Tiền đạo Lê Công Vinh: 'Lứa cầu thủ hiện tại tương đương đội tuyển vô địch AFF Cup 2008'

(Baonghean.vn) - Tại buổi họp báo trước trận giao hữu gặp CHDCND Triều Tiên, tiền đạo Lê Công Vinh có những nhận định về chất lượng thành phần ĐT Việt Nam. 

HLV Nguyễn Hữu Thắng và tiền đạo Lê Công Vinh tại buổi họp báo.
HLV Nguyễn Hữu Thắng và tiền đạo Lê Công Vinh tại buổi họp báo.

Đội trưởng ĐT Việt Nam mở lời: "ĐTVN mới tập trung hơn 10 ngày, chúng ta chỉ mới ở giai đoạn đầu chuẩn bị cho AFF Cup 2016 nên tôi mong người hâm mộ đừng đặt quá nhiều kỳ vọng vào việc ĐTVN phải giành chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên. Mục đích cuối cùng của chúng ta là trận chung kết AFF Cup vào cuối năm nay. Khi đó thành hay bại mọi người sẽ có câu trả lời chính xác nhất.

Nhận định những con người hiện tại của ĐT Việt Nam, đội trưởng Lê Công Vinh cho biết: "Hiện tại, HLV Nguyễn Hữu Thắng đang sở hữu đội hình có chất lượng tương đương với thành phần từng vô địch AFF Cup 2008, nhưng ĐTVN 2016 có sức trẻ và nhiệt huyết. Sức trẻ của những gương mặt lần đầu góp mặt sẽ giúp cho anh Thắng có thêm nhiều lựa chọn. ĐTVN ở thời điểm hiện tại sẽ là tương lai của BĐVN. Nếu được đầu tư đúng hướng họ sẽ gặt hái nhiều thành công trong vài năm tới.

So sánh lực lượng hiện tại tương đương với lứa cầu thủ từng vô địch AFF Cup 2008 nhưng nếu muốn vô địch năm nay chúng ta cần phải được may mắn đồng hành. Bồ Đào Nha năm nay vô địch EURO cũng nhờ rất nhiều vào yếu tố may mắn. Ở Đông Nam Á Thái Lan vẫn là số 1 và chúng ta hiện đang xếp dưới người Thái rất nhiều".

Các cầu thủ Việt Nam luyện tập chuẩn bị cho trận giao hữu gặp CHDCND Triều Tiên trên sân Thống Nhất.
Các cầu thủ Việt Nam luyện tập chuẩn bị cho trận giao hữu gặp CHDCND Triều Tiên trên sân Thống Nhất.

Còn HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Thể hình và thể lực của CHDCND Triều Tiên nhỉnh hơn ĐTVN rất nhiều nên tôi nghĩ đây là cơ hội để cầu thủ chúng ta được cọ xát trước thềm AFF Cup 2016. Về cơ hội ra sân, những cầu thủ nào tập luyện và thể hiện tốt nhất sẽ có tên trong đội hình chính.

Tôi chỉ cho những cầu thủ của HN.T&T và T.Quảng Ninh nghỉ ngơi vì họ vừa trải qua hai trận chung kết Cúp Quốc gia khá căng thẳng. Riêng những cầu thủ của HA.GL vừa trở về, họ cũng cần thêm thời gian hòa nhập và cơ hội ra sân sẽ chia đều cho những người có được phong độ tốt nhất".

HLV trưởng đội tuyển CHDCND Triều Tiên Jorn Adersen cũng tỏ ra khá khiêm tốn trước trận đấu diễn ra trên sân Thống Nhất: “Tuyển Việt Nam chênh lệch với Triều Tiên không nhiều trên bảng xếp hạng FIFA. Do đó, tôi nghĩ rằng đây sẽ là một trận đấu cân tài cân sức.

Tôi chưa biết nhiều về bóng đá Việt Nam, nhưng tôi cho rằng đây là cơ hội tốt để các cầu thủ Triều Tiên rèn luyện. Sẽ không dễ để thi đấu trong khí hậu nóng ẩm như thế này, khí hậu ở đây khác xa Triều Tiên. Nhưng tôi muốn các học trò tập thích nghi và vượt qua khó khăn”.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới