Thêm 10 vận động viên Nga bị cấm tham gia Olympics Rio vì doping

(Baonghean.vn) - 7 vân động viên bơi lội và 3 vận động viên chèo thuyền của Nga đã bị cấm tham gia Olympics 2016, theo phán quyết mới nhất của Liên đoàn Bơi lội thế giới (FINA) và Liên đoàn chèo thuyền thế giới (FISA).

Huy chương Đồng Olympics 2012 Yulia Efimova cũng bị cấm tham gia Olympics Rio vì sử dụng Doping
Huy chương Đồng Olympics 2012 Yulia Efimova cũng bị cấm tham gia Olympics Rio vì sử dụng Doping

Các quyết định của FINA và FISA được đưa ra sau khi Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) không áp đặt lệnh cấm lên toàn bộ vận động viên Nga về vụ scandal doping của nước này. Thay vào đó từng liên đoàn thể thao của các bộ môn độc lập sẽ chịu trách nhiệm điều tra vận động viên của bộ môn đó.

Những cái tên không được tham gia ở bộ môn bơi tại Rio de Jeinero bao gồm Huy chương đồng Olympic 2012 Yulia Efimova, Mikhail Dovgalyuk, Natalia Lovtcova và Anastasia Krapivina, những người đã bị nhận án phạt về chất cấm trước đây.

Ngoài ra còn có 3 VĐV khác từng xuất hiện trong báo cáo của WADA (Cơ quan phòng chống Doping quốc tế) là Nikita Lobintsev, Vladimir Morozov và Daria Ustinova cũng bị cấm tham dự Olympics 2016.

Ở bộ môn đua thuyền, Anastasia Karabelshchikova và Ivan Podshivalov sẽ bị cấm thi đấu do những vi phạm về doping trong quá khứ; cùng với Ivan Bladin, người bị buộc tội trong một báo cáo khác từ WADA cũng bị hình phạt tương tự.

Cả hai tổ chức Bơi lội và Đua thuyền thế giới đều tuyên bố sẽ tiếp tục điều tra các vận động viên khác.

Quân Lê

Theo Time

TIN LIÊN QUAN

Tin mới