Vì sao Bỉ dễ vô địch EURO 2016 nhất?

Nhà cái đánh giá Bỉ là ứng viên số 3 cho chức vô địch EURO. Trên thực tế, Quỷ đỏ đang có những lợi thế rất lớn để đăng quang.

Nhánh đấu không nặng

Bỉ đã khởi đầu EURO 2016 đáng thất vọng. Đội quân của Marc Wilmots thua toàn diễn 0-2 trong trận mở màn bảng E với Italia.

Không chỉ thua về mặt kết quả, mà còn gây ra những vấn đề nội bộ. Thủ môn Courtois công khai khen ngợi chiến thuật và tinh thần của Italia - được truyền từ Antonio Conte, người sẽ dẫn dắt anh ở Chelsea mùa tới.

Bỉ, EURO 2016, tứ kết, vô địch, Italia, Đức,Pháp Vân  Cầu Giẽ

Bỉ đang có phong độ cao, và ở nhánh đấu nhẹ

Carrasco cũng không hài lòng với cách dùng người và bố trí chiến thuật của HLV Wilmots. Hazard và De Bruyne thì không nhìn mặt nhau, khi ai cũng muốn mình đóng vai “số 10”.

Tuy vậy, các vấn đề nhanh chóng được giải quyết. Bỉ đang thắng 3 trận liên tiếp, ghi đến 8 bàn vào lưới các đối thủ mà không để thủng lưới.

Phong độ và niềm tin đã trở lại cùng Bỉ. Không chỉ vậy, hành trình đến trận chung kết của Quỷ đỏ hiện tại không mấy nặng nề.

Đối thủ của Bỉ ở tứ kết là Xứ Wales mà họ từng gặp ở vòng loại. Nếu vượt qua Xứ Wales, đội thắng trong cặp tứ kết Ba Lan - Bồ Đào Nha cũng không phải thách thức quá lớn với Bỉ, nếu xét theo chất lượng cầu thủ mà họ đang có.

Đội hình đồng đêu, những ngôi sao Hazard và De Bruyne đã làm hòa để cùng nhau tỏa sáng, nhánh đấu không quá nặng, cơ hội để thầy trò Wilmots vào chung kết là khá lớn.

Các đối thủ tận diệt nhau

Một khi vào chung kết, Bỉ hoàn toàn có thể nghĩ về chức vô địch, cho dù bản lĩnh là thứ mà đội quân của HLV Wilmots còn thiếu.

Bỉ, EURO 2016, tứ kết, vô địch, Italia, Đức,Pháp Vân  Cầu Giẽ

Nếu vào chung kết, Italia hay Đức đều đã sứt đầu mẻ trán

Bởi vì, nhánh đấu còn lại là cuộc chiến của những đội bóng mạnh nhất châu Âu thời điểm này.

Italia từng hạ Bỉ dễ dàng và đang chơi thứ bóng đá đầy cảm xúc? Đội Italia ấy sẽ phải gặp Đức, đội ĐKVĐ thế giới và cho đến nay chưa thủng lưới bàn nào ở EURO 2016.

Nếu vào bán kết, đối thủ của Italia hoặc Đức nhiều khả năng là Pháp. Mà để có mặt ở bán kết, đội chủ nhà hứa hẹn cũng trải qua những phút khốc liệt trước Iceland - hiện tượng của giải đấu và rất mạnh về thể lực.

Có nghĩa là Italia, Đức và Pháp sẽ phải căng sức để loại lẫn nhau từ vòng tứ kết. Khi ấy, thẻ phạt và chấn thương là điều hoàn toàn có thể. Chiến thắng của Italia trước Tây Ban Nha là ví dụ, với việc De Rossi chấn thương và Thiago Motta nhận thẻ vàng bị treo giò ở tứ kết.

Hành trình đi đến chung kết EURO 2016 gợi lại Champions League 2015-16. Atletico xuất sắc đánh bại Barca và Bayern Munich, để rồi thất bại trong trận chung kết trước Real Madrid - đội nằm ở nhánh nhẹ và có nhiều thời gian chuẩn bị về thể lực.

Cờ đến tay, vấn đề chỉ là chờ xem người Bỉ có biết cách để phất hay không.

Theo Vietnamnet

TIN LIÊN QUAN

Tin mới