Ronaldo cân bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Platini

Sút tung lưới Xứ Wales, thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại sân chơi Euro với chín pha lập công.

ronaldo-can-bang-ky-luc-ghi-ban-cua-huyen-thoai-platini

Sau 12 năm, Ronaldo lại được đá một trận chung kết Euro. Ảnh: Reuters

Cristiano Ronaldo được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận bán kết giữa Bồ Đào Nha và Xứ Wales. Không chỉ bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số ở phút 50, anh còn là người kiến tạo để Nani ấn định tỷ số 2-0, giúp đội nhà giành vé vào chơi trận chung kết Euro 2016 trên đất Pháp.

Sút tung lưới Xứ Wales, Ronaldo nâng tổng số bàn thắng tại sân chơi Euro lên con số 9, cân bằng kỷ lục của tiền bối Michel Platini. Điều đặc biệt là tất cả các bàn thắng của huyền thoại người Pháp đều được ghi tại Euro 1984. CR7 vẫn còn trận chung kết với đội thắng trong cặp đấu giữa chủ nhà Pháp và đương kim vô địch thế giới Đức để thiết lập kỷ lục mới.

“Thật tuyệt khi có kỷ lục ghi bàn. Nhưng điều quan trọng nhất với tôi là đội có vé vào chung kết. Tôi đã xô đổ nhiều kỷ lục và tôi sẽ còn tiếp tục làm thế”", Ronaldo chia sẻ sau trận đấu ở Lyon.

Ronaldo đang là cầu thủ nắm giữ hàng loạt kỷ lục tại sân chơi Euro. Không chỉ có nhiều pha lập công nhất, anh còn là người ghi bàn ở bốn kỳ Euro liên tiếp, thi đấu nhiều trận nhất (20 trận). Hiện tại, anh cũng là cầu thủ duy nhất ra sân ở ba trận bán kết Euro (năm 2004, 2008 và 2016). Thành tích này chỉ bị san bằng nếu Lukas Podolski hay Bastian Schweinsteiger được HLV Joachim Low sử dụng trong trận bán kết với Pháp.

Ronaldo đang tiến rất gần tới việc giành danh hiệu đầu tiên cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. Năm 2004, khi mới 19 tuổi, anh cùng đội tuyển vào tới trận chung kết kỳ Euro tổ chức trên sân nhà nhưng để thua Hy Lạp 0-1. Sau trận đấu, siêu sao người Bồ Đào Nha bật khóc nức nở.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới