Lịch thi đấu V-League 2017: SLNA sẽ gặp khó

(Baonghean.vn) - Tính đến ngày khai mạc V-League gặp người láng giềng FLC Thanh Hóa thì SLNA chỉ còn non 2 tháng để chuẩn bị cho một 'núi công việc'.
SLNA gặp 'khó'
Theo lịch thi đấu, lượt đi SLNA lần lượt gặp các đội FLC Thanh (Sk-sân khách); SXKT.Cần Thơ, S.Khánh Hòa (Sn- sân nhà), Long An (Sk), QNK Quảng Nam (Sn), Than QN (Sk), SHB.Đà Nẵng, B.Bình Dương (Sn), Sài Gòn (Sk), HAGL (Sn), Hải Phòng (Sk), CLB TP HCM (Sn) và Hà Nội. T&T (Sk).
Như thế SLNA có 7 trận sân nhà gặp: SXKT.Cần Thơ, S.Khánh Hòa, QNK Quảng Nam, SHB.Đà Nẵng, B.Bình Dương, HAGL, CLB TP HCM và 6 trận sân khách: FLC Thanh Hóa, Long An, Than QN, Sài Gòn, Hải Phòng, Hà Nội. T&T.
Khá nhiều người cho rằng tân HLV ĐứcThắng được gặp lịch thi đấu dễ thở khi 5 vòng đấu đầu tiên, ngoại trừ FLC Thanh Hóa khá mạnh chỉ gặp các đấu thủ vừa tầm như SXKT.Cần Thơ, S.Khánh Hòa, Long An, QNK Quảng Nam. Theo lý thuyết thì tốt nhất là gặp các đối thủ từ yếu đến mạnh để các cầu thủ hoàn thiện dần lối đá của mình. Nhưng những người am hiểu SLNA lại đánh giá ngược lại. 
Đầu tiên là SLNA truyền thống là “động cơ máy dầu” màn khởi động luôn chậm chạp, phần là do ngoại binh đến muộn, đội hình nhiều cầu thủ trẻ, vừa đá vừa lắp ghép. Chưa kể, đây là lần đầu tiên Đức Thắng ngồi lên ghế nóng tân HLV trưởng cầm quân dự V-League, đúng vào cảnh “thầy trẻ, con hát cũng trẻ”. Ngay cả trợ lý Thịnh “đen” tuy tuổi nghề đã nhiều nhưng cũng xa môi trường V-League đã lâu cũng cần khởi động lại. Rồi chưa kể, SLNA còn mãi hội quân từ các CLB về, đôn cầu thủ đội trẻ lên, chia tay Minh Đức, Văn Vinh…
Hàng công SLNA thi đấu tốt nhưng không đủ giúp đội nhà giành 3 điểm
SLNA bước vào mùa giải mới với nhiều thay đổi cả HLV lẫn cầu thủ trên sân.
Như vậy, tính đến ngày khai mạc gặp người láng giềng FLC Thanh Hóa thì SLNA chỉ còn non 2 tháng để chuẩn bị cho “núi công việc”. Thường thì trước khi V-League  khởi tranh SLNA sẽ tham gia 2 giải giao hữu với 5-6 trận lắp ghép đội hình, năm nay may ra chỉ có 2-3 trận thử giày.
Được biết, BHL SLNA đã ngắm nghía được chân giò ngoại binh mới, nhưng mấy năm gần đây do nhiều khó khăn, chưa bao giờ đội bóng xứ Nghệ có được ngoại binh ưng ý.Ngay cả nội binh, người hâm mộ xứ Nghệ cũng chưa rõ BHL sẽ “vá lỗi cơ bản” ở hàng phòng thủ và vị trí tiền vệ tổ chức như thế nào. Khi Đình Hoàng đang bị chấn thương, Mạnh Hùng chưa lấy lại phong độ thì hàng phòng thủ SLNA đang là điểm yếu nhất cần phải được gia cố khẩn cấp.
Với bối cảnh cụ thể, BHL SLNA có lẽ phải giải quyết từng trận chứ khó có thể căn cơ tính đường dài. Theo chúng tôi, rất có thể trận khai mạc FLC Thanh Hóa sẽ không cho SLNA có điểm khi đến làm khách nhưng mấu chốt khi trở lại sân Vinh thì đội bóng xứ Nghệ phải kiếm được 4 điểm trong 2 trận gặp SXKT.Cần Thơ, S.Khánh Hòa để tạo đà cho cả mùa bóng.
Với lịch gặp 4 đội mạnh: FLC Thanh Hóa, Than QN, Hải Phòng, Hà Nội. T&T trên sân khách thì người hâm mộ cho rằng nếu kết thúc lượt đi, SLNA dành được 18 điểm cũng coi là đạt yêu cầu. Nhưng điều khán giả xứ Nghệ quan tâm hơn hết là BHl SLNA sớm trình diễn một lối đá máu lửa, đầy chất Nghệ hơn là điểm số.

Anh nhường em

Năm 2017, đội U19 Việt Nam sẽ tham dự U20 World Cup tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 5 còn U23 Việt Nam dự SEA Games 29 tổ chức vào tháng 8. Điều đó buộc VFF phải xếp lịch V-League 2017 kéo dài gần 11 tháng, hơn 4 tháng so với mùa giải 2016. Theo đó, V-League 2017 sẽ khai mạc ngày 8/1 và kết thúc vào ngày 29/10. 

 U19 Việt Nam sẽ tham dự U20 World Cup tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 5/2017.
 U19 Việt Nam sẽ tham dự U20 World Cup tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 5/2017.

Trong hơn 10 tháng đó, V-League sẽ nghỉ thi đấu bốn đợt với quãng nghỉ dài nhất bắt đầu từ vòng 19 (2/7) tới vòng 20 (9/9), tức hơn hai tháng. Đây là đợt nghỉ phục vụ lứa U23 Việt Nam của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường thi đấu tại SEA Games 29.

Rõ ràng, đấy là bất lợi lớn cho các CLB, giải kéo dài khiến kinh phí tăng nhưng rõ dàng khi khá nhiều tuyển thủ U19 Việt Nam đang thi đấu tại giải Hạng Nhất và V-League nên đây là giải pháp mà các đội phải chấp nhận vì quyền lợi quốc gia. Một quan chức BTC cho biết, lịch thi đấu đã được thống nhất nhưng ngày cụ thể sẽ được công bố sau khi có lịch thi đấu của 2 CLB Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh tại AFC Champions League 2017.

Tinh thần đó đã được đại diện các CLB tham dự V-League 2017 hưởng ứng với tinh thần đồng thuận cao, không chỉ bóng đá mà trong tất cả các lĩnh vực thì quyền lợi quốc gia luôn phải đặt lên hàng đầu.

N@T
TIN LIÊN QUAN

Tin mới