Barcelona & Man City, hai lý do nên xem

(Baonghean.vn) - 1 giờ 45 sáng mai (20/10), chủ nhà Barcelona sẽ chạm trán với Man City trong khuôn khổ Champion League. Những người yêu bóng đá tấn công sẽ có hàng chục cách lý giải khác nhau để trắng đêm xem 2 đội bóng đang có hàng công khủng thi đấu. Nhưng có lẽ chỉ cần nêu ra 2 lý do đơn giản cũng đủ cho chúng ta không thể bỏ qua trận đấu này.

Guardiola “về nhà"

HLV Guardiola thành danh cùng Barcelona ở sân Nou Camp và đêm nay chính ông lại đang dẫn đoàn quân Man City trở “về nhà”. Rời Barcelona, không phải Guardiola ghét bỏ gì lối chơi Tiqui-Taca hay các ông chủ CLB mà đơn giản ông muốn trở thành “người truyền đạo” lối đá dệt gấm, thêu hoa sang châu Âu. Ban đầu là Bayern Munich trứ danh của bóng đá Đức và giờ là Man City, đại giaa của sân cỏ Anh.

Ảnh Internet.
Ảnh Internet.

Nếu năm ngoái, tỷ lệ kiểm soát bóng của Man City là 57% thì sau khi Guardiola xuất hiện đã tăng lên 62%, số bàn thắng cũng tăng từ 1,87 bàn/trận ở mùa giải năm ngoái lên 2,37 bàn/trận. Guardiola khoái cầm một đội bóng có 11 cầu thủ biết chơi bóng bằng chân nên mạnh tay “trảm” công thần Joe Hart để mang về Claudio Bravo, thủ môn của chính Barcelona.

Man City dưới tay ông thầy người Tây Ban Nha không có nhân sự thích hợp để đá với đội hình 4-3-3 mà Guardiolavẫn ưa thích nhưng ông vẫn muốn xây dựng “tam giác huyền ảo” với 3 đỉnh là Sergio Aguero, Raheem Sterling và Nolito. Tất nhiên, do đá với sơ đồ 4-1-4-1 nên cạnh đáy Raheem Sterling và Nolito “choãi” hơn cạnh đáy của tam giác Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar.

Người ta trông chờ xem sau thời gian bôn ba, khi trở lại Nou Camp thì Guardiola đã nâng cấp Tiqui-Taca lên phiên bản thứ mấy và nó vận hành trước Tiqui-Taca đích thực như thế nào.

Bom nguyên tử và kinh khí

Barcelona có bộ ba MSN “nguyên tử” trứ danh Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar thì Man City cũng trên đường tạo dựng “bộ ba bom kinh khí” "ASN" (Aguero, Sterling và Nolito). Sân Nou Camp sẽ chứng kiến màn so tài của 2 tam giác huyền ảo đang được mọi người chú ý. Mùa này, bộ ba MSN đã ghi đến 10 bàn và 9 lần kiến tạo cho nhau dù chỉ cùng nhau xuất hiện 230 phút trong tổng số 1080 phút thi đấu trong màu áo Barcelona. Dù Messi, Suarez và Neymar mới chơi bóng cùng nhau hơn 2 mùa giải, quá khủng cho một hàng tiền đạo!

 

Phía đội khách thì bộ ba Aguero, Sterling và Nolito đã có 6 trận thi đấu cùng nhau với tổng thời gian ra sân là 339 phút. ASN cũng đã ghi đến 12 bàn nhưng chỉ có đúng 4 lần kiến tạo cho nhau.

Trung phong cắm Aguero của Man City kém xa Suarez ở khả năng làm bóng, khi chưa một lần kiến tạo thành công. Tuy có cùng hiệu suất ghi bàn với tỷ lệ “4 ăn 1”, nhưng  bộ ba tiền đạo của Barcelona chỉ mất 92 phút thì bộ ba của Man City phải cần đến 113 phút mới có một pha lập công. 

Trên sân Nou Camp thì Barcelona đang có phong độ cực kỳ ấn tượng với 16 trận thắng 1 trận hòa. Trong khi đó, trên đấu trường Champion League, đội khách Man City chỉ thua 1 trong 5 trận gần đây nhất. Vậy chủ nhà Barcelona “cha đẻ của Tiqui-Taca” hay đội khách Man City với “Tiqui-Taca phiên bản 2” sẽ thắng?

An Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới