Anh và Nga có thể sẽ bị loại khỏi Euro

Bạo lực giữa các CĐV bên ngoài sân khiến hai đội tuyển thuộc bảng B bị cảnh cáo.

Liên đoàn bóng đá châu Âu tuyên bố Anh và Nga có thể bị loại ngay lập tức nếu không chấm dứt tình trạng lộn xộn kéo dài nhiều ngày nay do các CĐV của họ gây ra. Liên đoàn bóng đá Nga đối mặt với án kỷ luật khi băng ghi hình cho thấy CĐV của họ chủ động tấn công các CĐV Anh trên khán đài sân Velodrome.

uefa-doa-duoi-anh-va-nga-khoi-euro

CĐV Anh trèo qua hàng rào trên khán đài để chạy khỏi cuộc ẩu đả trên khán đài. Ảnh: Reuters.

UEFA xác nhận CĐV Nga sẽ bị truy cứu tội gây rối trật tự, phân biệt chủng tộc và dùng pháo sáng. Tổ chức này cũng khẳng định an ninh sẽ được tăng cường hơn nữa.

Chính phủ Anh xác nhận họ đã nhận được đề nghị gửi thêm cảnh sát đến trợ giúp nước chủ nhà Pháp trong trận đấu tiếp theo của thầy trò Roy Hodgson ở Lens. 

Các nhân chứng kể lại rằng bạo loạn trên khán đài bắt đầu khi pháo sáng được các CĐV Nga đốt lên, sau khi đội nhà gỡ hoà 1-1 ở những phút cuối. Sau đó, một nhóm quá khích đã leo hàng rào sang phần khán đài dành cho CĐV Anh và vụ ẩu đả bắt đầu.

Các CĐV Nga lao đến đấm đá khán giả Anh. Một số người Anh đã phải leo rào để chạy trốn. Sáng hôm 11/6, một cuộc hỗn chiến cũng đã nổ ra giữa các CĐV Nga, Anh và một nhóm thanh niên bản địa ở Marseille khiến cảnh sát phải dùng biện pháp mạnh nhằm thiết lập trật tự. Nhiều CĐV sau đó nhập viện trong tình trạng đổ máu.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới