Các nhà báo thể thao yêu cầu treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến

(Baonghean.vn) - Ngay sau khi trọng tài Hà Anh Chiến – người điều khiển trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và SLNA chỉ tay vào chấm phạt đền ở phút 87, đồng loạt các nhà báo thể thao có uy tín của Việt Nam đã phản ứng gay gắt trước hành động vô lí của trọng tài này.

.

Pha bóng diễn ra ngoài vòng cấm và BLV Tuấn Đức của Đài truyền hình Việt Nam đã ngay lập tức khẳng định tình huống va chạm giữa Đình Hoàng và Pape Omar diễn ra ngoài vòng 16m50. Sau tình huống này, FLC Thanh Hóa đã gỡ hòa 2 – 2 và giữ lại 1 điểm quý giá.

Nhà báo Minh Hải của báo Bóng đá đã hết sức công tâm với chia sẻ của mình trên Fanpage cá nhân: “Bó tay với tổ trọng tài bắt trận Thanh Hoá vs SLNA. Tôi nghĩ, CĐV Thanh Hoá cũng chẳng vui vẻ gì với trận hoà này, còn các CĐV Nghệ An búc xúc là đúng. Bao nhiêu ngày tập luyện, chiến đấu mà mất trắng thế. Vẫn biết sai lầm của trọng tài là một phần của bóng đá nhưng sai lầm kiểu này thì giết chết bóng đá chứ còn gì? Chưa bao giờ bức xúc thế!”.

Trọng tài Hà Anh Chiến với tiếng còi méo đang gây bức xúc dư luận.
Trọng tài Hà Anh Chiến với tiếng còi méo đang gây bức xúc dư luận.

Nhà báo Phan Đăng của báo An Ninh thủ đô cũng mất ngủ với tình huống “trời đánh” này. Anh chia sẻ: “Tôi xem trận FLC Thanh Hóa - SLNA, và thấy trọng tài đè Sông Lam Nghệ An ra, "ép" penalty. Tôi thấy bức xúc, và không thể không nói. Trọng tài bắt láo! Kiểu trọng tài này sẽ giết chết V.League, phải đuổi ngay khỏi đời sống bóng đá này!”

Nhà báo Phan Đăng bình luận thêm: “Xưa nay tôi không bao giờ ủng hộ, nếu không muốn nói là luôn viết bài (hoặc phát ngôn) chỉ trích những sự phản ứng của HLV, cầu thủ với trọng tài, vì thú thật, tôi biết có rất nhiều kiểu phản ứng hoặc "diễn" hoặc "vô phép".

Nhưng riêng với cách và mức độ phản ứng của anh Ngô Quang Trường - HLV trưởng SLNA và thủ môn Nguyên Mạnh của SLNA trong trận đấu với Thanh Hoá thì tôi cực kỳ thông cảm.

Trước một pha bóng mà tiếng còi của trọng tài méo xệch như thế, là một con người (chứ không phải cái máy hay con robot), ai cũng sẽ phải phản ứng hoặc ít hoặc nhiều. Tôi tin hôm nay nếu ngồi ghế HLV trưởng Sông Lam là ông Lê Thuỵ Hải - GĐKT của FLC Thanh Hoá thì sự phản ứng còn dữ dội, khủng khiếp hơn nhiều. Và nếu tôi là anh Ngô Quang Trường, tôi cũng nhất định không ngồi im.

Điều đáng chờ đợi tiếp theo là đến nước này rồi, với những vấn đề mà "ai cũng biết là ai" như thế này rồi, BTC giải và Hội đồng trọng tài Quốc gia có dám xử một cách công bằng, tử tế, để giữ lại chút ít niềm tin của người xem bóng đá hay không? Tôi tin, chính những CĐV Thanh Hoá thứ thiệt cũng chờ một cách xử trí đúng người đúng tội!

Và tôi tin, anh Cao Văn Chóng không phải là một người ....dĩ hoà vi quý hay há miệng mắc quai. Tôi tin!”

Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cho biết chắc chắn sẽ có án phạt được đưa ra. Hà Anh Chiến sẽ phải nghỉ còn nghỉ bao nhiêu trận thì đợi Ban trọng tài mổ băng, đưa ra mức độ nghiêm trọng rồi mới có án phạt. Tuy nhiên, trưởng ban trọng tài không thể công bố án phạt vì theo quy định của FIFA mà thay vào đó Ban TT sẽ xem xét xử lý và báo cáo với VFF thôi còn không công bố ra ngoài.

Về phần các CĐV Thanh Hóa, họ cảm thấy vô cùng thất vọng trước trận hòa này của đội nhà cũng như màn trình diễn của FLC Thanh Hóa trước SLNA. Khi kết thúc hiệp 1, rải rác các CĐV xứ Thanh đã bắt đầu ra về bên ngoài khu vực khán đài B. Trong khi đó CĐV Thanh Hóa ở khu vực khán đài B đã la ó HLV Lê Thụy Hải vì màn trình diễn nghèo nàn trong hiệp 1.

Trên các diễn đàn của Hội CĐV Thanh Hóa, nhiều thành viên cũng tỏ ra lo ngại trước khả năng vô địch của FLC Thanh Hóa với những màn trình diễn như trận đấu vừa qua. Họ không hề cảm thấy hài lòng sau trận hòa này, đặc biệt là bàn gỡ hòa từ tình huống penalty lại càng khiến họ cảm thấy SLNA xứng đáng giành chiến thắng hơn đội nhà.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới