Nhi đồng Yên Thành khẳng định sức mạnh, Tân Kỳ rời giải trong tiếc nuối

(Baonghean.vn) - Trong trận đầu ra quân, NĐ Yên Thành đã thể hiện sức mạnh đáng kinh sợ khi có chiến thắng dễ dàng 5-1 và buộc NĐ Tân Kỳ phải rời giải trong tiếc nuối.

Đội hình thi đấu: 

NĐ Tân Kỳ: (áo xanh): Huỳnh Quốc Toàn (4), Nguyễn Trường Nghị (9), Mai Gia Bảo (8), Trần Quốc Ân (7), Lê Như Quỳnh  (1), Trương Văn Thưởng  (10), Trần Anh Đạt (2), Ngyễn Đăng Huy (6), Võ Trần Duy Khánh  (3), Hà Lê Đức Nam (5).

NĐ Yên Thành (áo đỏ): Trần Đình Cường (7), Trương Văn Tuyến (9), Đăng Trọng Sang (8), Tăng Văn Toàn (4), Trần Văn Lịch (5), Trần Văn Du (6), Nguyễn Thái Bảo (2), Thái Duy Hiền (1), Nguyễn Văn Tả (3).

NĐ Yên Thành mở tỷ số cho trận đấu.
NĐ Yên Thành mở tỷ số cho trận đấu.

Mùa giải năm 2015, NĐ Yên Thành phải dừng lại ở vòng bảng khi không thể vượt qua ĐKVĐ TP Vinh. Trận đấu mở màn, NĐ Yên Thành phải gặp đội mạnh là NĐ Tân Kỳ.

Trong khi đó, trong trận mở màn, NĐ Tân Kỳ chịu thua NĐ Quỳnh Lưu với tỷ số 2-5. Trong trận đấu đó, NĐ Tân Kỳ mặc dù đã có sự chuẩn bị kỹ lương nhưng trước một bóng mạnh thì việc thua trận là điều có thể chấp nhận được.

Được đánh giá là những đội mạnh, có thể làm nên chuyện ở mùa giải năm nay nên 2 đội Tân Kỳ và Yên Thành nhập cuộc khá thận trọng. Bóng chủ yếu nằm ở khu vực giữa sân, trong đó phần kiểm soát  bóng nhiều hơn thuộc về NĐ Yên Thành. Hàng phòng thủ của 2 đội đang hoạt động hiệu quả trong việc ngăn chặn các pha lên bóng của đối phương.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, các cầu thủ NĐ Tân Kỳ gỡ hòa cho trận đấu.
Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, các cầu thủ NĐ Tân Kỳ gỡ hòa cho trận đấu.

Phú thứ 7, trong một pha tấn công bên cánh phải, cầu thủ số 7 Trần Văn Cường của Yên Thành có đường chuyền chéo cánh sang cho cầu thủ số 5 Trần Văn Lịch, Cầu thủ này bình tĩnh khống chế bóng và tung ra cú sút sệt hạ gục thủ môn NĐ Tân Kỳ mở tỷ số cho trận đấu.

Có được bàn thắng, NĐ Yên Thành chơi hưng phấn và liên tiếp tạo ra được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về khung thành thủ môn NĐ Tân Kỳ. Trong đó, cầu thủ số 2 bên đội Yên Thành là Nguyễn Thái Bảo hoạt động rất năng nổ, lên công, về thủ hiệu quả.

Thế nhưng, bàn thắng thứ 2 của trận đấu lại giành cho NĐ Tân Kỳ. Nhận được bóng bên phía cánh phải, cầu thủ số 7 Trần Quốc Ân có cú treo bóng vào khung thành. Bóng đi không hiểm nhưng do thiếu kinh nghiệm nên thủ thành của đội Yên Thành đã để bóng bay vào lưới. Tỷ số là 1-1.

Trận đấu ngày càng kịch tính, rất đông khán giả trên sân reo hồ, cổ vũ cho 2 đội.
Trận đấu ngày càng kịch tính, rất đông khán giả trên sân reo hồ, cổ vũ cho 2 đội.

Tỏ ra là đội không dễ bắt nạt, liên tiếp sau đó là những đòn tấn công sắc sảo, bài bản của NĐ Tân Kỳ. Tuy nhiên, trong một ngày mà thần may mắn đã không đến, 3 cú sút cận thành của NĐ Tân Kỳ đều trúng cột dọc bay ra ngoài. Hiệp 1 của trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

Bước sang hiệp 2 được ít giây, cầu thủ số 9 Trương Văn Tuyến của NĐ Yên Thành lấy được bóng trong chân một cầu thủ bên đội Tân Kỳ dẫn bóng vào khu vực vòng cấm. Cú sút đầu, thủ thành Tân Kỳ cản phá được nhưng nhanh như chớp, cầu thủ này đầu bóng bay vào lưới nâng tỷ số trận đấu lên 2-1. Chỉ ít phút sau, lại là cầu thủ số 9 Trương Văn Tuyển có cú đệm bóng cận thành gia tăng cách biệt lên 3-1 cho NĐ Yên Thành.

Sức mạnh của quê lúa ngày càng được thể hiện rõ nét. Bộ 3 Văn Tuyến - Thái Bảo - Đình Cường khuấy đảo khung thành thủ môn Tân Kỳ. Các cầu thủ Yên Thành giữ bóng tốt, phối hợp nhịp nhàng và dứt điểm gọn gẽ. Phút thứ 28, cầu thủ số 9 Văn Tuyến ghi thêm bàn thắng thứ 3 cho mình ở mùa giải, nâng tỷ số trận đấu lên 4-1.

Sức mạnh của NĐ Yên Thành được dịp thể hiện và có chiến thắng dễ dàng.
Sức mạnh của NĐ Yên Thành được dịp thể hiện và có chiến thắng dễ dàng.

Phút thứ 36, cầu thủ số Thái Bảo nhận được đường chuyền của đồng đôi đã đệm nhẹ bóng vào lưới. Trước đó, cầu thủ số 9 Văn Tuyến đã đánh lừa được thủ thành của Tân Kỳ. Đến lúc này, chiến thắng đã nằm trong tầm tay của các cầu thủ Yên Thành. 

Như vậy, tiếng còi của trọng tài đã kết thúc trận đấu giữa NĐ Yên Thành và NĐ Tân Kỳ. Tỷ số chung cuộc là 5-1 nghiêng về quê lúa Yên Thành. Qua trận đấu này, sau Nam Đàn, Kỳ Sơn, NĐ Tân Kỳ là đội thứ 3 phải chào giải. Còn NĐ Yên Thành đang tạm dẫn đầu bảng với 3 điểm, hệ số +4, NĐ Quỳnh Lưu đứng thứ hai cũng được 3 điểm với hệ số +3.

P.Bằng - Đ.Cường

Clip: Hữu Quân - Dương Tuân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới