Cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng tin ĐT Anh sẽ vô địch EURO 2016

(Baonghean.vn) - Không phải Tây Ban Nha, cũng không phải Bồ Đào Nha hay chủ nhà Pháp mà “Tam sư” mới là đội bóng mà cựu tuyển thủ QG Văn Sỹ Hùng kỳ vọng sẽ đăng quang tại kỳ EURO năm nay…

Đó thực sự là một nhận định khá bất ngờ của cựu cầu thủ SLNA bởi tại giải đấu năm nay, các học trò của HLV Roy Hodgson vẫn chưa thực sự để lại nhiều dấu ấn trong lối chơi. Cả chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cũng như các nhà báo thể thao như Minh Hải của báo Bóng đá đều không đánh giá cao ĐT Anh.

Theo nhà báo Minh Hải, lộ trình xây dựng ĐT Anh của HLV Roy Hodgson đang mang tính chất chắp vá. HLV Roy Hodgson chọn đội hình theo phong độ như Rashford, hay trường hợp của Vardy thì không ai nghĩ anh lại có mùa giải thi đấu hay đến như vậy. Đội hình của ĐT Anh bây giờ là đội kém nhất của Tam Sư trong 20 năm trở lại đây.

Cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng tin vào những cái tên như Rooney, Vardy hay Harry Kane của ĐT Anh.
Cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng tin vào những cái tên như Rooney, Vardy hay Harry Kane của ĐT Anh.

Tại vòng 1/8, ĐT Anh sẽ chạm trán Iceland và trận đấu này cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng tin vào một chiến thắng của xứ sở sương mù: “Đến vòng 1/8 EURO năm nay thì thực sự rất khó đoán trận chung kết sẽ diễn ra với cặp đấu nào, tuy nhiên, tôi tin rằng ĐT Anh sẽ tiến sâu vì họ có một dàn cầu thủ rất trẻ và họ vẫn còn có thể phát huy sức mạnh thực sự của mình. Riêng ĐT Bồ Đào Nha, dù Ronaldo và các đồng đội đã đã loại được Croatia nhưng tôi vẫn cho rằng họ không phải là một tập thể mạnh và sẽ không thể đi xa hơn tại giải đấu năm nay”, cựu tiền đạo của CLB SLNA và ĐTQG nhận định.

Tiếp đến, cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng thể hiện sự hứng thú đối với cặp đấu tại giữa Tây Ban Nha và Italia tại vòng 16 đội diễn ra ngày 27/6.

“Tôi cho rằng trận Tây Ban Nha và Italia sẽ là một cặp đấu đáng xem nhất tại EURO năm nay. Đó là cuộc đối đầu giữa bóng đá tấn công và một bên là phòng ngự có đẳng cấp. Dù có sức mạnh tấn công tốt nhưng chắc chắn thầy trò Vicente del Bosque sẽ vấp phải một hệ thống phòng thủ chặt chẽ, khoa học của các chuyên gia phòng ngự bên phía ĐT Italia, nhà vô địch World Cup 2006 sẽ đá phòng ngự phản công, điều đó là chắc chắn. Còn bên phía Tây Ban Nha, sự vắng mặt của đội trưởng Sergio Ramos trong trận đấu loại trực tiếp sắp tới không ảnh hưởng đến khả năng tấn công của họ vì lối chơi của ĐT xứ sở bò tót không giống như Italia.”

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới