WORLD CUP FUTSAL 2016: Thái Lan đi tiếp, Việt Nam sẽ cạnh tranh với Panama

Thái Lan tiếp tục thể hiện sức mạnh đáng gờm khi lọt vào vòng 1/8 với vị trí thứ nhì bảng B. Trong khi đó, ở cuộc chiến của các đội thứ ba, đối thủ chính của Việt Nam sẽ là Panama.

Ở lượt trận cuối cùng của bảng B, Thái Lan đã giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước Ai Cập để kết thúc với 6 điểm. Như vậy, đại diện Đông Nam Á đã đi tiếp với vị trí thứ nhì bảng B, sau Nga (9 điểm). Họ sẽ gặp đội thứ nhì bảng F, sẽ là Azerbaijan hoặc Iran, ở vòng 1/8. Đây là lần thứ hai liên tiếp Thái Lan vượt qua vòng bảng World Cup, sau lần đầu năm 2012, khi họ là nước chủ nhà.

Thái Lan đã giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước Ai Cập
Thái Lan đã giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước Ai Cập

Trong khi đó, thất bại này khiến Ai Cập chỉ còn hy vọng vào việc đi tiếp nhờ lọt vào 4 trong số 6 đội thứ ba xuất sắc nhất. Hy vọng ấy là có cơ sở bởi họ đang sở hữu hiệu số bàn thắng bại tốt nhất trong BXH của các đội xếp thứ ba. Cùng được 3 điểm, nhưng Ai Cập đang đứng đầu với hiệu số bàn thắng bại là 9-9. Tiếp theo là Costa Rica (Bảng B, 5-5), Iran (bảng F, 6-8), Việt Nam (Bảng C, 5-9), Panama (A, 6-14), và Australia (4-13).

Trong số này, Panama là đội đã thi đấu xong và hiệu số bàn thắng bại đã dừng ở -8, sau khi họ thua chủ nhà Colombia 3-4 ở lượt đấu cuối cùng bảng A. Như vậy để chắc chắn xếp trên Panama trên bảng xếp hạng các đội thứ ba, Việt Nam sẽ không được để thua Italy với cách biệt quá 3 bàn.

Đây cũng được xác định là đối thủ cạnh tranh chính với Việt Nam cho vị trí thứ 4 trên BXH các đội thứ ba. Với việc đang có hiệu số bàn thắng bại kém nhất (-9) và phải gặp đối thủ được đánh giá cao hơn là Ukraina, Australia rất khó có hy vọng đi tiếp nhờ vào suất của 4/6 đội thứ ba xuất sắc nhất.

Việt Nam sẽ phải hạn chế tối đa bàn thua ở trận gặp Italy
Việt Nam sẽ phải hạn chế tối đa bàn thua ở trận gặp Italy

Xếp ngay trên đội tuyển Việt Nam trên BXH này là Iran, một cường quốc futsal tại châu lục, khi cũng có 3 điểm, nhưng hiệu số bàn thắng bại là -2. Ở lượt cuối, Iran gặp đối thủ khá đồng cân đồng lạng là Azerbaijan, nên Việt Nam khó có cửa cạnh tranh hiệu số với họ. Cạnh tranh với Costa Rica và Ai Cập lại càng là chuyện không tưởng.

Nhưng vị trí thứ 4/6 đội thứ ba là một nhiệm vụ mà thầy trò ông Bruno Garcia có thể với tới nếu như thi đấu thực sự tập trung và quyết tâm ở trận đấu cuối cùng gặp Italy. 

Theo Thethaovanhoa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới