Ancelotti kiến giải thành công của Zidane ở Real Madrid

HLV đương nhiệm của Bayern không ngạc nhiên khi học trò cũ sớm gặt hái thành công trên cương vị người dẫn dắt Real Madrid.

Zinedine Zidane và Carlo Ancelotti từng có mối quan hệ chặt chẽ trong thời gian còn cùng làm việc ở Bernabeu. Danh thủ người Pháp làm trợ lý cho HLV người Italy hồi năm 2013, trước khi từ chối đề nghị của Bordeaux để ở lại phát triển sự nghiệp huấn luyện ở đội trẻ Real Madrid Castilla từ 2014 đến đầu năm 2016. Chính Ancelotti đã thuyết phục Zidane gắn bó với CLB thủ đô Tây Ban Nha.

ancelotti-kien-giai-thanh-cong-cua-zidane-o-real-madrid

Ancelotti sớm nhận ra những tố chất của một HLV thành công ở Zidane từ thời danh thủ Pháp còn làm trợ lý cho ông.

“Thực tế là công việc huấn luyện Real Madrid tốt cho cá nhân Zidane, và tốt cho cả CLB. Tôi biết điều đó từ khi cậu ấy còn là trợ lý của tôi. Zidane có uy tín, và nhận được sự tôn trọng từ tất cả cầu thủ”, Ancelotti trả lời phỏng vấn của báo L'Equipe.

Ông nói tiếp: "Khi Rafa Benitez phải ra đi, và Zidane tiếp quản ghế HLV đội một,  mọi cầu thủ đều sẵn sàng phục vụ cậu ấy".

"Zidane chịu khó học hỏi rất nhiều, và đã dũng cảm trong việc chấp nhận làm trợ lý của tôi. Cậu ấy biết rất rõ về Real Madrid. Mọi thứ đó tạo ra bầu không khí thực sự tốt xung quanh đội bóng khi Zidane trở thành HLV đội một”, Ancelotti lý giải thêm về thành công của trợ lý cũ trên cương vị HLV Real.

ancelotti-kien-giai-thanh-cong-cua-zidane-o-real-madrid-1

Zidane nhận được vị nể và phục tùng từ các cầu thủ, qua đó biến Real thành một tập thể gắn kết, chinh phục Champions League mùa trước và đang dẫn đầu La Liga mùa này.

HLV 57 tuổi còn đánh giá về sự khác biệt khi dẫn dắt Bayern và Real: “Chủ tịch danh dự Beckenbauer là một cựu cầu thủ tài năng, bởi vậy ông biết về những gì đang diễn ra trong bóng đá dễ dàng hơn nhiều so với lãnh đạo của Real Madrid. Chủ tịch điều hành Karl-Heinz Rummenigge cũng từng là một danh thủ. Còn ở Madrid, có rất nhiều áp lực từ bên ngoài, như truyền hình, đài phát thanh, báo chí. Vì thế, tôi có một cảm giác khác khi làm việc tại Đức cùng với Bayern Munich".

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới