Đại sứ cộng đồng fan SLNA: Xứ Nghệ - Như là quê hương thứ hai của em

(Baonghean.vn) - Đến giờ cũng khó định danh Huỳnh Trang Nhi là doanh nhân, người mẫu, MC, diễn viên điện ảnh hay VĐV thể thao bởi lĩnh vực nào chị cũng để lại dấu ấn. Nhưng tôi biết chắc một điều, chị thích nhất khi được gọi là “bà mẹ đơn thân” và “đại sứ cộng đồng fan SLNA”.
Người con gái miền Tây Huỳnh Trang Nhi từng là một trong những người mẫu sáng giá của TP HCM đầu những năm 1990. Nhưng sau trắc ấn mối tình đầu với tay vợt nổi tiếng Trần Đức Quỳnh, chị sớm rời sàn catwalk, bụng bầu bỏ sang xứ người lập nghiệp trong cay đắng. Vượt lên số phận, hiện giờ chị là Việt kiều chủ sở hữu của một số quán cà phê Kassa, nhà hàng, khách sạn tại cả Singapore và Việt Nam, là nhà tài trợ danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam, nhiều hoạt động thể thao và thiện nguyện trong nước.
Câu chuyện làm mẹ đơn thân ở tuổi 28-29 của chị đã trở thành cảm hứng cho đạo diễn Hoàng Minh Phi thực hiện bộ phim ngắn Trái tim người mẹ.
Còn danh hiệu đại sứ cộng đồng fan SLNA” là câu chuyện tôi muốn kể sau đây.
- Anh có thể thu xếp thời gian để chúng gặp nhau tại Hà Nội được không?
Chị lặng lẽ đến với cộng đồng xứ Nghệ từ tháng 4/2013, với vai trò  là nhà tài trợ cho chương trình “Miss SLNA FC”. Ban đầu, cuộc thi chỉ mang tính tự phát, dự kiến tổ chức trong khuôn viên quán café nhưng sau này được anh em báo chí, các doanh nhân trong đó Huỳnh Trang Nhi ủng hộ tích cực nhất đã trở thành một sự kiện tầm cỡ. Cuộc thi được tổ chức tại Nhà hát Quân đội (quận Tân Bình, tp HCM) và Huỳnh Trang Nhi đã bao ăn ở cho 10 thí sinh lọt vào vòng chung kết, cùng chi phí thuê rạp, kinh phí tổ chức…không hề kèm điều kiện.
Hai mẹ con chị Huỳnh Trang Nhi đến thăm cộng đồng fan SLNA ở Hàn Quốc
Hai mẹ con chị Huỳnh Trang Nhi đến thăm cộng đồng fan SLNA ở Hàn Quốc
Ngồi ở quán café “Đi-Mô” trên đường Lương Định Của, Hà Nội tôi nói với Nhi về đất-người xứ Nghệ, về những khát vọng vươn lên của những con người sinh ra ở đất này, về đội bóng mang tên dòng sông quê hương. Nhi đỏ hoe mắt, hình như cuộc sống của người xứ Nghệ có nét gì tương đồng với miền Tây quê em, thân phận vất vả của người dân quê tôi có gì đó giống với những năm tháng vất vả mưu sinh đơn thân nơi đất khách quê người Singapore.
Mở điện thoại di động Nhi khoe, ngày nào cũng được các cổ động viên SLNA trên toàn quốc nhắn tin, điện thoại hỏi thăm, chia sẻ và đôi khi chỉ đơn giản là bày tỏ cảm xúc bằng dòng tin nhắn “I love Chị”. Cuối buổi trò chuyện, Nhi nói với tôi:
- Không phải bây giờ, em mới tham gia sinh hoạt cộng đồng nhưng tiếp xúc với tụi nhỏ quê anh, em cảm nhận được sự chân thành, ấm áp đầy tình người, các anh hãy cho em gia nhập cộng đồng fan SLNA, em tự nguyện và không điều kiện.Các anh trao đổi và định hướng giúp em thời gian đầu nhé!
Nói và làm. Mẹ con Sarah Huỳnh đã có mặt với cộng đồng fan xứ Nghệ hầu hết khắp sân bóng miền Nam, thu xếp được lịch là Nhi có mặt cả Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng. Không phải ban đầu người ta dễ dàng chấp nhận một người phụ nữ không có trong mình dòng máu Nghệ gia nhập cộng đồng bởi người miền Trung tuy nghèo nhưng rất giàu lòng tự trọng. Rất nhiều người đặt câu hỏi: Chị ta làm vậy để làm gì? Đánh bóng thương hiệu? Mở rộng thị trường?
Cộng đồng fan SLNA và Huỳnh đi thăm, tặng quà Trung tâm trẻ em khuyết tật 19/1 ở Nghi Lộc
Cộng đồng fan SLNA và Huỳnh đi thăm, tặng quà Trung tâm trẻ em khuyết tật 19/1 ở Nghi Lộc
Ngoài việc trực tiếp có mặt, ủng hộ kinh phí tổ chức cổ động trên khán đài mỗi khi SLNA thi đấu phía Nam thì Nhi còn cùng các fan SLNA tổ chức hàng chục lần quyên góp ủng hộ những hoàn cảnh cơ nhỡ, trẻ em nghèo hiếu học. Mẹ con Nhi đã có mặt ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và khuyết tật 19 tháng 3 (xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), có mặt ở các huyện Yên Thành, Nam Đàn, Hưng Nguyên trực tiếp thăm, động viên và trao quà cho hàng trăm em nhỏ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.
Nghe tin ở Nghi Lộc có 2 trẻ bị bệnh nan y, sống lam lũ cùng với ông bà, chị bay về đến tận nơi thăm hỏi, ủng hộ tiền chữa trị. Có những đêm Sài Gòn lạnh giá, chị cùng các fan SLNA đi phát bánh mì cho các mảnh đời nghèo khổ nơi bến xe, ga tàu và gầm cầu.
Không những thế, trong những lần đi ký kết các hợp đồng kinh tế ở nước ngoài, Nhi còn sắp xếp đến thăm cộng đồng người lao động xứ Nghệ sinh sống làm việc ở Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản… Món quà đôi khi chỉ là chiếc áo, cái khăn cổ động cho SLNA, một trận bóng giao hữu đón người khách quý từ Việt Nam sang…đã tạo thêm tiếng cười, kết dính thêm mọi người với nhau, làm cho quê hương thêm gần lại. Những ngày xa quê nhưng lòng luôn được nồng ấm.
Bé Sarah, đứa con gái yêu của chị cũng rất thích các anh chị nói tiếng Nghệ và các fan SLNA cũng ngày càng gần gũi 2 mẹ con Việt kiều này. Có lần, có người con xa xứ nơi mưu sinh đất khách quê người không may đột tử, gia đình nghèo không có tiền đưa thi hài về, nghe tin chị lặng lẽ ủng hộ. Tuy chị không bao giờ nói ra nhưng tôi biết, 4 năm qua mẹ con Sarah đã bỏ ra không dưới 4 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng, tạo sự gắn kết các vùng miền, fan SLNA trong và ngoài nước. Việc kinh doanh rất bận, phải bay như thoi giữa Singapore và Việt Nam, cho sát đến ngày lâm bồn lần thứ 2, chị vẫn thường xuyên hỏi thăm các hoạt động của Hội cổ động viên SLNA.
Đích thần chị Huỳnh Trang Nhi đi đầu đoàn diễu hành cổ vũ cho SLNA
Đích thần chị Huỳnh Trang Nhi đi đầu đoàn diễu hành cổ vũ cho SLNA
Khi tình cảm đong đầy, hàng ngàn fan SLNA nghĩ rằng, cần phải ghi nhận những đóng góp của Huỳnh Trang Nhi, hàng trăm ý kiến khác nhau và cuối cùng cái danh hiệu “đại sứ cộng đồng fan SLNA” được chọn. Được tin, mẹ con Sarah thích lắm, xứ Nghệ lúc này như là quê hương thứ 2 của Huỳnh Trang Nhi.
Kasa Garden Café của chị nằm ở số 1đường Đồng Nai, quận 10 tp Hồ Chí Minh trước đây vốn là nơi lui tới của Xuân Lan, Song Hải…thuộc giới người mẫu, nhà báo, doanh nhân thành đạt thì giờ đây có thêm những bóng áo vàng. Có fan chỉ tạt qua vài phút thăm bé Út, đứa con gái bé bỏng mới hơn 1 năm tuổi của chị, có fan ngồi lại cùng nhau bình luận trận đấu tuần qua của SLNA. Ngày 24/2, ngày sinh nhật Nhi, hàng trăm fan đã ôm hoa, bánh, nến đến đàn hát chúc mừng người chị thân yêu của cộng đồng.
Còn tôi, người viết bài báo này rất muốn Báo Nghệ An, với tư cách là người tổ chức cuộc thi “SNLA- Niềm tự hào xứ Nghệ” làm cầu nối để chính quyền địa phương có thể bằng bất cứ hình thức gì, ghi nhận sự đóng góp của chị với cộng đồng fan SLNA. Tôi tin, đó cũng là nguyện vọng của không ít fan xứ Nghệ trong và ngoài nước trước những đóng góp âm thầm, lặng lẽ của chị trong nhiều năm qua.
An Thanh

Tin mới