SLNA đã tìm ra phó tướng cho HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng

(Baonghean.vn) - Sau khi HLV Ngô Quang Trường thôi dẫn dắt SLNA và quay trở lại đảm nhiệm công tác huấn luyện tại đội trẻ, đội bóng xứ Nghệ đã bổ nhiệm HLV Nguyễn Đức Thắng đảm nhiệm trọng trách này, đồng thời cũng đã tìm ra trợ lý chuyên môn đắc lực cho tân HLV trưởng.

> SLNA chọn Đức Thắng làm HLV trưởng

Theo thông tin từ CLB SLNA, HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ chính thức đảm nhận vị trí HLV trưởng SLNA từ ngày 1/11 tới. Và để giúp cựu HLV phó SLNA hoàn thành tốt nhiệm vụ, ban lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ đã bổ nhiệm HLV Nguyễn Văn Thịnh làm trợ lý còn lại.

Cùng với HLV Phạm Anh Tuấn, BHL SLNA trong mùa giải 2017 sẽ bao gồm: HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng, HLV Nguyễn Văn Thịnh và HLV Phạm Anh Tuấn.

HLV Nguyễn Văn Thịnh không còn xa lạ gì với người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ. Ông xuất thân là cựu cầu thủ và góp công lớn trong những thành tích đào tạo trẻ trước đây.

HLV Nguyễn Văn Thịnh từng dẫn dắt ĐT U16 Việt Nam làm nên lịch sử tại VCK U16 Châu Á năm 2000 diễn ra tại Chi Lăng, Đà Nẵng. Đưa SLNA cán đích vị trí thứ 3 tại V.League 2009 một cách đầy bất ngờ.

Đợt tập huấn lần này diễn ra trong 2 ngày (27-28), nhằm nâng cao chất lượng công tác thi đua khen
Sau 7 năm, HLV Nguyễn Văn Thịnh trở lại Ban huấn luyện SLNA chinh chiến ở V-League. 

Ở các mùa giải 2007 và 2009, HLV Nguyễn Văn Thịnh từng được bổ nhiệm làm HLV trưởng SLNA. Ở mùa giải 2007, ông phải từ chức khi mùa giải chưa kết thúc sau chuỗi thành tích bết bát của đội.

Mùa giải 2009, dưới sự dẫn dắt của Thịnh "đen", SLNA cán đích ở vị trí thứ 3. Tuy nhiên, sau đó HLV Nguyễn Văn Thịnh lại xin nghỉ vì lý do gia đình. 

Chừng ấy năm trên cương vị huấn luyện, HLV Nguyễn Văn Thịnh được đánh giá là một trong những người có chuyên môn tốt nhất tại đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên, ông không có duyên làm HLV trưởng SLNA bởi bằng cấp mà ông sở hữu chỉ là chứng chỉ C của AFC, không đủ tiêu chuẩn hành nghề tại V.League hiện nay.

Tại vòng loại U21 quốc gia vừa qua, HLV Nguyễn Văn Thịnh được kỳ vọng sẽ giúp U21 SLNA giành vé vào chơi vòng chung kết. Tuy nhiên, U21 SLNA để thua 2/3 trận và đành chấp nhận bị loại.

Là một HLV có nhiều kinh nghiệm trong công tác đào tạo trẻ, chuyên môn thuộc diện lão lãng, chắc chắn sự trở lại của HLV Nguyễn Văn Thịnh trên băng ghế huấn luyện ít nhiều sẽ giúp đội bóng xứ Nghệ cải thiện được lối chơi trong mùa giải 2017./.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới