Hào quang còn cách xa Quỷ đỏ

Man United đã thảm bại tới 1-4 ngay trong trận đấu đầu tiên gặp một đối thủ lớn dưới thời HLV Jose Mourinho. Trận thua tan nát này cho thấy Quỷ đỏ còn vô số việc phải làm, khi mà mùa giải 2016/17 chỉ còn khoảng 3 tuần nữa sẽ khởi tranh.

M.U đại bại trước Dortmund: Hào quang còn cách xa Quỷ đỏ

Rời rạc và ngổn ngang

Man United đã khởi đầu triều đại HLV Mourinho bằng chiến thắng 2-0 trước Wigan. Thắng lợi đó dù không mấy thuyết phục vẫn phần nào che đi những khuyết điểm của Quỷ đỏ. Phải tới khi chạm trán một đối thủ cứng cựa như Dortmund hôm 22/7 vừa qua, những vấn đề của Man United mới lộ ra. Chỉ cần một hiệp đấu, đội bóng Đức đã quần cho Quỷ đỏ tơi tả. Đến phút 57, cách biệt là 4 bàn. Những điều đó cho thấy đội bóng thành Manchester lép vế như thế nào trước các cầu thủ Dortmund.

Biện minh cho thất bại này, HLV Mourinho lấy lý do M.U chưa có nhiều thời gian chuẩn bị. Nhưng cách giải thích đó càng khiến NHM Quỷ đỏ cảm thấy đau lòng. Mùa giải 2016/17 chỉ còn 3 tuần nữa sẽ khởi tranh trên xứ sương mù, nhưng M.U vẫn là một đội bóng rời rạc, ngổn ngang trăm mối. Vậy khi nào thì Quỷ đỏ sẽ sẵn sàng đương đầu với sóng gió?

Qua trận gặp Dortmund, thật khó để nói đâu là chiến thuật chủ đạo của Man United dưới thời Mourinho, bởi thật sự là họ chẳng chơi theo bài vở gì cả. Tất cả diễn ra một cách tự phát, thiếu ý tưởng lẫn tính kỷ luật trong lối chơi. Trước Dortmund, Man United chỉ ra sân với hai tân binh. 9 cầu thủ còn lại đều có tối thiểu một mùa bóng thi đấu cùng nhau. Thế nhưng, sự kết hợp giữa các vị trí hết sức rời rạc. Đặc biệt ở hàng phòng ngự, các hậu vệ gần như không bọc lót cho nhau, khiến lưới của Man United rung lên tới 4 lần.

Rõ ràng Mourinho chưa làm được gì nhiều dù đã hội quân được 2 tuần. Ông sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa nếu không muốn M.U bước vào mùa giải 2016/17 trong trạng thái chưa hoàn thiện.


Thất bại cần thiết

Thảm bại 1-4 trước Dortmund là trận thua cần thiết nhằm xua đi những ảo tưởng đang bao phủ Man United. Sau khi có HLV Mourinho, đồng thời ký được một số bản hợp đồng giá trị lớn, CĐV và cả các quan chức đã nghĩ M.U đã vươn tới một đẳng cấp khác. Nhưng thực sự là Man United hiện nay chưa khác nhiều lắm so với đội bóng của HLV Louis van Gaal mùa trước.

Có một thực tế là kể từ sau khi HLV Alex Ferguson nghỉ hưu, giữa Man United và các đội bóng hàng đầu tồn tại một khoảng cách khá xa. Điều đó càng được thể hiện rõ qua thảm bại 1-4 trước Dortmund. Cách biệt giữa M.U và nhóm CLB hàng đầu châu lục không đơn giản có thể san lấp bằng cách mua về vài ba cầu thủ. Để nâng tầm đội bóng, Quỷ đỏ phải thực hiện nhiều biện pháp tổng hòa cùng lúc. Họ cần một lộ trình được chuẩn bị chu đáo, kiên nhẫn và nhất thiết không thể đốt cháy giai đoạn.

Sự xuất hiện của HLV Mourinho đem đến niềm tin cùng sự lạc quan. Song Mourinho không phải là thầy phù thủy có thể nhanh chóng hóa phép Quỷ đỏ chỉ sau một thời gian ngắn. Thảm bại trước Dortmund cho thấy, Man United chỉ có thể chuyển biến một cách từ từ, chứ không thể nâng tầm trong chớp mắt.

M.U đặt nhiều hy vọng ở mùa bóng 2016/17, song sẽ không dễ để họ vươn tới ánh hào quang, khi mà Mourinho chỉ được thừa hưởng một nền móng thiếu bền vững. Công cuộc xây dựng của Người đặc biệt vì thế cần rất nhiều thời gian. Trong giai đoạn chuyển mình đó, Quỷ đỏ có thể sẽ còn phải nhận nhiều thảm bại như những gì đã diên ra trong trận gặp Dortmund ở trận mở màn International Champions Cup 2016.

Theo Bongdaplus

TIN LIÊN QUAN

Tin mới