Argentina vô địch Futsal World Cup sau trận chung kết nghẹt thở

Đội tuyển bóng đá Futsal Argentina đã xuất sắc đánh bại đội tuyển Nga 5-4 ở trận chung kết để giành chức vô địch FIFA Futsal World Cup 2016.

Đội tuyển bóng đá Futsal Argentina đăng quang FIFA Futsal World Cup. (Nguồn: Getty Images)
Đội tuyển bóng đá Futsal Argentina đăng quang FIFA Futsal World Cup. (Nguồn: Getty Images)

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Argentina bước lên bục cao nhất sau khi góp mặt ở tất cả các kỳ diễn ra giải đấu này.

Vaparaki, Czzolino, Brandi (cú đúp) và Vaporaki chính là những người đã lập công mang chiến thắng lịch sử về cho đội tuyển xứ tango.

Còn với Nga, họ vẫn chưa thể tận dụng cơ hội đăng quang giải đấu danh giá này sau khi lần đầu tiên góp mặt ở trận đấu cuối cùng.

Trận chung kết đã diễn ra rất kịch tính ngay sau tiếng còi khai cuộc khi cả hai bên đều chủ động chơi tấn công với quyết tâm giành chiến thắng rất cao.

Eder Lima chính là người đã mở tỷ số để đưa Nga dẫn trước 1-0 (15'23''). Tuy nhiên, Vaporaki (15'49'') và Cuzzolino (19'34'') đã thay nhau ghi bàn giúp Argentina dẫn ngược 2-1 ở hiệp 1.
 

Argentina đánh bại đội tuyển Nga. (Nguồn: Getty Images)
Argentina đánh bại đội tuyển Nga. (Nguồn: Getty Images)

Ngay đầu hiệp 2, Lima tiếp tục lập công để gỡ hòa 2-2 ở 21'18''. Nhưng cũng đúng 17 giây sau Brandi đã giúp Argentina lập lại thế dẫn bàn, nâng tỷ số lên 3-2 và chính cầu thủ này đã gia tăng khoảng cách thành 4-2 chi sau đó 1 phút.

Đến 38'19'', Vaporaki ghi bàn nâng tỷ số lên 5-2 cho đội tuyển Argentina.

Ở những phút còn lạo, đội tuyển Nga đã khiến Argentina phải lo lắng khi hai có thêm 2 bàn thắng của Lima và Lyskov ở thời điểm trận đấu còn đến 20 giây.

Tiếc là, quãng thời gian còn lại, Argentina đã chơi rất chắc chắn để bào toàn chiến thắng chung cuộc 5-4 và lên ngôi vô địch.
 

Iran đã giành giải ba sau khi đánh bại Bồ Đào Nha. (Nguồn: Getty Images)
Iran đã giành giải ba sau khi đánh bại Bồ Đào Nha. (Nguồn: Getty Images)

Ở trận đấu diễn ra trước đó, đội tuyển bóng đá Futsal Iran đã vượt qua Bồ Đào Nha trên chấm luân lưu để giành vị trí thứ 3 chung cuộc tại FIFA Futsal World Cup.

Iran đã có màn ngược dòng thần kỳ cầm hòa Bồ Đào Nha 2-2, trước khi giành chiến thắng 4-3 ở loạt sút luân lưu kịch tính.

Đây cũng là thành tích tốt nhất mà Iran có được sau khi đã giành được vị trí thứ tư tại Hong Kong vào năm 1992./.

Theo Vietnamplus

TIN LIÊN QUAN

Tin mới