Tổng thống Mỹ Obama hâm mộ đội bóng nào?

Cổ động viên nước ngoài thường yêu thích những CLB bóng đá mạnh. Nhưng với tổng thống Mỹ Barack Obama thì đội bóng và cách ông hâm mộ lại rất đặc biệt.

Cổ động viên nước ngoài thường yêu thích những CLB bóng đá mạnh như Barcelona, Real Madrid hay Bayern Munich... Nhưng với tổng thống Mỹ Barack Obama thì đội bóng và cách ông hâm mộ lại rất đặc biệt.

Tổng thống Mỹ Obama hâm mộ đội bóng nào?

Bóng đá được xem là môn thể thao vua trên khắp hành tinh. Thế nhưng cá biệt ở một số quốc gia trong đó có Mỹ, đây lại không phải môn thể thao số 1 được người dân xứ cờ hoa ưa chuộng bất chấp việc giải Nhà nghề Mỹ (MLS) đang ngày càng thu hút với những ngôi sao xế chiều kiểu như Beckham, Kaka, Gerrard, Lampard hay Pirlo.

Bóng rổ, bóng chày và bóng bầu dục mới là những môn thể thao giành được sự quan tâm của người Mỹ. Và cũng dễ hiểu vì sao mà từ trẻ nhỏ, thiếu niên cho đến những chính trị gia tại đây đều ưa chuộng các CLB thuộc những môn thể thao này. Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng không ngoại lệ. Ông thích chơi Golf, đi xem bóng chày, bóng bầu dục, là một fan cứng cựa của bóng rổ mà trong đó, đội bóng yêu thích nhất chính là Chicago Bulls (thành phố mà Obama từng có thời gian hoạt động cộng đồng rồi làm luật sư và dạy luật hiến pháp).

Tổng thống Mỹ, Obama là người rất yêu thích các môn thể thao

Tổng thống Mỹ, Obama là người rất yêu thích các môn thể thao

Nhưng bên cạnh đó, Tổng thống Obama cũng dành nhiều tình cảm cho bóng đá, môn thể thao không phải số 1 ở xứ cờ hoa. Đặc biệt, cách mà ông đến và hâm mộ một CLB bóng đá cũng vô cùng thú vị.  Tờ Telegraph của Anh tiết lộ thông tin ít ai biết là trong những cuộc vận động tranh cử Tổng thống hồi năm 2008, ông Obama đã tự nhận mình là một cổ động viên của đội bóng phía Đông London, West Ham United.

Tình cảm này bắt nguồn từ chuyến thăm nước Anh hồi năm 2003, khi ấy Obama đang là một Thượng nghị sỹ. Chị của Tổng thống Obama sống ở phía Đông thủ đô London (Anh) và là một người hâm mộ cuồng nhiệt đội bóng có biệt danh là The Hammers (Những chiếc búa). Trong chuyến đi ấy, ông Obama đã tranh thủ cùng gia đình xem một trận đấu bóng đá có sự xuất hiện của West Ham.

Kể từ đó ngoài bóng rổ, vị Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ cũng hâm mộ luôn đội bóng đá West Ham. Thậm chí ông còn thẳng thắn chia sẻ luôn cố gắng theo dõi mọi trận đấu của thầy trò Slaven Bilic nếu thời gian biểu bận rộn của mình cho phép.

Một số hình ảnh gắn liền với tình yêu thể thao của Tổng thống Mỹ Obama:

Ông Obama là một fan cứng của bóng rổ 

Vị Tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ thường tranh thủ đến xem trực tiếp các trận bóng rổ nếu có thể thu xếp được thời gian biểu

Đội bóng rổ mà ông Obama yêu thích là Chicago Bulls 

Ông Obama rất chịu khó đi đánh Golf 

Tờ New York Post từng thống kê, ông Obama từng chơi 81 vòng trong 628 ngày kể từ khi ông tái đắc cử năm 2012. Ở nhiệm kỳ đầu tiên, ông Obama còn chơi gấp đôi số vòng 

Ông Obama trên sân bóng chày 

Và tươi cười chụp hình với một vận động viên

Và tươi cười chụp hình với một vận động viên

Theo bongdaplus.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới