Người hùng Hoàng Xuân Vinh suýt giành thêm huy chương vàng

Hai viên đạn cuối bắn không tốt khiến Hoàng Xuân Vinh để lỡ cơ hội giành HC vàng vào tay kỷ lục gia người Hàn Quốc Jin Jongoh, ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm tối 10/8.

hoang-xuan-vinh-gianh-hc-bac-50m-sung-ngan-olympic-2016-page-2

Hoàng Xuân Vinh suýt chút nữa có cú đúp HC vàng ở Olympic 2016. 

50m súng ngắn bắn chậm không phải là sở trường của Hoàng Xuân Vinh. Tuy nhiên, xạ thủ số một Việt Nam đã khởi đầu đầy ấn tượng, leo dần lên và dẫn đầu sau loạt đạn thứ 10. Ở vòng chung kết, mỗi xạ thủ được bắn 20 viên.

Hết 18 loạt đầu tiên, Hoàng Xuân Vinh vẫn ở vị trí số một với 174,6 điểm - nhiều hơn đương kim vô địch người Hàn Quốc Jin Jongoh 0,2 điểm. Nếu duy trì được sự chính xác đó, xạ thủ sinh năm 1974 sẽ có tấm HC vàng thứ hai ở Olympic năm nay.

Xuân Vinh chính là người đầu tiên trong lịch sử giành HC vàng cho thể thao Việt Nam ở một kỳ Thế vận hội, khi chiến thắng ở vòng chung kết nội dung 10m súng ngắn bắn hơi cách đây ít ngày. Hôm đó anh cũng dẫn đầu trong phần lớn thời gian, trước khi tụt xuống thứ hai vì viên đạn không tốt ở loạt áp chót. Nhưng đúng phát súng cuối cùng, anh găm viên đạn vào giữa tâm bia để vượt qua Felipe Almeida Wu và làm nên lịch sử.

Tuy nhiên, kỳ tích đó không lặp lại lần này. Hoàng Xuân Vinh bất chợt xuống tay và lần lượt chỉ đạt 8,5 rồi 8,2 điểm ở hai viên cuối. Người hùng của bắn súng Việt Nam chung cuộc được 191,3 điểm - ít hơn 2,4 điểm so với Jin Jonghoh. 

hoang-xuan-vinh-gianh-hc-bac-50m-sung-ngan-olympic-2016-page-2-1

Xạ thủ của Việt Nam "khoe" tấm HC bạc. Ảnh: Reuters.

Trước Olympic Rio 2016 xạ thủ gốc Quảng Trị không phải là VĐV được kỳ vọng nhất của thể thao Việt Nam. Ở vòng loại 50m súng ngắn bắn chậm hôm nay anh có lúc tưởng như bị loại, cho đến trước khi ghi liên tiếp hai điểm 10 ở những viên cuối để giành một trong tám vé vào chung kết. Chính vì vậy, với tất cả những gì đã thể hiện, tấm HC bạc này vẫn là chiến tích đáng trân trọng và tự hào của Hoàng Xuân Vinh. 

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới