Hôm nay trao giải đợt 2 cuộc thi SLNA - Niềm tự hào xứ Nghệ

(Baonghean.vn)- Cuộc thi SLNA – Niềm tự hào xứ Nghệ đang ngày càng hấp dẫn với hàng trăm tác phẩm dự giải. Ban tổ chức đã lựa chọn 5 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải đợt 2 vào ngày 1/5 trên sân Vinh.

Sau lễ phát động cuộc thi và trao giải đợt 1, Ban tổ chức tiếp tục nhận được hàng trăm tác phẩm của các cổ động viên và ngoài nước chia sẻ cảm xúc của mình với đội bóng quê hương với các thể loại như bài viết, video clip.

Các tác phẩm xuất sắc của cuộc thi đã được đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Nghệ An. Sau 2 vòng chấm, Ban tổ chức đã lựa chọn được 5 tác phẩm xuất sắc nhất của đợt 2, tháng 4.

Đợt 1, Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác giả Sơn Gonus.
Đợt 1, Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác giả Sơn Gonus.

 Giải Nhất thuộc về tác giả An Thanh với tác phẩm “Viết về một người hâm mộ đã khuất”. An Thanh là cây viết thể thao được nhiều người yêu thích với nghệ danh Catcosanvinh. Tác giả chia sẻ, là một người con Nghệ An sống tại Hà Nội, anh luôn yêu tất cả những gì thuộc về Sông Lam Nghệ An. “Có khen, có chê nhưng đó là cách yêu của riêng tôi”, tác giả An Thanh tâm sự.

Tác giả đạt giải nhì là Lê Giang và Phan Xuân Hậu. Cô gái Lê Giang dù đã lấy chồng ở Hà Nội luôn hướng về quê nhà gửi đến tác phẩm “Sông Lam Nghệ An: Chỉ có thể là yêu!” với lời nhắn nhủ: “Dù xa quê nhưng với tôi, Sông Lam Nghệ An là một tình yêu cồn cào và da diết mỗi khi nhớ về”.

Sau 1 tuần phát động, cuộc thi SLNA niềm tự hào xứ Nghệ đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người hâm mộ trong và ngoài nước.
Cuộc thi SLNA niềm tự hào xứ Nghệ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người hâm mộ trong và ngoài nước.
 

Trong khi đó, nhà văn quê lúa Phan Xuân Hậu lại đưa người đọc nhớ đến những cảm xúc về SLNA ở những thập kỷ trước với tác phẩm “Kỷ niệm màu … Sông Lam”. Tác giả chia sẻ “Đội bóng Sông Lam đã giúp chúng tôi gửi nỗi niềm về quê hương như cơn gió thổi hồn người về đất mẹ...”

Tác giả Phạm Cung Sơn, trú tại Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội với tác phẩm  “Cội rễ bền chắc” đã đạt giải Ba. Cung Sơn hi vọng:“ SLNA chuyển mình nhưng vẫn giữ và phát huy truyền thống bản sắc đội bóng, đó mới là gốc rễ bền chắc”

Cuộc thi Sông Lam Nghệ An - Niềm tự hào xứ Nghệ do Báo Nghệ An, CLB Sông Lam Nghệ An và Công ty CP giải trí VGG đồng tổ chức. Độc giả tìm hiểu cuộc thi tại đây.

 Bộ ảnh Khoảnh khắc đẹp trong chiến thắng của SLNA của tác giả Thanh Tùng, TTXVN tại Nghệ An cũng giành giải 3. Là một nhà báo, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, Thanh Tùng luôn theo sát SLNA. Anh quan niệm:“Đồng hành cùng SLNA trong những khoảnh khắc đẹp là đam mê của tôi”.

Lễ trao giải đợt 2 sẽ được tổ chức trước trận đấu SLNA gặp Long An trên sân Vinh vào chiều 1/5.

Nguyên Khoa

Tin mới