Việt Nam vỡ mộng giành vé dự U17 World Cup

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam thua Iran 0-5 chiều 25/9, không thể tiến vào bán kết giải U16 châu Á để giành quyền dự giải U17 thế giới năm sau.

viet-nam-vo-mong-gianh-ve-du-u17-world-cup

Hàng thủ liên tục mắc sai lầm, Việt Nam dừng bước tại tứ kết giải U16 châu Á.

Iran là đội bóng mạnh, từng đăng quang giải U16 châu Á năm 2008. Trong khi đó đây mới là lần thứ hai Việt Nam được góp mặt ở ở giải đấu, sau chiến tích lọt vào tới bán kết của lứa Văn Quyến năm 2000. Tuy nhiên, các học trò của HLV Đinh Thế Nam nhập cuộc đầy tự tin. Bằng lối chơi bóng ít chạm, phối hợp nhóm nhanh, đoàn quân áo đỏ dồn ép đối thủ trong nửa đầu hiệp một. Bình luận viên của kênh Fox Sports khen ngợi: “Việt Nam gây bất ngờ bằng thứ bóng đá đẹp”.

Việt Nam sớm tạo ra cơ hội mở tỷ số nhưng thủ môn Ali Gholam Zadeh thi đấu xuất sắc, ngăn cản đội bóng đến từ Đông Nam Á có bàn thắng. Phút thứ tám, người gác đền của Iran tung người, khẽ chạm đầu ngón tay khiến bóng đi vọt xà trong gang tấc sau cú sút xa sấm sét của Đình Hai. Tới phút 16, anh thêm một lần cứu thua cho đội khi dùng chân phá cú dứt điểm cận thành của Quang Độ.

Thi đấu kém thuyết phục hơn nhưng Iran lại bất ngờ có được bàn mở tỷ số khi tận dụng thể hình vượt trội để không chiến. Phút 30, Ahmad Jajali thực hiện quả tạt từ bên cánh trái để Allahyar Sayyad bật cao đánh đầu tung lưới Hữu Tuấn.

Ngay ở phút thi đấu chính thức đầu tiên của hiệp hai, cách biệt được nhân đôi cho Iran. Từ giữa sân, Mohammad Sharifi thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến chuẩn xác. Mohammad Ghaderi dùng ngực hãm bóng trước khi dứt điểm buộc Hữu Tuấn phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng. Trong tình huống này hàng phòng ngự của Việt Nam mắc lỗi, chơi thiếu tập trung, không ai theo kèm cầu thủ mang áo số 17 của đối thủ.

HLV Đinh Thế Nam nhiều lần bày tỏ sự không hài lòng với lối chơi thiếu chắc chắn của hàng thủ và đã tốn rất nhiều công để chỉnh sửa. Tuy nhiên, các học trò của ông dường như không có được nhiều sự chuyển biến. Hy vọng lội ngược dòng giống như trận đấu gặp Australia (3-2) và Kyrgyzstan (3-1) tại vòng bảng hoàn toàn tan thành mây khói ở phút 62. Nhận đường chuyền về của đồng đội, Thanh Bình thay vì phá bóng lại quyết định qua người, bị cướp bóng. Thủ thành Hữu Tuấn xuất sắc cản phá được cú sút cận thành của Allahyar Sayyad nhưng Asad Abadi ngay lập tức có mặt để đá bồi, nâng tỷ số lên 3-0.

viet-nam-vo-mong-gianh-ve-du-u17-world-cup-1

Iran tận dụng triệt để các sai lầm của đối phương để giành vé vào bán kết.

Bàn thắng của Abadi là cú giáng mạnh vào tinh thần của Việt Nam. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam suy sụp, đánh mất hoàn toàn thế trận cũng như cảm giác về không gian, liên tục để đối phương uy hiếp khung thành. Hữu Tuấn nhiều lần xuất sắc chặn được các pha dứt điểm của đối phương nhưng anh vẫn phải thêm hai lần nữa vào lưới nhặt bóng sau cú sút của Khodamoradi (phút 69) và Sayyad (phút 73).

Trung Nghĩa và Hữu Thắng vào sân, Việt Nam phần nào lấy lại thế trận. Tuy nhiên, đội chỉ tránh được không phải nhận thêm bàn thua chứ không thể có bàn thắng danh dự.  Tỷ số 0-5 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Hiroyuki thổi còi hết giờ.  Không thể vào bán kết, giành quyền dự U17 World Cup năm sau nhưng thầy trò HLV Đinh Thế Nam cũng đã có một giải đấu thành công khi trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á vượt qua vòng bảng giải đấu ở Ấn Độ.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới