Barcelona vs Man City: Khách đã đủ tầm?

(Baonghean) - Rạng sáng mai (01h45’ ngày 20/10), trận cầu tâm điểm loạt trận thứ 3 bảng C, vòng bảng Champions League giữa Barcelona với Man City sẽ diễn ra. Liệu ngôi đầu Premier League (NHA) mà họ đang chiếm giữ cùng cái đầu lạnh và sự tỏ tường về Barca của Pep có đủ để người hâm mộ Man City mơ về một trận cầu ngang ngửa, nhiều hơn nữa là ra về với 3 điểm trong chuyến hành quân tới Nou Camp?

Nhưng trớ trêu thay, đội bóng của Pep chỉ là đại diện cuối cùng của Premier League, chỉ lọt vào Champions League qua ngả play-off. Thế nên, câu hỏi đầy hoài nghi vẫn được đặt ra, Man City giờ đã là thế lực ở Champions League? Họ đã có đủ tư cách tranh chấp ngôi cao ở đấu trường này? Câu trả lời là “Có”, nếu họ vẫn trình diễn đúng với phong độ, đẳng cấp, tuân thủ đấu pháp của Pep. Khẳng định thế để thấy được tham vọng của triều đại Pep tại Etihad là rõ ràng nhưng những thử thách, chông gai và hoài nghi vẫn còn đó, thậm chí đang lấn át sự kỳ vọng của NHM.

Bởi, dù sở hữu lực lượng hùng hậu, lại được bổ sung nhiều nhân tố mới đầy tiềm năng nhưng có vẻ triều đại Pep vẫn chưa thể phát huy hết được sức mạnh của mình. Đội bóng của Pep đang có dấu hiệu sa sút phong độ với chuỗi 3 trận liền không thắng. Có vẻ những gì Pep gây dựng cho Man City từ đầu mùa đang trở nên dễ đoán trong mắt các đối thủ. Everton đã không khó hóa giải thế trận tấn công của Man City bằng thứ bóng đá chặt chẽ, kỷ luật và giàu sức mạnh. Sau nhiều lần dừng chân ở vòng đấu bảng, Man City mùa trước đã vào tận bán kết Champions League.

Pep tài ba nhưng Man City vẫn khó thắng Barca.
Pep tài ba nhưng Man City vẫn khó thắng Barca.

Đó thực sự là bước tiến mới đáng kể nhưng tham vọng của “gã nhà giàu” này là “ngai vàng” châu Âu. Bởi, dù có vô địch NHA nhưng chỉ sắm vai “kẻ lót đường” hay tiến sâu với tư cách “chú ngựa ô” của giải đấu danh giá nhất “lục địa già” thì danh phận của họ cũng chỉ nằm ở “ao làng” mà thôi.  Và nếu không có khả năng tranh chấp ngôi cao ở Champions League thì Man City hay bất cứ đội “nhà giàu mới nổi” nào đều không đáng được liệt vào hàng ngũ “siêu câu lạc bộ”. 

Phong độ tại mặt trận quốc nội rõ ràng tác động đáng kể đến những gì Man City thể hiện ở đấu trường Champions League khi bị Celtic cầm hòa 3-3 ở lượt trận thứ hai. So với Celtic, khả năng tổ chức trận đấu của Barca tất nhiên ở một đẳng cấp khác. Và cũng cần nhớ rằng, Barca luôn là nỗi sợ hãi của Man City, bởi ở 3 mùa giải gần nhất, có tới 2 lần gã nhà giàu thành Manchester bị Barca loại ở vòng knock-out Champions League. Thậm chí, trong 4 cuộc đụng độ Barcelona, đội quân của cựu HLV Manuel Pellegrini đều thua trận.

Đại diện xứ sương mù chắc cũng chưa thể quên pha “xâu kim” của Messi trước James Milner hồi tháng 3 năm ngoái. Đó là trận đấu mà Barca thể hiện trình độ chơi bóng bậc thầy so với đội bóng đến từ nước Anh. Hiện tại, khoảng cách đó vẫn còn khá lớn dù Guardiola đã giúp Man City trở nên sắc sảo và tổ chức tốt hơn. 

Đáng chú ý, trước cuộc tái ngộ với “cố nhân” Pep, Barcelona đã có bước chạy đà hoàn hảo bằng màn “hủy diệt” Deportivo 4-0 tại La Liga. Đặc biệt, “linh hồn” Messi đã trở lại sau chấn thương và lập tức tạo kỷ lục mới khi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trên sân nhà trong lịch sử La Liga với 179 bàn thắng. Trong tay HLV Luis Enrique cũng sẽ có những quân bài tốt nhất trong cuộc chiến mới này.

Các số liệu thống kê mới nhất cũng đều quay lưng với thầy trò Pep khi để thủng lưới 4 bàn ở 2 lượt trận mở màn Champions League, trong khi các chân sút Barca đã có trong tay đến 8 bàn thắng. Vì vậy, khả năng Man City tiếp tục giương cờ trắng trước sức mạnh khó cản phá của đội chủ nhà là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Có thể nói rằng, sức sống mới tại Etihad cùng với tài năng và sự am hiểu đội bóng cũ, Pep được kỳ vọng sẽ giúp Man City thay đổi thành tích đối đầu trước nhà ĐKVĐ La Liga. E rằng khó! Phải còn rất lâu nữa Man City mới đạt được “trình” của một thế lực châu Âu, để tự tin bước vào cuộc chiến ngang ngửa với Barcelona, nhưng tất nhiên là không phải tại Nou Camp.

KIM THỦY

TIN LIÊN QUAN

Tin mới