UEFA chính thức công bố 'Đội hình xuất sắc nhất Euro 2016': Có Ronaldo, không có Bale

UEFA đã công bố đội hình tiêu biểu Euro 2016. Trong số đó có những cái tên nổi bật như Ronaldo, Griezmann, Payet hay Kroos. Tuy nhiên bất ngờ là sự thiếu vắng Gareth Bale.

Sau 1 tháng tranh tài, VCK Euro 2016 đã chính thức khép lại với trận chung kết căng thẳng, kịch tính và bất ngờ giữa Pháp và Bồ Đào Nha. Không lâu sau khi xác định tân vương của bóng đá châu Âu, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng đã công bố đội hình xuất sắc nhất giải đấu.

Pepe (áo đen), Ronaldo, Raphael Guerreiro (số 5) và thủ thành Patricio là 4 cầu thủ BĐN góp mặt trong
Pepe (áo đen), Ronaldo, Raphael Guerreiro (số 5) và thủ thành Patricio là 4 cầu thủ BĐN góp mặt trong "Đội hình xuất sắc nhất Euro 2016".

Theo đó, nhà tân vô địch Bồ Đào Nha với  lối chơi thiên về phòng ngự, không bất ngờ khi họ có tới 3 gương mặt góp mặt ở hàng thủ gồm trung vệ Pepe, hậu vệ Raphael Guerreiro và thủ thành Rui Patricio, người đã có màn trình diễn xuất sắc ở trận chung kết. Ngoài ra siêu sao Cristiano Ronaldo là sự lựa chọn trên hàng công.

Kimmich (giữa), Jerome Boateng cùng Toni Kroos (số 18) là 3 cầu thủ Đức góp mặt trong
Kimmich (giữa), Jerome Boateng cùng Toni Kroos (số 18) là 3 cầu thủ Đức góp mặt trong "Đội hình xuất sắc nhất Euro 2016".

Có thể thấy, dù chỉ vào tới trận bán kết tại Euro năm nay, nhưng ĐT Đức vẫn được đánh giá rất cao khi họ có đến 3 cái tên được góp mặt trong đội hình tiêu biểu là hậu vệ Joshua Kimmich, Jerome Boateng cùng tiền vệ Toni Kroos. Trong khi chủ nhà kiêm Á quân, ĐT Pháp chỉ đóng góp 2 đại diện là tiền vệ Dimitri Payet và tiền đạo Antoine Griezmann (người đã giành danh hiệu Vua phá lưới với 6 bàn thắng, cùng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016).

Dimitri Payet (số 8) và Antoine Griezmann là 2 cầu thủ Pháp góp mặt trong
Dimitri Payet (số 8) và Antoine Griezmann là 2 cầu thủ Pháp góp mặt trong "Đội hình xuất sắc nhất Euro 2016".

Ngoài ra, với kỳ tích lần đầu tham dự Euro nhưng lại vào đến trận bán kết giúp ĐT Xứ Wales cũng có 2 ngôi sao góp mặt là bộ đôi tiền vệ Joe Allen – Aaron Ramsey. Tuy nhiên, đã có khá nhiều sự tiếc nuối dành cho Gareth Bale. Cầu thủ đóng vai trò "đầu tàu" trong hành trình lọt tới bán kết của “hiện tượng” Xứ Wales cùng 3 bàn thắng, nhưng tiền vệ 26 tuổi vẫn bị UEFA “ngó lơ”.

Joe Allen (số 7) và Aaron Ramsey là 2 cầu thủ Xứ Wales góp mặt trong
Joe Allen (số 7) và Aaron Ramsey là 2 cầu thủ Xứ Wales góp mặt trong "Đội hình xuất sắc nhất Euro 2016".

Có thể thấy, ngoài trường hợp của Gareth Bale thì việc ĐT Italia không có bất cứ đại diện nào trong đội hình tiêu biểu của UEFA cũng là điều ngạc nhiên cho NHM, bởi cả thủ môn Gianluigi Buffon lẫn trung vệ Leonardo Bonucci đều xứng đáng góp mặt.

"Đội hình xuất sắc nhất Euro 2016" do UEFA bình chọn.
"Đội hình xuất sắc nhất Euro 2016" do UEFA bình chọn.

Được biết, “Đội hình xuất sắc nhất Euro 2016” được lựa chọn bởi tiểu ban giám sát kĩ thuật của UEFA bao gồm 13 chuyên gia, đứng đầu là ông Ioan Lupescu. 12 người còn lại bao gồm Sir Alex Ferguson, Alain Giresse, David Moyes, Packie Bonner, Mixu Paatelainen, Savo Milošević, Peter Rudbæk, Gareth Southgate, Thomas Schaaf, Jean-François Domergue, Ginés Meléndez và Jean-Paul Brigger. Theo đó, tiêu chí mà họ đánh giá không chỉ dựa vào những tỏa sáng mang tính cá nhân mà người được chọn còn phải có những tác động lớn đến đội nhà.

Theo Trithuccongluan

TIN LIÊN QUAN

Tin mới