Cựu tuyển thủ Quốc Vượng: 'Đức sẽ vượt qua Italia nhờ những ngôi sao'

(Baonghean.vn) - Cặp đấu giữa ĐT Đức và ĐT Italia chính là cặp đấu căng nhất kể từ khi EURO 2016 khởi tranh, đội nào thắng của vô địch sẽ sáng hơn bao giờ hết. Đó là những nhận định của cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng về trận đấu được chờ đợi nhất vòng tứ kết EURO năm nay.

Trước trận đấu được chờ đợi nhất vòng 1/8 giữa Italia và Tây Ban Nha, cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng đã nhận định Tây Ban Nha là nạn nhân tiếp theo của Italia. Và sau 90 phút giữa cặp đấu đó, cảm nhận của cựu tiền vệ SLNA là hoàn toàn chính xác.

Nhưng đến vòng tứ kết, dù rất thích phong cách của thầy trò HLV Antonio Conte, Quốc Vượng vẫn đánh giá ĐT Đức có phần nhỉnh hơn: “Cá nhân tôi đánh giá cao ĐT Đức ở thời điểm này, nếu gặp Tây Ban Nha, cửa vô địch của thầy trò HLV Joachim Loew sẽ sáng hơn là phải gặp Italia. Tuy nhiên, muốn vô địch thì Đức phải bước qua tất cả để lên ngôi như tại World Cup 2014. ĐT Italia năm nay so với đội hình đăng quang tại World Cup 2006 dù không có ngôi sao nào nhưng lại là một tập thể gắn kết. Một khi đã lọt vào sâu như thế này, đôi khi cần đến khoảnh khắc của môt ngôi sao. Và đây là cái duy nhất mà Italia còn thiếu”.

Cựu tiền vệ Quốc Vượng là một tín đồ trung thành của CLB Bayern Munich tại Bundesliga nhưng những cảm tình với ĐT Đức của anh là hoàn toàn có cơ sở.
Cựu tiền vệ Quốc Vượng là một tín đồ trung thành của CLB Bayern Munich tại Bundesliga nên những cảm tình với ĐT Đức của anh là hoàn toàn có cơ sở.

“Về tất cả phương diện, con người đến lối chơi, ĐT Đức đều nhỉnh hơn Italia. Thật sự ở thời điểm này, Đức thi đấu quá ổn định và rất khó để họ bị đánh bại”, Quốc Vượng đánh giá.

Italia từng vượt qua Đức 2-0 ở Euro 2012.
Italia từng vượt qua Đức 2-0 ở Euro 2012 - ảnh: Internet.

Còn ở cặp đấu khác, cựu tiền vệ Quốc Vượng cho rằng cặp đấu giữa Bồ Đào Nha và Ba Lan là cực kỳ khó lường trước: “Năm nay, tập thể Bồ Đào Nha không để lại nhiều ấn tượng, nếu họ muốn thắng Ba Lan thì tôi nghĩ Ronaldo và các đồng đội phải nhờ vào yếu tố may mắn. Cặp đấu này sẽ rất khó dự đoán và khó lường trước điều gì sẽ xảy ra. Tôi tin rằng ĐT Bỉ sẽ dễ dàng vượt qua xứ Wales, còn chủ nhà Pháp nắm nhiều cơ hội để thắng Iceland và gặp ứng cử viên vô địch Đức ở bán kết. Và cuối cùng thì với tôi, ĐT Đức là những người xứng đáng lên ngôi nhất tại giải đấu năm nay...”

Các cặp đấu cụ thể ở vòng tứ kết Euro 2016

 - 02h00 ngày 01/07: Ba Lan vs Bồ Đào Nha (VTV3, VTV9)

 - 02h00 ngày 02/07: Xứ Wales vs Bỉ (VTV3, VTV9)

-  02h00 ngày 03/07: Đức vs Italia (VTV3, VTV9)

-  02h00 ngày 04/07: Pháp vs Iceland (VTV3, VTV9)

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới