Nguyên Mạnh vắng mặt, SLNA trình làng 'nhân tố bí ẩn'

(Baonghean.vn) - Chính thức lên đội 1 SLNA năm 2015, nhưng mãi đến trận gặp Đồng Tháp tới đây khi Nguyên Mạnh vắng mặt vì thẻ phạt, Lê Văn Hùng mới có cơ hội lần đầu bắt chính tại sân chơi V.League.

Cùng lứa cầu thủ sinh năm 1992 với những Ngô Hoàng Thịnh, Trần Phi Sơn, Hồ Khắc Ngọc, Lê Văn Hùng vẫn chưa được biết đến nhiều tại SLNA. Sự xuất sắc của đàn anh Nguyên Mạnh khiến thủ môn đầy triển vọng này chưa một lần tỏa sáng.

Chú thích ảnh: Thủ môn Lê Văn Hùng (áo đen) đã sẵn sàng để bắt chính trận đầu tiên tại V.League.
Chú thích ảnh: Thủ môn Lê Văn Hùng (áo đen) đã sẵn sàng để bắt chính trận đầu tiên tại V.League.

Sinh ra trong một gia đình không có ai theo nghiệp thể thao, Văn Hùng tình cờ được thầy giáo chọn vào đội bóng trường, sau đó là đội tuyển huyện Nghĩa Đàn tham gia giải bóng đá TN - NĐ Báo Nghệ An. Các tuyển trạch viên SLNA không khó để nhận ra tố chất thủ môn của cậu bé và Lê Văn Hùng được chính thức gia nhập lò SLNA khi mới 12 tuổi. Đó cũng là thời điểm gia đình cầu thủ này lao đao vì sự ra đi đột ngột người cha. Nhưng vượt qua tất cả, Lê Văn Hùng chứng tỏ mình xứng đáng với sự kỳ vọng của mẹ, gia đình và các thầy.

Những người quan tâm đến bóng đá trẻ hẳn còn nhớ Lê Văn Hùng chính là người hóa giải quả 11m trong trận chung kết U17 QG năm 2007 gặp SHB Đà Nẵng trên sân Thống Nhất, giúp đội nhà bảo vệ thành công chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp. Trước khi lên đội 1, thủ môn người Nghĩa Đàn có đóng góp đáng kể trong thành tích 3 tấm HCB giải U19 QG, 2 lần vô địch cùng U21 SLNA và một lần về nhì.

Lê Văn Hùng (áo đỏ) tập luyện cùng đàn anh Nguyên Mạnh.
Lê Văn Hùng (áo đỏ) tập luyện cùng đàn anh Nguyên Mạnh.

Sau hơn 2 năm lên tập luyện đội tại 1 SLNA, mãi đến bây giờ cơ hội mới đến với Lê Văn Hùng để thoải mãn ước mơ được đứng trong khung gỗ SLNA chơi tại V.League. Tâm sự với chúng tôi, Lê Văn Hùng chia sẻ: “Thực ra mơ ước từ nhỏ của em là trở thành một chiến sỹ công an chứ không phải thủ môn. Nhưng bây giờ những cơ hội đầu tiên đã đến, chắc chắn em sẽ cố gắng hết sức mình.”

Vị trí thủ môn luôn đòi hỏi sự khổ luyện và kiên trì. Tại SLNA, cái bóng của Nguyên Mạnh là quá lớn và chỉ một phút chán nản, giấc mơ sẽ ở lại phía sau. Các thầy từng dẫn dắt Lê Văn Hùng tiết lộ, với tâm lý vững vàng, thể hình nhẹ (63 kg) và chiều cao tốt, chắc chắn sự nghiệp của Hùng sẽ còn tiến xa…

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới