang là một áp lực không nhỏ khiến Sterling có một mùa giải không thành công ở MC.

5. Alexander Pato (Chelsea): Được đội chủ sân Stamford Brihge mượn về từ Corinthians từ kì chuyển nhượng mùa đông, được hi vọng sẽ san sẻ gánh nặng hàng công với Diego Costa. Vậy nhưng, "chú vịt" đã khiến cho những cổ động viên Chelsea và những người hâm mộ anh phải vô cùng thất vọng.

 

Chỉ vọn vẹn 1 bàn thắng (penalty trong trận gặp Aston Villa), cùng vài lần vào sân thay người, Pato không đóng góp gì đáng kể cho đội bóng tây London. Dù chỉ là một bản hợp đồng mượn, nhưng cựu cầu thủ AC Milan xứng đáng là một trong những tân binh gây thất vọng nhất ở mùa giải 2015-2016.

Bên cạnh những "quả bom xịt" đó thì Ngoại hạng Anh vẫn thu được những thành quả nhất định trong 2 phiên chợ mua sắm của mình ở mùa giải vừa qua.

5 bản hợp đồng thành công nhất:

1. Ranieri (Leicester City): Chẳng cần phải nói nhiều, khi Leicester City đã lên ngôi vô địch Premier League 2015-2016 trước 2 vòng đấu, quá đủ để vinh danh "gã thợ hàn" rồi. Đến với "bầy cáo" trong sự ngờ vực của những nhà chuyên môn, những người hâm mộ, HLV người Italia đã biến Leicester City từ một đội bóng thoát khỏi suất xuống hạng ở vòng đấu áo chót mùa giải trước, thành nhà vô địch sau gần 1 năm.

Chiến tích đó như một câu chuyện cổ tích trong thời hiện đại, mà người viết là Ranieri và các học trò. Vì vậy, chiến lược gia người Roma là bản hợp đồng thành công nhất giải Ngoại hạng Anh mùa bóng này.

2. Riyad Mahrez (Leicester City): Thành công vang dội của "bầy cáo" ở Premier League 2015-2016, không thể không nhắc tới cầu thủ người Algeria. Với 17 bàn thắng đã ghi, cùng 11 pha kiến tạo, Riyad Mahrez cùng với Vardy là những người góp công lớn vào chức vô địch của "bầy cáo". Đầu tháng 8 năm ngoái trở về trước, cái tên Mahrez hoàn toàn lạ lẫm với người hâm mộ.

 

Một cầu thủ vô danh đến với "xứ sở sương mù" với cái giá chuyển nhượng khoảng 579000 usd. Nhưng chỉ sau mấy tháng, giá trị của Mabrez đã tăng xấp xỉ 80 lần (khoảng 45 triệu usd). Hàng loạt đội bóng đã đánh tiếng muốn có chữ kí của cầu thủ người Algeria. Vừa qua, Mahrez đã được bầu Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2015-2016. Sau HLV Ranieri, thì Mahrez chính là thương vụ thành công nhất không chỉ của Leicester City mà còn cả ở Premier League mùa giải năm nay.

3. Martial (MU): Trở thành người của đội chủ sân Old Trafford khi thị trường chuyển nhượng hè 2015 chuẩn bị đóng cửa. Tiền đạo được mệnh danh là "Thierry Henry mới" rời Monaco với không ít sự ngờ vực mà các nhà chuyên môn, người hâm mộ dành cho anh. Cái giá chuyển nhượng 36 triệu bảng cho một cầu thủ 19 tuổi, thật khiến người ta hoài nghi.

Nhưng tất cả đã được xóa sạch khi chứng kiến bàn thắng đầu tiên, trong trận đấu đầu tiên Martial khoác áo MU, đó là bàn thắng đẹp mắt anh ghi vào lưới kình địch Liverpool trên sân Old Trafford. Mặc dù, MU của Van Gaal thi đấu không thành công trong mùa giải này, nhưng "Thierry Henry mới" vẫn thể hiện rất tốt trong những trận cầu mà anh góp mặt. Tiền đạo người Pháp đã giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 2015-2016, do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn.Anh rất xứng đáng đồng tiền bát gạo mà MU bỏ ra.

4. Slaven Bilic (West Ham): Một trong những ấn tượng thú vị của Premier League mùa bóng năm nay là cái tên West Ham. Đây là đội bóng đã khiến cho các ông lớn phải ôm hận. Những MU, Arsenal, Liverpool, MC... phải đón nhận những thất bại đau đớn trước đội bóng có biệt danh là "những chiếc búa". Đứng sau những chiến tích vang dội đó là kiến trúc sư Slaven Bilic.

Dưới bàn tay nhào nặn của mình, West Ham không chỉ là đội bóng khắc tinh của các "ông lớn", mà còn giành được một vị trí khá cao trên bảng xếp hạng, xếp trên cả Liverpool và Chelsea. Tấm vé dự Europa League mùa bóng năm sau đã nằm chắc trong tay các học trò Slaven Bilic. Như vậy, chỉ sau chưa đầy 1 năm có mặt ở Upton Park, Bilic đã cho thấy Ban lãng đạo West Ham đã sáng suốt như thế nào khi chiêu mộ ông.

5. Payet (West Ham): Được mệnh dang là "Zidane mới", chỉ sau một thời gian ngắn cầu thủ người Pháp đã chinh phục được cả những cổ động viên khó tính nhất của West Ham. Anh chính là linh hồn trong lối chơi mà HLV Bilic xây dựng cho đội bóng có biệt danh là "những chiếc búa".

Chính sự xuất sắc của Piyet đã góp công rất lớn cho một mùa giải thành công mĩ mãn của West Ham. Nhờ đó, anh đã được HLV Deschamps triệu tập trở lại ĐT Pháp chuẩn bị cho vòng chung kết Euro vào tháng 6 tới. Minh chứng cho một mùa giải chói sáng, Piyet được cổ động viên West Ham bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Câu lạc bộ và còn được Ban lãnh đạo đội bóng gia hạn hợp đồng tới năm 2021.

                                                                        Lê Thanh Hưng

                                                                      (Chi Khê – Con Cuông)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới