'Cầu thủ dàn xếp tỷ số ở AFF Cup sẽ bị trừng phạt nặng'

Ông Ahmad Azzuddin cho biết AFF cảnh giác cao độ sau vụ bốn cầu thủ Lào "nhúng chàm" và đang làm mọi cách có thể để AFF Cup 2016 không xảy ra tiêu cực.

tong-thu-ky-aff-trung-phat-nang-neu-cau-thu-dan-xep-ty-so-o-aff-cup

Tổng thư ký AFF Ahmad Azzuddin.

"Công tác chuẩn bị đã hoàn tất, chỉ chờ các đội vào tranh tài", Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) Ahmad Azzuddin tranh thủ chia sẻ với VnExpress khi điện thoại của ông liên tục đổ chuông. “Sau vụ việc của các cầu thủ Lào, chúng tôi càng phải cẩn thận hơn với nguy cơ xảy ra dàn xếp tỷ số tại AFF Cup 2016. AFF triển khai đồng loạt nhiều biện pháp, không để tiêu cực xảy ra”.

Ngay trước thềm AFF Cup 2016, bóng đá Đông Nam Á rúng động khi bốn tuyển thủ Lào gồm thủ thành Chintana Souksavath, hậu vệ Saynakhonevieng Phommapanya, Moukda Souksavath và tiền vệ Phatthana Syvilay bị AFC treo giò vì dàn xếp tỷ số tại giải giao hữu Solidarity Cup tổ chức tại Malaysia. Steve Darby, HLV người Anh từng dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam giành HC vàng SEA Games 2001 và có gần 20 năm làm việc ở khu vực Đông Nam Á, phải thốt lên rằng: “Chỉ kẻ ngốc mới không lo AFF Cup 2016 có dàn xếp tỷ số”.

"AFF đã thuê riêng một công ty chuyên theo dõi về cá độ, dàn xếp tỷ số. Báo cáo sẽ được gửi hàng ngày. Mọi dấu hiệu bất thường sẽ được chúng tôi điều tra. Ngoài ra, AFF cũng đã làm việc với lực lượng cảnh sát tại Philippines và Myanmar để bám sát các đội", ông Azzuddin tiết lộ thêm.

Tổng thư ký AFF cho biết lực lượng cảnh sát sẽ bám các đội 24/24. “Chúng tôi không cách ly các đội. Tuy nhiên, sẽ không để những thành phần bất thường làm phiền các cầu thủ. Ai dính tiêu cực sẽ phải nhận án phạt rất nặng”, lãnh đạo đến từ Malaysia khẳng định.

tong-thu-ky-aff-trung-phat-nang-neu-cau-thu-dan-xep-ty-so-o-aff-cup-1

Ông Azzuddin đánh giá cao Việt Nam tại AFF Cup 2016.

Ông Azzuddin có mặt tại Myanmar để điều hành bảng B. Tổng thư ký AFF cho biết đang rất hồi hộp chờ đợi màn so tài giữa Malaysia và Việt Nam, trận đấu mà ông gọi là “chung kết sớm”.

"Trình độ các đội bóng tại khu vực đang tiến sát lại gần nhau, giải hấp dẫn hơn. Tin mừng là mới đây FIFA đồng ý đưa AFF Cup vào hệ thống tính điểm. Điều này cho thấy chất lượng giải đấu được nâng cao, uy tín hơn", ông Azzuddin nói thêm.

AFF Cup 2016 diễn ra từ 19/11 đến 17/12. Tuyển Việt Nam nằm ở bảng B, lần lượt gặp chủ nhà Myanmar (20/11), Malaysia (23/11) và Campuchia (26/11).

   Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới