Trợ lí Nguyễn Đức Thắng: cánh tay nối dài của Ngô Quang Trường

(Baonghean.vn) - Án phạt dành cho thuyền trưởng Ngô Quang Trường khiến rất nhiều người hâm mộ xứ Nghệ cảm thấy bất an. Không bất an sao được khi những cầu thủ trẻ SLNA lại phải làm khách trước một chủ nhà SHB.ĐN khá mạnh và rất khát điểm.

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo của trợ lí Nguyễn Đức Thắng đã khiến tất cả phải hài lòng (trừ SHB.ĐN). Suốt cả trận đấu trên sân Chi Lăng, cựu thủ môn Đức Thắng không một phút nào ngồi trên băng ghế huấn luyện. Liên tục ra sát đường biên chỉ đạo, khích lệ tinh thần các học trò của mình. Chính điều đó đã tiếp sức mạnh, sự tự tin cho những cầu thủ xứ Nghệ.

Chứng kiến tiền vệ Nguyễn Văn Vinh thi đấu không thực sự hiệu quả trong hiệp đấu thứ nhất, "cánh tay phải" của Trường "trâu" đã đưa cầu thủ trẻ Phạm Xuân Mạnh vào thế chỗ ngay sau giờ nghỉ giải lao. Sự điều chỉnh kịp thời đó đã góp phần củng cố khả năng phòng ngự của hành lang cánh trái, trước sức công phá liên tục của Thanh Hải-Minh Tâm-Hoàng Thiên-Hoàng Quảng...

HLV phó Đức Thắng.
HLV phó Đức Thắng.

Nhận thấy sự xuống sức của hậu vệ trái Võ Ngọc Đức, cùng với ý đồ gia tăng cường độ tấn công của SHB.ĐN vào vị trí mà cầu thủ mang áo số 3 trấn giữ, HLV Đức Thắng đã đưa Phạm Mạnh Hùng vào sân. Nhờ sự xuất hiện của Hùng "tiu", hành lang cánh trái đã trở thành một bức "tường thép. Đây là sự điều chỉnh rất sáng suốt đã làm phá sản ý đồ của HLV Lê Huỳnh Đức bên phía SHB.ĐN.

Dường như những toan tính của chiến lược gia đội bóng sông Hàn đã bị ông Thắng hóa giải rất nhanh chóng. Nhận thấy, 2 cánh của SLNA đang bị phong tỏa chặt chẽ, cựu cầu thủ CATP.HCM đã chỉ đạo các học trò chuyển sang đánh trung lộ nhiều hơn. Phát hiện Quế Ngọc Hải thi đấu có phần hơi khớp trong những pha tranh chấp tay đôi, cùng với việc cầu thủ này quá ham dâng cao, Nguyễn Đức Thắng đã rút cầu thủ số 45 và thay bằng Đậu Thanh Phong để hợp cùng với Võ Ngọc Toàn tạo thành gọng kìm bóp nghẹt khu trung tuyến.

Sau khi bị Hoàng Minh Tâm (SHB.ĐN) chọc thủng lưới, những tưởng SLNA sẽ gục ngã trước sự hưng phấn của đội chủ nhà. Nhưng bằng những điều chỉnh hợp lí của "kẻ đóng thế" Đức Thắng, SLNA đã vùng lên khá mạnh mẽ. Việc kéo Phi Sơn di chuyển vào vòng tròn giữa sân để làm cầu nối cho cặp Baba-Odat, đã làm bất ngờ hệ thống phòng ngự của đội bóng sông Hàn.

Pha bứt tốc ở giữa sân của Phi Sơn, cùng cú chọc khe tinh tế cho Odat phá bẫy việt vị để hạ gục thủ thành Lê Văn Hưng, gỡ hòa cho SLNA. Những phút cuối cùng của trận đấu, nếu như Odat, Baba chính xác hơn trong những pha dứt điểm của mình, thì SLNA đã có thể rời thành phố sông Hàn với 3 điểm trọn vẹn.

Vẫn biết, tất cả những quyết định của trợ lí Nguyễn Đức Thắng trong trận đấu này, đều thông qua sự chỉ đạo từ HLV Ngô Quang Trường. Nhưng điều đó không có nghĩa là xem nhẹ những công lao của trợ lí Nguyễn Đức Thắng. Vòng đấu 11 tới đây, SLNA sẽ gặp đội bóng xứ bưng biền Đồng Tháp. Thêm một trận đấu đội bóng xứ Nghệ không có thuyền trưởng của họ trên băng ghế chỉ đạo, nhưng người hâm mộ xứ Nghệ đã phần nào yên tâm hơn vì đã có "tay nối dài" của ông Trường "trâu", là trợ lí Nguyễn Đức Thắng./.

Lê Thanh Hưng

(Chi Khê – Con Cuông)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới