Messi lập cú đúp, Barca trút cơn mưa bàn thắng thứ hai trong bốn ngày

Sau khi đè bẹp Celtic với tỷ số 7-0 tại Champions League, Barca trở về La Liga và giành chiến thắng 5-1 trên sân của tân binh Leganes.

messi-lap-cu-dup-barca-trut-con-mua-ban-thang-thu-hai-trong-bon-ngay-page-2

Bộ ba MSN đều sớm lập công trong hiệp một. Ảnh: Reuters

Bàn thắng: Gabriel 80' - Messi 15', 55', Suarez 31', Neymar 44', Rafinha 64'

Làm khách trên sân của đội mới lên hạng, Barca không gặp mấy khó khăn để khẳng định đẳng cấp của một nhà vô địch. Ngay trong hiệp một, bằng những pha phối hợp đậm chất đồng đội, đoàn quân của HLV Luis Enrique nhanh chóng vượt lên dẫn trước ba bàn. Khi hiệp hai mới diễn ra được 19 phút, tỷ số đã là 5-0 nghiêng về Barca. Cuối trận, Leganes gỡ được một bàn nhờ cú sút phạt trực tiếp của Gabriel.

Trận thắng Leganes đưa Barca trở lại vị trí dẫn đầu La Liga quen thuộc. Họ đang có chín điểm, bằng với Real Madrid và hơn chỉ số phụ. Tuy nhiên, Real cùng hai đội đang có bảy điểm là Sevilla và Gijon đều chưa thi đấu vòng bốn.

Đứng về mặt chiến thuật, trận đấu với Leganes thực sự là một dịp để HLV Luis Enrique thử nghiệm đội hình mới cho Barca. Theo đó, thay vì 4-3-3 quen thuộc, đội bóng xuất phát với sơ đồ 3-4-3. Chơi ở hàng hậu vệ gồm ba cầu thủ có sở trường trung vệ là Umtiti, Gerard Pique và Javier Mascherano. Trong khi đó, hàng tiền vệ gồm Jodie Alba, Andres Iniesta, Ivan Rakitic và Rafinha. Ở tuyến trên vẫn là bộ ba nguyên tử Lionel Messi, Luis Suarez, Neymar.

Leganes đang có mùa giải đầu tiên thi đấu ở giải đấu cao nhất nước trong gần 90 năm hình thành và tồn tại. Tuy nhiên, không vì thế mà họ tỏ ra rụt rè. Đội chủ nhà nhập trận tự tin, và cũng có thời điểm khai thác được sự lỏng lẻo trong hệ thống phòng sự của Barca. Điển hình là pha thoát xuống bên cánh trái và dứt điểm liên tục của Machis phút 34, khiến thủ thành Ter Stergen rồi Umtiti phải vất vả chặn phá. 

messi-lap-cu-dup-barca-trut-con-mua-ban-thang-thu-hai-trong-bon-ngay-page-2-1

Leganes nỗ lực nhưng không đủ để tránh một thất bại nặng nề. Ảnh: Reuters.

Khác biệt lớn nhất chính là hàng công của Barca. Sự bùng nổ của bộ ba MSN gần như bao trùm lên tất cả, để khác biệt ở những vấn đề còn lại của trận đấu trở nên vô nghĩa. Ngay phút 15 tỷ số đã được mở cho Barca. Trong tình huống này, Suarez dốc bóng tốc độ từ cánh phải rồi căng ngang cho Messi đệm lòng thành bàn. 

Sự dễ dàng trong thế trận của Barca thể hiện ở cái cách các cầu thủ ghi bàn. Phút 31 và 44, lần lượt là Messi rồi Suarez đều có thể dứt điểm ngay trong tư thế đối mặt thủ môn đối phương, nhưng cả hai đều chọn phương án căng ngang cho đồng đội đệm bóng vào lưới trống. Suarez cụ thể hóa tình huống đầu thành bàn nhân đôi cách biệt rồi dọn cỗ cho Neymar nâng tỷ số lên 3-0.

messi-lap-cu-dup-barca-trut-con-mua-ban-thang-thu-hai-trong-bon-ngay-page-2-2

Hàng thủ Leganes thiếu tốc độ để ngăn những pha phối hợp của Barca. Ảnh: AP.

Leganes nỗ lực tấn công hơn sau giờ nghỉ nhưng cũng không thay đổi được gì nhiều, trước đẳng cấp quá cao của Barca. Và khi trận đấu đã an bài, hiệp hai có thể đã diễn ra kém hấp dẫn nếu không có hai siêu phẩm. Đầu tiên là cú cứa lòng của Rafinha, đến từ cự ly 25 mét khiến thủ môn đội chủ nhà bay hết tầm vẫn không thể với tới bóng. Phút 80, Leganes đáp lễ bằng một bàn thắng đẹp không kém: Gabriel sút phạt trực tiếp từ cự ly tương tự đưa bóng bay vào góc cao đánh bại Ter Stegen. Trước đó, phút 55, Messi hoàn tất cú đúp cá nhân từ chấm phạt đền - do Neymar mang về sau một tình huống đột phá.

Với Barca, trận thắng Leganes đồng thời là sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần và phong độ. Giữa tuần tới, thầy trò HLV Enrique sẽ tiếp Atletico Madrid trong trận đấu ở vòng năm La Liga.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới