U21 Việt Nam thua U21 Thái Lan tại Nations Cup 2016

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhận thất bại 0-2 trong khuôn khổ giải giao hữu ở Malaysia.

u21-viet-nam-thua-u21-thai-lan-tainations-cup-2016

U21 Thái Lan giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

Giải đấu gồm bốn đội, với độ tuổi giới hạn là 21, chia làm hai cặp đấu. Trong khi U21 Việt Nam đụng Thái Lan, U21 Malaysia sẽ chạm trán U21 Singapore. Đội thắng ở mỗi cặp sẽ vào chung kết, trong khi đội thua tranh giải ba.

Đội U21 Việt Nam thực chất là các tuyển thủ U19 đang chuẩn bị cho vòng chung kết U19 châu Á vào tháng 10 tới. Trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn bao gồm nhiều cầu thủ trẻ được phát hiện tại giải U19 quốc gia. Còn lại, chỉ có vài gương mặt nổi bật như Quang Hải (Hà Nội T&T), Thanh Hậu (HAGL), Duy Khánh (Bình Dương) đang chơi ở V-League.

u21-viet-nam-thua-u21-thai-lan-tainations-cup-2016-1

U21 Việt Nam thua sút đối thủ về mọi mặt. 

Sự hạn chế về kinh nghiệm cũng như khả năng khiến U21 Việt Nam lâm vào thế chịu trận. Phút thứ 6, bắt nguồn từ pha để mất bóng của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn, Chaiyawat Buran dũng mãnh xâm nhập vòng cấm rồi chuyền ngang cho Nattawut Sombatyotha đệm bóng vào lưới trống. 

Để thua sớm nhưng các cầu thủ U21 Việt Nam không vỡ trận. Họ tổ chức lại đội hình, thi đấu chậm chắc bên phần sân nhà. Đó là lý do vì sao U21 Thái Lan cầm nhiều bóng và tổ chức tấn công thường xuyên nhưng không thể có thêm bàn thắng trong hiệp một. 

Sau giờ nghỉ lối chơi của U21 Việt Nam vẫn không khởi sắc, để thế trận tiếp tục thuộc về đối phương. Đến phút 72 U21 Thái Lan cuối cùng cũng có được bàn thắng thứ hai, khi Pravee Tantataemee bật cao đánh đầu từ quả đá phạt của đồng đội.

Bên cạnh sự vượt trội về lối chơi, các học trò của HLV Worrawoot Srimaka cũng tỏ ra khá quyết liệt trận này. Có nhiều pha bóng thậm chí bạo lực, khiến cầu thủ U21 Việt Nam chùn chân. Đỗ Sỹ Huy hay Quang Hải nhiều phen “dính đòn” từ đối thủ.

Với trận thua này, tuyển U21 Việt Nam sẽ đấu trận tranh giải ba với đội thua trong cặp đấu giữa U21 Malaysia - U21 Singapore vào ngày 5/6.

u21-viet-nam-thua-u21-thai-lan-tainations-cup-2016-2

Đây không phải đội U21 mạnh nhất của Thái Lan nhưng họ vẫn tỏ ra rất mạnh.

Đội hình thi đấu

U21 Việt Nam: Thủ môn Sỹ Huy, Việt Anh, Tấn Sinh, Tấn Tài, Văn Hào, Trọng Đại, Tống Anh Tỷ, Duy Khánh, Thanh Hậu, Quang Hải, Tiến Linh.

U21 Thái Lan: Thủ môn Worawong, Singmui, Namvech, Leeaoh, Channgom, Limwattana, Sombatyotha, Veerachart, Siripala, Buran, Samphaodi.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới