SLNA sa cơ, đội tuyển cần cầu thủ nhập tịch: Vì đâu nên nỗi ???

(Baonghean) - Chưa bao giờ việc gọi cầu thủ nhập tịch lại được nhiều người ủng hộ như bây giờ?! 
1. Chiều 8/5, trong khuôn khổ vòng 9 V.League, SLNA có cuộc chạm trán với đội bóng láng giềng Thanh Hóa trên sân khách. Vài năm trở lại đây, khi đội bóng xứ Nghệ “sa cơ lỡ vận” vì các anh tài, hảo thủ đều dứt áo ra đi đến các đội bóng khác, thì đội bóng xứ Thanh đang trỗi dậy trở thành một thế lực đáng gờm ở V.League. Từ chỗ “cơm đùm cơm nắm” đến SLNA học cách đào tạo, vận hành CLB, nhờ có các “mạnh thường quân” đầu tư, CLB Thanh Hóa tham vọng trở thành đội bóng hàng đầu ở V.League. Để chứng minh cho điều đó, họ đã không tiếc tiền mua các cầu thủ có chất lượng từ nội binh lẫn ngoại binh. Không ở đâu xa, chính SLNA cũng bị đội bóng Thanh Hóa “rút ruột”. Hiện FLC Thanh Hóa đang sở hữu 3 cầu thủ có tiếng, trưởng thành từ lò đào tạo SLNA là Hoàng Thịnh, Đình Đồng, Văn Bình.
Từ chỗ “thắng Thanh Hóa là chuyện thường, thua là bất ngờ”, giờ đây khi so sánh tương quan lực lượng giữa SLNA và Thanh Hóa, đội bóng xứ Thanh được các nhà chuyên môn xếp “trên cơ”. Trên bảng tổng sắp, hiện Thanh Hóa đang bám đuổi quyết liệt các đội bóng dẫn đầu, còn SLNA đang trôi dần về cuối đáy bảng. Nhìn vào tình thế đó, có lẽ, chưa bao giờ CĐV xứ Nghệ lại chạnh lòng với đội bóng láng giềng Thanh Hóa như bây giờ. 
Các cầu thủ nhập tịch chơi ở V.League đang có cơ hội được gọi vào Đội tuyển Việt Nam.
Các cầu thủ nhập tịch chơi ở V.League đang có cơ hội được gọi vào Đội tuyển Việt Nam.
2. Tại buổi họp báo, trao đổi thông tin định kỳ với báo chí sáng 5/5, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã “bật đèn xanh” cho việc gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển khi chia sẻ: “Từ năm 2005 đến nay chúng ta có nhiều giải pháp cho ĐT Việt Nam mạnh nhưng mục tiêu chính của đội tuyển khi tham dự đấu trường quốc tế là thể hiện được bản sắc của mình và giành thành tích cao. Trong quá trình đó có nhiều tranh luận, các chuyên gia, HLV mong tất cả các cầu thủ vào đội tuyển phải có sự cống hiến, khát khao và phong độ chuyên môn tốt thì HLV mới chọn. Trong thời gian tới xem xét tính văn hóa, khát khao cống hiến thì sẽ thử nghiệm triệu tập các cầu thủ nhập tịch để xây dựng đội tuyển mạnh nhất nhưng vẫn đảm bảo giữ được màu cờ sắc áo của Đội tuyển quốc gia”.
Như vậy, nhiều khả năng, không sớm thì muộn những cái tên như Hoàng Vũ Sam Son, Đinh Hoàng Max. Hoàng Vissai, Nguyễn Van Bakelle, Đinh Văn Ta, Quốc Thiện Esele… sẽ có mặt trong đội hình của tuyển Việt Nam. 
Đành rằng “ai khát khao cống hiến cho đội tuyển sẽ được triệu tập”, nhưng chưa bao giờ việc gọi cầu thủ nhập tịch lại được nhiều người ủng hộ như bây giờ?! Có nhiều nguyên nhân, nhưng theo các nhà chuyên môn thì cái chính là các cầu thủ nội của chúng ta chất lượng – đẳng cấp còn quá thấp thua so với mặt bằng chung của thế giới, do đó, muốn có đột biến về thành tích thì chỉ có cách là gọi các “ông Tây” nhập tịch vào đá cho mau! Nhiều người cho rằng, giá như chúng ta quan tâm đến công tác đào tạo bóng đá trẻ, có sự đầu tư bài bản như người Thái, chắc không xảy ra tình cảnh này.
Đức Dũng
TIN LIÊN QUAN

Tin mới