Đêm qua, những kỷ lục bị phá vỡ trên toàn châu Âu

Các giải đấu khép lại cũng là lúc những kỷ lục gia xuất đầu lộ diện. Ibrahimovic, Higuain, Jan Oblak là những cái tên vừa đi vào lịch sử bóng đá của từng quốc gia họ đang thi đấu.

Higuain xô đổ kỷ lục ghi bàn tại Serie A

Higuain vừa có cú hat-trick trong trận đấu cuối cùng của mùa giải trước Frosinone và nâng tổng số bàn thắng tại Serie A năm nay lên con số 36. Qua đó, cựu cầu thủ Real Madrid đã chính thức đi vào lịch sử giải VĐQG Italy với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải.

Kỷ lục trước đó thuộc về huyền thoại AC Milan, Gunnar Nordahl ở mùa giải 1949/50 với 35 pha lập công.

Higuain sẽ trở thành món hàng cực hot trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. 
Higuain sẽ trở thành món hàng cực hot trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Ảnh: Goal.

Tiền đạo người Argentina không hề có đối thủ trong cuộc đua dành danh hiệu Vua phá lưới Serie A bởi người xếp sau anh là Paulo Dybala cũng chỉ có 19 bàn thắng tại giải năm nay. Phong độ ấn tượng của chân sút sinh năm 1987 dù không thể giúp Napoli cạnh tranh chức vô địch với một Juventus hùng mạnh, nhưng cũng đủ để giúp đội bóng thành phố cảng giành vé dự vòng bảng Champions League mùa giải tới.

Lewandowski chạm mốc 30 bàn tại Bundesliga

Với bàn thắng vào lưới Hannover đêm qua, cựu cầu thủ Dortmund vừa trở thành tiền đạo đầu tiên chạm mốc 30 pha lập công tại Bundesliga sau 39 năm. Trước đó, huyền thoại của Cologne, Dieter Muller từng kết thúc mùa giải 1976/77 với 34 bàn thắng. Trong khi đó, thành tích ghi bàn tốt nhất tại giải VĐQG Đức vẫn thuộc về Gerd Muller, cựu tiền đạo Bayern đã chọc thủng lưới đối phương tận 40 lần vào mùa giải 1971/72.

Mùa giải năm nay chính là thời điểm sung mãn nhất của Lewandowski. Chân sút người Ba Lan đã ghi 42 bàn thắng trên mọi mặt trận, góp công lớn vào chức vô địch quốc gia thứ tư liên tiếp của “Hùm xám”.

Ibrahimovic chia tay PSG bằng kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Chuyến làm khách đến sân của Nantes là trận đấu cuối cùng của Zlatan Ibrahimovic trong màu áo nhà ĐKVĐ Ligue 1. Và tất nhiên tiền đạo người Thụy Điển sẽ không bỏ lỡ cơ hội tạo cho mình một bữa tiệc chia tay đáng nhớ bằng một cú đúp giúp PSG đè bẹp đối thủ với tỉ số 4-0.

"Tôi đến như một vị vua, ra đi như một huyền thoại". Ảnh: Goal.
"Tôi đến như một vị vua, ra đi như một huyền thoại". Ảnh: Goal.

Hai pha lập công lần lượt ở phút thứ 18 và 89 ở trận đấu đêm qua đã giúp ngôi sao 34 tuổi bước vào ngôi đền của những huyền thoại tại sân Parc des Princes. Cụ thể, Zlatan đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho PSG trong một mùa với 38 pha lập công, nhiều hơn một so với những gì huyền thoại Carlos Bianchi làm được cách đây 38 năm.

Dani Alves vượt mặt huyền thoại Pele về số danh hiệu

Dani Alves đã chính thức soán ngôi Pele để trở thành cầu thủ bóng đá người Brazil thành công nhất mọi thời đại. Cụ thể, với chức vô địch La Liga thứ 6 trong 8 năm qua cùng Barcelona, hậu vệ cánh 33 tuổi đã có danh hiệu lớn thứ 30, nhiều hơn một so với huyền thoại bóng đá người đồng hương.

Luis Suarez- Cỗ máy ghi bàn và kiến tạo

Tiền đạo người Uruguay vừa kết thúc một mùa giải khá thành công khi giúp Barca lên ngôi tại La Liga ẵm luôn danh hiệu Vua phá lưới. Niềm vui của Suarez sẽ còn nhân lên gấp bội khi anh đã đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha với tư cách là cầu thủ đầu tiền đứng đầu cả hai danh sách ghi bàn và kiến tạo tại La Liga.

Suarez đã cống hiến những gì tốt nhất cho đội chủ sân Nou Camp.
Suarez đã cống hiến những gì tốt nhất cho đội chủ sân Nou Camp. Ảnh: Goal.

Ngôi sao 29 tuổi đã vượt qua Cristiano Ronalo để giành Pichichi với 40 bàn thắng, ngoài ra anh còn chia sẻ vị trí thứ nhất trong danh sách kiến tạo cùng đồng đội Lionel Messi với 16 đường dọn cỗ kể từ đầu mùa.

Jan Oblak san bằng kỷ lục giữ sạch lưới tại La Liga

Trải qua 38 vòng đấu, thủ môn số một của Atletico Madrid mới để lọt lưới 18 lần, ngang bằng với kỷ lục của cựu thủ môn Deportivo, Paco Liano lập nên ở mùa giải 1993/94.

Với phong độ ổn định, Jan Oblak đã chiếm trọn sự tin tưởng của HLV Diego Simeone. Anh đã có tên trong đội hình xuất phát của Rojiblancos trong tất cả các trận đấu tại La Liga năm nay. Dù được hưởng lợi khá nhiều từ hàng phòng ngự chắc chắn của Atletico, tuy nhiên không thể phủ nhận tài năng của thủ thành người Slovenia.

Ronaldo lập kỷ lục trong ngày buồn của Real

Những nỗ lực của Cristiano Ronaldo và đồng đội trong chiến thắng 2-0 trước Deportivo trở nên mờ nhạt khi ở trận đấu cùng giờ, Barcelona thắng đậm Granada 3-0 để đăng quang La Liga 2015/2016. Dẫu vậy, với cú đúp vào lưới thủ thành Pletikosa, Ronaldo đã có cho riêng mình pha lập công thứ 51 chỉ sau 47 trận ra sân ở mùa giải năm nay (35 bàn tại La Liga và 16 bàn ở Champions League).

Ronaldo cùng đồng đội cần tập trung hết sức cho trận chung kết Champions League.
Ronaldo cùng đồng đội cần tập trung hết sức cho trận chung kết Champions League.Ảnh: Goal.

Thống kê ấn tượng trên giúp ngôi sao người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi ít nhất 50 bàn thắng mỗi mùa ở 6 mùa giải liên tiếp. Ngoại trừ mùa đầu tiên cập bến sân Bernabeu “chỉ” đóng góp 33 bàn thắng sau 35 trận, Ronaldo duy trì hiệu suất ghi bàn ấn tượng suốt 6 năm qua và góp công lớn trong chiến tích đăng quang La Liga 2011/2012 và Champions League 2013/2014 của đội bóng Hoàng gia.

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới