Cuộc đua tam mã đầy khắc nghiệt ở Premier League

(Baonghean.vn) - Hầu hết các nhà báo thể thao hàng đầu khi theo dõi Premier League 2016/17 đều đưa ra nhận định, ngôi vô địch mùa này khó lòng thoát khỏi cỗ xe tam mã, trong đó Chelsea của HLV Antonio Conte phải đơn phương chống lại hai đội bóng thành Manchester.

Lộ diện nhóm “xin chào!”

Đầu tiên, phải khẳng định Leicester và Arsenal đã sớm có dấu hiệu "giương cờ trắng" cho dù Premier League 2016/17 mới trôi qua được 2 vòng đấu... Chưa qua “màn chào hỏi” mà đương kim vô địch Leicester và đại gia Arsenal đã bị bỏ xa 5 điểm thì đúng là quá khó cho hy vọng leo cao.

Ibrahimovic.jpg
Tiền đạo Ibrahimovic (MU), ứng viên hàng đầu cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2016/17

Đương kim vô địch Leicester sau một mùa giải thăng hoa đã trở lại chính mình. Đá với “cửa dưới” Hull City ở vòng 1 họ cũng không thể áp đảo và đành thúc thủ 1-2. Khi đối đầu với Arsenal, các học trò của HLV Claudio Ranieri cũng không thể chơi rập rình chờ pha phản công sắc bén, lối đá từng giúp họ lên ngôi vô địch mùa trước. Sau 20 năm gắn bó, vị Giáo sư người Pháp vẫn là “gã hà tiện” trong khâu mua sắm nên Wenger cũng không có nổi một chân sút nào đáng tin cậy. Thêm một mùa bóng Arsenal tiếp tục phải trông chờ vào duyên ghi bàn của Alexis Sanchez ở vị trí tiền đạo cắm và sự trở lại của Ozil. Chừng ấy là chưa đủ cho một mùa giải dài và khốc liệt như Premier League nhất là các đối thủ của Pháo thủ đang mua sắm rầm rộ.

Trong tốp đại gia thì Liverpool vẫn đang là ẩn số, khi mà vòng 2 họ cũng vừa thua 0-2 trước chủ nhà Burnley sau khi có trận khai mạc “đầy điên rồ” trước Arsenal và kết thúc bằng tỷ số 4-3. Thua 2 trận sân khách chưa làm HLV Klopp quá lo lắng, nhưng vị HLV người Đức đã thấu hiểu thế nào là Premier League?

Tam mã tranh đua

Người hâm mộ đã tận mắt thấy Paul Pogba, bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới của Man United ra mắt đầy ấn tưởng như thế nào. Tiền vệ 23 tuổi người Pháp hội tụ đủ phẩm chất “ 5 in 1” của cầu thủ đá khu vực giữa sân: thể lực dồi dào, kỹ thuật cá nhân hoàn hảo, chơi bóng bổng và sút xa cực tốt, tư duy chiến thuật đầy sáng tạo và thi đấu đầy nhiệt huyết. Nhưng MU không chỉ có mỗi Paul Pogba, dưới kỷ nguyên Jose Mourinho họ có một sát thủ có tên Zlatan Ibrahimovic nguy hiểm cả không chiến, cận chiến lẫn những cú sút như búa bổ, là là trung vệ Eric Bailly chơi vô cùng chắc chắn. Duy nhất tân binh Henrikh Mkhitaryan chưa thể hiện được nhiều vì Jose Mourinho chỉ tung anh ta vào sân cuối trận đấu. Điều qua trọng là khi có cái tân binh mới, các cầu thủ như Marouane Fellaini, Blind thi đấu khởi sắc hơn hẳn. Phải đến vòng 4 (ngày 10/9) khi tiếp đón Man City trên sân Old Trafford người ta mới có thể nói chính xác về năng lực thầy trò nhà Jose Mourinho nhưng 2 trận đấu với 6 điểm trong thế trận vững chãi thì MU xứng đáng nằm trong danh sách ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

arsenal_.jpg
Arsenal đang tuột hơi ngay vạch xuất phát

Các ông chủ của Man City cũng không phải dạng vừa. Sau khi hạ Sunderland 2-1 một cách đầy may mắn thì Pep Guardiola đã cho “nổ tài” trên sân Bet365 (tên cũ là Britania) của Stoke với tỷ số 1-4. Người cũ Sergio Aguero tiếp tục tỏa sáng với cú đúp giúp đội khách vươn lên dẫn trước 2-0, nhưng 2 pha lập công của tân binh Nolito ở những phút cuối giúp họ lên lên vị trí số 1 BXH mới là cái đáng bàn.

Chelsea chính là cái tên thứ 3, trong cuộc đua tam mã. Mặc dù HLV Antonio Conte vừa có 2 trận đấu không hề dễ dàng, trong đó có trận gặp Watford do người đồng hương Walter Mazzarri quá hiểu về cách cầm quân của nhau. Hai trận đấu với West Ham, Watford đều kết thúc với tỷ số 2-1 đầy may mắn nhưng rõ ràng không nên xem thường Antonio Conte bởi Chelsea là đội bóng nổi tiếng lì lợm bám đuổi các đội tốp trên. Sẽ là sai lầm nếu như sớm lãng quên những cái tên như Eden Hazard, Diego Costa và tân binh Michy Batshuayi, người vừa có bàn thắng mở màn trên sân Vicarage Road.

Bóng đá, vốn đầy rẫy bất ngờ, mọi phân tích đều chỉ nằm ở dự đoán. Điều khiến người hâm mộ Việt Nam quan tâm nhất đó chính là Premier League 2016/17 đang thu hút những cầu thủ, HLV hàng đầu thế giới tham gia. Những cái tên như Paul Pogba, Ibrahimovic, Jose Mourinho, Pep Guardiola, Klopp, Antonio Conte…xứng đáng để lôi những người hâm mộ sân cỏ nửa đêm tỉnh giấc dán mắt vào màn hình vô tuyến.

N@T

TIN LIÊN QUAN

Tin mới