Kình địch 'coi thường' đội tuyển Futsal Việt Nam

Trong mắt đội bóng mà người Việt coi là ‘đối thủ chính’ tại Futsal World Cup 2016, ĐT Futsal Việt Nam không tạo được nhiều dấu ấn.

VCK Futsal World Cup 2016 sắp khởi tranh từ ngày 11/9 tới (giờ Việt Nam) tại Colombia. ĐT Futsal Việt Nam sau khi xuất sắc đánh bại ĐT Futsal Nhật Bản tại tứ kết giải vô địch Futsal châu Á đã là 1 trong 5 đội bóng đại diện cho châu Á tới kỳ đại hội lớn nhất hành tinh dành cho bộ môn này. Ở Futsal World Cup 2016, ĐT Việt Nam nằm ở cùng bảng với Guatemala, Italia và Paraguay.

Ngay sau khi lễ bốc thăm được diễn ra, đã có nhiều nhận định cho rằng đối thủ chính của ĐT Futsal Việt Nam lần này là ĐT Futsal Guatemala. Khi mà ĐT Futsal Italia quá mạnh còn ĐT Futsal Paraguay cũng đã nhiều lần tham dự World Cup, đại diện đến từ Bắc Mỹ và Carribe được đánh giá là đối thủ vừa tầm nhất với chúng ta. Tuy nhiên, bản thân các cầu thủ Guatemala lại không nghĩ vậy.

2 anh em nhà Santizo trong màu áo ĐT Futsal Guatemala
2 anh em nhà Santizo trong màu áo ĐT Futsal Guatemala

Trả lời phỏng vấn trên FIFA.com bằng tiếng Tây Ban Nha, 2 anh em và là 2 tuyển thủ quốc gia Guatemala Edgar Santizo (29 tuổi) và Miguel Santizo (31 tuổi) thừa nhận đội đặt mục tiêu lọt vào vòng 1/8, nhưng lại chỉ nhắc tới Italia và Paraguay. Họ coi việc giành 3 điểm trong trận gặp Việt Nam là điều đương nhiên.

“Mục tiêu của chúng tôi là lọt vào vòng 1/16 bằng mọi giá, kể cả là với vé vớt giành cho các đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất. Tuy nhiên, tôi tin rằng Guatemala ở đây để cạnh tranh vị trí nhì bảng. Paraguay thì cũng chỉ ngang hàng với chúng tôi mà thôi, 2 bên thắng thua nhiều ngang nhau. Còn trận đấu với Italia mặc dù rất khó khăn nhưng không phải không thể tạo ra bất ngờ". 2 anh em này nhận định.

Rõ ràng, trong mắt đội bóng mà người Việt coi là ‘đối thủ chính’ tại Futsal World Cup 2016, ĐT Futsal Việt Nam không tạo được nhiều dấu ấn. Đối thủ không nhắc đến tên Việt Nam dù trận đấu đầu tiên của họ sẽ là gặp đại diện đến từ Đông Nam Á. Thậm chí, họ ‘mặc định’ phải thắng Việt Nam trong chiến dịch vòng bảng của mình.

ĐT Futsal Việt Nam và ĐT Futsal Guatemala sẽ chạm trán nhau vào lúc 6h sáng ngày 12/9 (giờ Việt Nam)./.

Theo Thethao247

TIN LIÊN QUAN

Tin mới