Bùi Đình Châu - niềm hy vong của U21 SLNA

(Baonghean.vn) - Sau trận chung kết U17 QG 2012, BTC đã trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải cho Bùi Đình Châu (SLNA) - cầu thủ lúc đó vừa tròn 16 tuổi trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Nhưng với các nhà chuyên môn, các khán giả theo dõi toàn bộ giải đấu... thì đó là phần thưởng xứng đáng với cầu thủ nhỏ con quê Nghi Lộc (Nghệ An). 

Chức vô địch của U17 SLNA giành được cách đây 4 năm có dấu ấn rất lớn của Bùi Đình Châu. Nếu ví Hồ Tuấn Tài là một xạ thủ xuất sắc, Hoàng Văn Khánh là một tấm khiên vững chãi, thì Bùi Đình Châu chính là một khẩu thần công trấn giữ trước cổng thành, vừa đảm nhiệm phòng thủ, vừa tấn công từ xa.

Bùi Đình Châu
Bùi Đình Châu (vàng) từng tỏa sáng tại VCK U17 Quốc gia năm 2012 - ảnh: Internet.

Kết hợp cùng Hoàng Vũ Đạt ở trung tâm hàng tiền vệ, cầu thủ mang áo số 18 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chặn những pha tấn công trung lộ của đối phương. Sự thông minh, quyết liệt của Bùi Đình Châu đã giúp tuyến giữa U17 SLNA giành thế chủ động ở khu trung tuyến trong các trận đấu. 

Bên cạnh đó, những pha giữ bóng, chuyền dài của Bùi Đình Châu cũng vô cùng lợi hại. Bằng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, tiền vệ này bất ngờ phất những đường bóng dài về phía sau hàng thủ đối phương nhằm tận dụng khả năng càn lướt, tinh quái của cặp tiền đạo Hồ Tuấn Tài - Phan Văn Đức ở tuyến trên.

Dù có thể hình mỏng cơm nhưng với lối đá thông minh của mình, Bùi Đình Châu thường biết cách biến những pha bóng mang nặng tính thể lực trở thành những pha bóng nhẹ nhàng đầy nghệ thuật. Xem cầu thủ quê Nghi Lộc thi đấu khán giả thường phải trầm trồ vì những pha xử lí đầy tinh tế và chắc chắn. Tuy vậy, Bùi Đình Châu không phải là mẫu cầu thủ chỉ biết chơi bóng hiền lành. Ngược lại, tiền vệ nhỏ con này thường xuyên có những pha tranh cướp bóng, những pha tranh chấp tay đôi rất quyết liệt với mọi đối thủ. 

Bùi Đình Châu (số áo 16) t
Bùi Đình Châu (16) thi đấu cho đội Phú Yên ở Giải hạng Nhất mùa giải vừa qua - ảnh: Internet. 

Mùa giải vừa qua, Bùi Đình Châu được SLNA cho Phú Yên mượn để thi đấu ở giải hạng Nhất. Tại đội bóng mới, tiền vệ này vẫn chứng tỏ được những phẩm chất vốn có. Không phải ngẫu nhiên cầu thủ này thường có có tên trong đội hình xuất phát. Theo thống kê, Bùi Đình Châu đá chính 14/20 trận và ghi được 1 bàn thắng cho Phú Yên tại giải đấu này. Đáng ra con số đó còn cao hơn nữa, nếu như cầu thủ này không gặp chấn thương một thời gian dài. 

Chỉ ít ngày nữa là vòng loại giải U21 Báo Thanh Niên sẽ diễn ra. Một số ý kiến cho rằng, lực lượng của U21 SLNA năm nay không mạnh bằng những năm về trước. Tuy nhiên, đó chỉ là những nhận định mang nặng yếu tố cảm tính, chứ phân tích một cách khách quan, đội bóng trẻ xứ Nghệ vẫn là một ứng cử viên nặng kí cho ngôi vị vô địch. Chỉ cần lướt sơ qua những gương mặt sẽ tham dự giải đấu như Hồ Tuấn Tài, Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức...và đặc biệt là “cầu thủ xuất sắc nhất VCK U17” năm 2012-Bùi Đình Châu, người hâm mộ xứ Nghệ vẫn thừa đủ lí do để tin tưởng sự thành công của U21 SLNA.

Trâm Uyên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới