Gundogan lập cú đúp, Man City 'trả nợ' Barca

Man City vừa có lần đầu đánh bại Barca khi thắng với tỷ số 3-1 trong trận đấu ở lượt thứ tư vòng bảng Champions League.

gundogan-lap-cu-dup-man-city-thang-barca-hai-ban-cach-biet

Tiền vệ Gundogan tỏa sáng đúng lúc đưa Man City giành chiến thắng quan trọng. Ảnh: Reuters

Bàn thắng: Gundogan 39', 74', De Bruyne 51' - Messi 21'

Một tuần sau trận thua 0-4 trên sân Nou Camp, Man City đã tìm được cách hạn chế số bàn thua khi chơi với Barca, đồng thời biết làm thế nào để khai thác sai lầm của hàng thủ đối phương. Bằng hai cú đệm bóng của Ilkay Gundogan và một pha đá phạt hoàn hảo của Kevin De Bruyne, đội bóng Anh thành công trong việc kiếm ba điểm tại sân Etihad. Trong khi đó, dù có được bàn thắng trước nhờ công Messi, Barca vẫn phải chấp nhận thất bại đầu tiên tại Champions League 2016-2017.

Đây cũng là lần đầu tiên Man City thắng được Barca tại các giải đấu chính. Trong năm lần gặp trước, cũng tại Champions League, đội bóng áo xanh thành Manchester luôn để thua dù chơi trên sân khách hay sân nhà.

Xét về mặt chiến thuật, trong trận đấu tối 1/11, Man City có màn trình diễn hay không kém so với hiệp một của trận lượt đi. Đội bóng Anh không chỉ giành tỷ lệ cầm bóng xấp xỉ, mà còn chơi đôi công xuất sắc với Barca. Ba bàn thắng của Man City đều đến từ thế lên bóng chủ động, trong khi chính Barca phải nhờ đến một pha phản công mới tìm được mành lưới của thủ môn Caballero.

gundogan-lap-cu-dup-man-city-thang-barca-hai-ban-cach-biet-1

Barca dẫn trước để rồi thua ngược tới ba bàn.

Bên cạnh ưu thế về chiến thuật mà HLV Guardiola vạch ra, Man City còn có một thuận lợi quan trọng là tận dụng được cơ hội tốt hơn. Một tuần sau khi bỏ lỡ không ít tình huống ngon ăn trên sân Nou Camp, Gundogan và đồng đội đã tìm được sự chính xác cần thiết.

Đích thân tiền vệ này lập cú đúp bằng những cú đệm bóng cận thành dễ dàng sau đường tạt dọn cỗ của đồng đội, còn De Bruyne có được cú sút phạt mang tính bước ngoặt ở phút 51. Nếu cột dọc và thủ mon Ter Stegen không từ chối một số tình huống khác, Man City có thể đã ghi được nhiều bàn hơn.

Trong khi đó, Barca chỉ có thể tự trách bản thân khi tận dụng cơ hội kém hơn. Trong suốt 90 phút, nhà cựu vô địch chỉ một lần thành công với pha phản công ở phút 21, khi Neymar chuyền bóng từ cánh trái vào trung lộ cho Messi sút hạ Caballero. Barca có năm cơ hội khác nhưng đều không được tận dụng tốt, trong đó có một lần đá trúng cột và một lần trúng xà ngang. Bộ ba Messi, Suarez, Neymar không có được sự kết dính cần thiết, đồng thời bị chia cắt không ít lần khỏi hàng tiền vệ.

Bên cạnh hàng công giảm sút phong độ, hàng thủ Barca cũng đóng vai trò thủ phạm dẫn đến thất bại. Phút 39, khi đang dẫn trước 1-0, hàng thủ đội khách bất ngờ phạm sai lần lớn khi chuyền ngang ngay trước vòng cấm và để Man City cướp được.

Hậu quả đến ngay sau đó là Man City chỉ cần hai đường chuyền đơn giản để đưa bóng cho Gundogan dứt điểm vào khung thành mở toang. Trong tình huống đội chủ nhà ghi bàn thứ ba, hàng thủ Barca cũng mắc sai lầm khi để đối phương chọc khe dễ dàng xuống biên, tạo điều kiện cho một cú căng ngang khác dẫn tới pha dứt điểm dễ dàng của Gundogan.

gundogan-lap-cu-dup-man-city-thang-barca-hai-ban-cach-biet-2

Man City đã có một chiến thắng thuyết phục.

Thất bại trên sân Etihad đã làm chậm bước tiến của Barca. Nhà cựu vô địch hiện vẫn dẫn đầu với chín điểm, nhưng chỉ còn hơn hai điểm so với Man City. Trong hai lượt trận còn lại, Barca cần thắng hết để đảm bảo ngôi đầu khi kết thúc vòng bảng.

Trong khi đó, chiến thắng đã giúp Man City tiến gần hơn đến vòng 16 đội. Không chỉ vậy, Guardiola đã giúp đội bóng Anh xóa đi dớp thất bại khi gặp Barca.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới