TN Đô Lương lội ngược dòng giành chiến thắng trước TN Yên Thành

(Baonghean.vn) – Trong trận đấu mở màn của Bảng C, TN Đô Lương đã ngược dòng dành chiến thắng trước TN Yên Thành với tỷ số 3-1.

Đội TN Đô Lương (Áo Lam): Thái Văn Lộc (1), Nguyễn Đình Thuyên (2), Nguyễn Trọng tâm (3), Nguyễn Văn Đạt (6), Đoàn Văn Phúc (10), Nguyễn Văn Quang Dương (11), Nguyễn Văn Nhã (12).

Đội TN Yên Thành (Áo Xanh): Lê Thanh Quang (20 ), Nguyễn Tuấn Anh (2), Nguyễn Sỹ Hợp (3), Lê Văn Lợi (4), Đường Văn Hạnh (6), Hoàng Vũ Đoàn (7), Nguyễn Văn Quân (8).

Đây là một trận tranh tài đầy hấp dẫn của 2 thế lực bóng đá trẻ tỉnh nhà.
Đây là một trận tranh tài đầy hấp dẫn của 2 thế lực bóng đá trẻ tỉnh nhà.

Sau nhiều mùa giải không tham gia bảng đấu thiếu niên, năm 2015, đội TN Yên Thành đã quay trở lại giải đấu với dàn cầu thủ đồng đều về thể lực và chất lượng.  Ngay lập tức đội đã có thành công với ngôi vị Á quân. Được đánh giá cao hơn nhưng họ lại “bất cẩn” để rồi chịu thua TN Nghi Lộc trong trận chiến cuối cùng. Mùa giải năm nay, TN Yên Thành đang là ứng cử viên cho ngôi vương.

Đội Thiếu niên Đô Lương là đội bóng giàu thành tích nhất trong 20 năm tham dự giải bóng đá thiếu niên nhi đồng Cúp Báo Nghệ An với 7 lần giữ chức vô địch qua các mùa giải 2003, 2004, 2005, 2007, 2012, 2013. Ở mùa giải lần thứ 20 này, TN Đô Lương đặt quyết tâm cao độ giành lại Huy chương Vàng mà đội lỡ “đánh rơi”.

Số 3 của TN Yên Thành thi đấu hết sức chắc chắn, chính em là người mở tỷ số của trận đấu.
Số 3 của TN Yên Thành thi đấu hết sức chắc chắn, chính em là người mở tỷ số của trận đấu.

Hai đội bóng TN Đô Lương và Yên Thành có thể hình khá nhỏ con so với các đội bóng ở bảng A và bảng B. Tuy nhiên đây là những cầu thủ “nhỏ mà chắc”, “nhỏ mà nhanh”, đầy kỹ thuật và tốc độ. Cả hai đội nhập trận khá chặt chẽ, kỹ luật và không kém phần quyết liệt. Bóng liên tục được cầu thủ 2 đội ban bật, nhồi về phía khung thành lẫn nhau.

Những phút đầu trận, không nhiều cơ hội được tạo ra. Cả hai đội đều sở hữu những trung vệ thi đầu hết sức tỉnh táo, chắc chắn, luôn là chỗ dựa đáng tin cậy của đồng đội khi xuất sắc hóa giải mọi đường tấn công của đối thủ, khóa chặt tiền đạo đối phương.

Phút thứ 23 của trận đấu, Trung vệ số 3 Nguyễn Sỹ Hợp của đội TN Yên Thành đã mở tỷ số cho đội nhà bằng cú đánh đầu cận thành trong pha tham gia tấn công khi. 1-0 nghiêng về TN Yên Thành. Quả không ngoa khi nói Nguyễn Sỹ Hợp là 1 nửa sức mạnh của TN Yên Thành, em lên công về thủ cực kỳ hiệu quả.

TN Đô Lương đã thi đấu ngoan cường và lật ngược lại thế trận.
TN Đô Lương đã thi đấu ngoan cường và lật ngược lại thế trận.

Sang hiệp 2, tiền vệ mang áo số 11 của đội TN Đô Lương là Nguyễn Văn Quan Dương bất ngờ ghi bàn san bằng tỷ số cho đội nhà bằng 1 cú sút xa đầy uy lực từ giữa sân ngay trong pha giao bóng đầu tiên của hiệp đấu. Tỷ số trận đấu 1- 1.

Tỷ số được san bằng, hai đội thi đấu rất quyết tâm, tốc độ được dẩy lên cao, có nhiều pha “ăn miếng trả miếng” rất hấp dẫn. Nhiều pha bóng nguy hiểm được tao ra song, các cầu thủ thi đấu ở hàng công đều không tận dụng được.

Cựu vương TN Đô Lương đã có chiến thắng đầu tay, chiến tích đầu tiên trên đường đòi lại ngôi báu.
Cựu vương TN Đô Lương đã có chiến thắng đầu tay, chiến tích đầu tiên trên đường đòi lại ngôi báu.

Trong hai phút 43, 45 của trận đấu, số 11 Nguyễn Văn Quan Dương đã có riêng cho mình một hattrick, nâng tỷ số 3-1 cho TN Đô Lương. Bàn thắng thứ 2 của em là một cú sút xa từ giữa sân; Bàn thắng thứ 3 là một pha bắt vô lê chéo góc từ bên cánh trái tung lưới đội TN Yên Thanh. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu./.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới