HLV Malaysia: 'Việt Nam giành chiến thắng xứng đáng'

Ông Ong Kim Swee thừa nhận kết quả 1-0 nghiêng về Việt Nam phản ánh đúng cục diện cuộc so tài ở bảng B AFF Suzuki Cup 2016 chiều 23/11.

"Việt Nam là đội chơi hay hơn, đoàn kết, ăn ý và tận dụng cơ hội tốt hơn ở trận này. Đội của tôi cũng thi đấu không tệ, nhưng có lúc mất tập trung", HLV trưởng đội tuyển Malaysia nói trong cuộc họp báo sau trận đấu trên sân Thawunna.

hlv-malaysia-viet-nam-gianh-chien-thang-xung-dang

HLV Ong Kim Swee tâm phục khẩu phục trước chiến thắng của tuyển Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Ở cuộc so tài thuộc lượt trận thứ hai bảng B, hai đội trải qua phần lớn thời gian giằng co và không có nhiều cơ hội thật sự rõ rệt được tạo ra. Tuyển Việt Nam tỏ ra nhỉnh hơn về thế trận, có nhiều tình huống huy hiếp cầu môn đối phương hơn và một trong số đó được cụ thể hoá thành bàn thắng duy nhất phút 80. Trọng Hoàng lập công với một pha đi bóng rồi dứt điểm rất bình tĩnh trong vòng cấm địa.

Ông Ong Kim Swee cũng ngỏ ý khen ngợi tuyển Việt Nam về thể lực, yếu tố mà trước giờ bóng lăn đa số đều cho đó là có lợi thế của Malaysia. "Trong hiệp một, thời tiết quá nắng và nóng. Sang hiệp hai, trời dịu mát hơn một chút. Phía Việt Nam di chuyển nhanh hơn, nhiều hơn trong hiệp đấu này và đã tạo ra khác biệt", ông nói.

Với thất bại này, Malaysia - đang có ba điểm qua hai lượt trận đầu - buộc phải quyết đấu với chủ nhà Myanmar ở lượt cuối để tranh vé đi tiếp của bảng B. Ông Ong Kim Swee tỏ ra rất lạc quan khi nhận định về cơ hội vượt qua vòng bảng.

"Cơ hội vẫn rộng mở với Malaysia. Trận cuối, chúng tôi sẽ quyết chiến với Myanmar. Khó khăn thì có thật, nhưng chúng tôi cũng không thấy quá áp lực với tình thế hiện tại", ông nhấn mạnh.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới