Việt Nam có huy chương vàng đầu tiên tại Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á 2016

Người mang lại HCV đầu tiên tại ABG 5 cho thể thao bãi biển Việt Nam là nữ VĐV Phan Thị Phượng ở bộ môn bóng gỗ.

Theo đó, ở trận chung kết nội dung Faiway đơn nữ môn bóng gỗ chiều 24/9, Phan Thị Phượng đã giành thắng lợi 3-0 trước người đồng đội Nguyễn Huyền Trang để mang về cho đoàn Thể thao bãi biển Việt Nam tấm HCV đầu tiên tại Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á 2016 (ABG 5)

Trước đó, Phan Thị Phượng đã giành thắng lợi trước PUTRI Dwi Tiga, đối thủ người Indonesia ở trận bán kết. Đây là trận đấu kịch tính khi Phượng và đối thủ hòa nhau 2-2 sau 4 đường đánh và buộc phải bước vào thi đấu thêm một đường phụ để quyết định tấm vé vào chơi trận chung kết.

Doan the thao bai bien Viet Nam co HCV dau tien tai ABG5
 Phan Thị Phương mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam tại ABG5 - Ảnh: Thể thao Việt Nam.

Với sự bình tĩnh và quyết tâm Phượng đã giành thắng lợi chung cuộc 3-2 trước PUTRI Dwi Tiga. Trong khi đó, Nguyễn Huyền Trang cũng vượt qua một đối thủ người Indonesia khác ở trận bán kết là DEVIANASARI Ni Putu để giành vé vào chơi trận chung kết.

Ngoài tấm HCV của Phan Thị Phượng và tấm HCB của Nguyễn Huyền Trang, trong ngày thi đấu hôm 24/9 môn Bóng gỗ còn mang về cho đoàn Thể thao bãi biển Việt Nam một tấm HCĐ của VĐV Vũ Hồng Quân.

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên môn bóng gỗ tại ABG 2016, với thành tích 1 HCV - 1 HCB - 1 HCĐ, đoàn Thể thao bãi biển Việt Nam đang tạm đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng bộ môn này. Đứng sau là đoàn Thái Lan với 1 HCV - 1 HCB. Đứng thứ 3 là đoàn Indonesia với thành tích 2 HCĐ. Đoàn Trung Quốc đứng thứ 4 với 1 HCĐ.

Theo Kiến thức

TIN LIÊN QUAN

Tin mới