HLV Hữu Thắng gạt Nghiêm Xuân Tú khỏi tuyển Việt Nam

Cầu thủ của Quảng Ninh vỡ tan giấc mộng lần đầu khoác áo đội tuyển quốc gia, sau khi dính chấn thương ở trận chung kết lượt về Cup quốc gia với Hà Nội T&T hôm qua 29/9.

hlv-huu-thang-gat-nghiem-xuan-tu-khoi-tuyen-viet-nam

Nghiêm Xuân Tú cần khoảng ba tuần mới có thể hồi phục chấn thương.

“HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nhận được báo cáo về tình hình chấn thương của Nghiêm Xuân Tú. Bất đắc dĩ ông phải loại cầu thủ này trong đợt hội quân chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Đây thực sự là một điều đáng tiếc”.

Xuân Tú dính chấn thương trong trận chung kết lượt về Cup quốc gia giữa Hà Nội T&T và Quảng Ninh chiều 29/9. Trong nỗ lực băng lên tạt bóng, tiền vệ của đội bóng đất mỏ lao ra ngoài biên, dẫn tới chấn thương bánh chè, phải mất ba tuần điều trị.

“Được khoác áo tuyển Việt Nam là mơ ước cả đời của tôi. Giấc mơ ấy vừa trở thành sự thực thì vụt tan biến. Không thể dùng từ nào để diễn tả hết sự tiếc nuối của tôi. Nhưng tôi không hối tiếc về nỗ lực trong tình huống dẫn tới chấn thương. Đó là trận đấu cuối cùng của mùa giải, tôi muốn chơi hết sức để giúp Quảng Ninh có danh hiệu. Lần này không được khoác áo tuyển nhưng tôi sẽ lại cố gắng để lần tới có cơ hội”, Nghiêm Xuân Tú tâm sự.

hlv-huu-thang-gat-nghiem-xuan-tu-khoi-tuyen-viet-nam-1

Từ một cầu thủ phong trào, Tú vươn lên thi đấu chuyên nghiệp, lọt vào danh sách ứng viên của Cup chiến thắng và được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam.

Nghiêm Xuân Tú vốn là cầu thủ bóng đá phong trào. Năm 2013 anh bất ngờ được HLV Mai Đức Chung đưa về Thanh Hoá thử việc. Sau hai mùa cống hiến cho đội bóng xứ Thanh, cầu thủ có biệt danh Tú “Ngựa” về đầu quân cho Quảng Ninh. Mùa này anh thi đấu nổi bật, giúp đội bóng đất mỏ giành Cup quốc gia, về thứ tư tại V-League.

"Xuân Tú thi đấu rất ấn tượng, trận nào của Quảng Ninh, cánh của cậu ấy cũng gây nhiều khó khăn cho đối phương. Đặc biệt, cầu thủ này luôn đầy khao khát", HLV Hữu Thắng lý giải khi quyết định triệu tập Xuân Tú vào tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2016. 

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới