EURO 2016: Người Pháp thích ngồi nhà xem bóng đá hơn ra đường

Các đài truyền hình Pháp ghi nhận lượng khán giả tăng vọt trong các buổi tường thuật các trận đấu bóng đá, trái ngược với hình ảnh ảm đạm khu Fan Zone.

Theo con số của hãng chuyên nghiên cứu về thị trường nghe nhìn ở Pháp, Puremedias thì lượng khán giả Pháp ngồi trước màn hình tivi để đón xem EURO 2016 cao hơn hẳn lượng khán giả xem 2 giải bóng đá lớn gần đây nhất là World Cup 2014 và EURO 2012. Cụ thể, trận khai mạc giữa ĐT Pháp và ĐT Rumania ngày 10/6 phát trên kênh TF1 thu hút tới 14,4 triệu thuê bao. 

euro 2016: nguoi phap thich ngoi nha xem bong da hon ra duong hinh 0
Người Pháp thích ngồi nhà xem bóng đá hơn ra đường. (hình minh họa: t3.com).

Ngay cả các trận đấu không có đội tuyển Pháp tham dự, như trận Bồ Đào Nha - Áo mới đây cũng có đến 5,6 triệu thuê bao truyền hình theo dõi. Các trận đấu khác cũng thu hút lượng lớn khán giả, cao tương đương với các chương trình nổi bật vào các khung giờ vàng của các đài truyền hình.

Tình cảnh này trái ngược hoàn toàn với khung cảnh tương đối ảm đạm tại các khu fan zone. Sau 10 ngày diễn ra EURO 2016, không khí tại các khu Fan Zone không được như kỳ vọng.

Tại khu Fan Zone lớn nhất nước Pháp, nằm dưới chân tháp Eiffel ở thủ đô Paris, cho đến thời điểm này, trận đấu thu hút đông khán giả nhất vẫn là trận khai mạc Pháp-Rumania nhưng cũng chỉ có 40.000 người, tức chưa đến ½ sức chứa lên đến 92.000 người của khu Fan zone này.

Tình hình cũng không khả quan hơn tại các Fan Zone ở các thành phố khác như Marseille, Lille hay Lyon…  

Nguyên nhân được chỉ ra là vì mối lo an ninh vẫn còn rất lớn tại Pháp khiến nhiều CĐV ngại đến các khu tập trung đông người như Fan Zone. Điều này là dễ hiểu bởi Fan Zone được lập ở các khu vực rộng lớn ngoài trời, rất khó kiểm soát toàn bộ về mặt an ninh.

Ngoài ra, thời tiết tại Pháp thời gian này cũng rất thất thường, khiến nhiều CĐV không muốn ra đường. Các khu Fan Zone tại Lille hay Marseille vài ngày qua từng bị đóng cửa vì mưa lớn và gió to khiến an toàn của các CĐV không được đảm bảo.

Những điều này càng khiến các CĐV bóng đá Pháp chọn giải pháp xem EURO qua tivi tại nhà nhiều hơn, khiến không khí bóng đá của ngày hội này có phần tẻ nhạt./

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới