Chủ tịch Ủy ban Olympic châu Âu bị bắt vì tội phe vé

Patrick Hickey bị cảnh sát Brazil bắt giữ vì tình nghi liên quan đến đường dây bán vé Olympic 2016 bất hợp pháp.

Hickey, 71 tuổi, là chủ tịch Hội đồng Olympic Ireland (OCI) và Ủy ban Olympic châu Âu. Vị lãnh đạo chóp bu này bị buộc tội liên quan đến một đường dây bán vé Olympic số lượng lớn với giá cao hơn mức quy định. 

OIC tuyên bố Hickey đã tạm thời rời khỏi vị trí đương nhiệm sau khi bị bắt. Cảnh sát cho biết vị lãnh đạo này đã được đưa vào bệnh viện để đề phòng trường hợp xấu có thể xảy ra, và nhiều khả năng sẽ ở lại đó qua đêm 17/8.

chu-tich-uy-ban-olympic-chau-au-bi-bat-vi-toi-phe-ve

Patrick Hickey là lãnh đạo cấp cao của Ủy ban Olympic quốc tế. Ảnh: AFP.

Cảnh sát Brazil tuyên bố khi các điều tra viên đến phòng của Hickey ở khách sạn thì chỉ gặp vợ ông. Bà này giữ tất cả các chứng từ liên quan đến Olympic của chồng, và cho biết ông Hickey đã rời Rio de Janeiro, bay về Ireland cuối tuần trước.

Với sự trợ giúp của khách sạn, cảnh sát tìm ra Patrick Hickey đang ở ngay căn phòng kế bên. Trong đoạn video đăng trên ESPN Brazil, ông Hickey mở cửa khi cảnh sát tìm đến phòng trong tình trạng khỏa thân. Cảnh sát Brazil tin rằng vị lãnh đạo này đang tìm cách bỏ trốn.

Cảnh sát tuyên bố vụ bắt giữ này liên quan đến đồng hương của Hickey, Kevin James Mallon, người bị tóm khi đang giữ hơn 700 chiếc vé trong phong bì để chuẩn bị đem bán. Ước tính, tổng thiệt hại của số vé bị tuồn ra ngoài là 3,1 triệu đôla. Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) thông báo sẽ cố hết sức để hợp tác điều tra.

Đài truyền hình Ireland RTE cho biết Patrick Hickey đối mặt với ba tội danh: tạo điều kiện bán vé chợ đen, khống chế giá vé trên thị trường và marketing ăn theo. Tuần trước, trong một buổi phỏng vấn với RTE, Hickey phủ nhận liên quan đến vụ bê bối phe vé.

Bộ trưởng thể thao Ireland Shane Ross đã bay đến Rio để xem xét tình hình và trở về Dublin để xử lý khủng hoảng. 

Patrick Hickey là chủ tịch Ủy ban Olympic châu Âu, tổ chức gồm 50 Ủy ban Olympic quốc gia. Ông này làm chủ tịch Hội đồng Olympic Ireland từ năm 1989. Hộ chiếu và mã số Olympic của vị lãnh đạo này đã bị thu hồi.

Vụ bắt giữ Hickey là bê bối chấn động nhất trong lịch sử các cuộc truy quét nạn bán vé chợ đen tại Olympic của cảnh sát.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới