Liverpool lần đầu lên đỉnh Ngoại hạng Anh dưới trướng Klopp

Chiến thắng đậm 6-1 trước Watford ở vòng 11 hôm 6/11 đưa thầy trò HLV Jurgen Klopp lên đỉnh bảng, với một điểm nhiều hơn Chelsea.

Bàn thắng: Mane 27', 60', Coutinho 30', Emre Can 43, Firmino 57', Wijnaldum 90'+1 - Janmaat 75'.

Số phận trận đấu tại Anfield được định đoạt ngay trong hiệp một, khi Liverpool tạo cách biệt đậm 3-0. Đến phút 60, tỷ số là 5-0 cho đội quân của Klopp. Bàn rút ngắn tỷ số còn 1-5 của Daryl Janmaat chỉ vớt vát chút danh dự cho Watford, bởi đến phút bù giờ thứ nhất, cách biệt năm bàn lại được thiết lập khi Wijnaldum ấn định thắng lợi 6-2 cho Liverpool.

liverpool-lan-dau-len-dinh-ngoai-hang-anh-duoi-truong-klopp

Liverpool phô diễn sức tấn công huỷ diệt và lần đầu tiên mùa này ghi được 6 bàn trong một trận Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Do Man City đánh rơi chiến thắng trước Boro ở loạt trận ngày 5/11, còn Arsenal thì bị Tottenham cầm hoà 1-1 trước đó ít giờ đồng hồ, với ba điểm vừa đoạt được, Liverpool bứt lên chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh. Họ có một điểm nhiều hơn nhì bảng Chelsea và hai điểm nhiều hơn Man City, Arsenal lần lượt ở các vị trí thứ ba và thứ tư. 

Chủ nhật, ngày 6/11
(theo giờ London; +7 bằng giờ Hà Nội)

Leicester v West Brom, 16:30
Arsenal 1-1 Tottenham
(Wimmer phản lưới nhà 42' - Kane pen 51)
Hull 2-1 Southampton
Liverpool 6-1 Watford
(Mane 27', 60', Coutinho 30', Emre Can 43, Firmino 57', Wijnaldum 90'+1 - Janmaat 75')
Swansea 1-3 Man Utd
(Van der Hoorn 69' - Pogba 15', Ibrahimovic 21' & 33')

Thứ bảy, ngày 5/11
Bournemouth 1-2 Sunderland
Burnley 3-2 Crystal Palace
Man City 1-1 Middlesbrough
(Aguero 43’ - De Roon 90’+1)
West Ham 1-1 Stoke
Chelsea 5-0 Everton
(Hazard 19', 56', Alonso 20',
Costa 42', Pedro 65')

Đường đến chức vô địch Ngoại hạng Anh, như ban lãnh đạo và hàng triệu CĐV Liverpool trên khắp hành tinh hằng mong đợi, còn rất dài và rất xa. Nhưng với chiến thắng đậm trước Watford hôm 6/11, Klopp đã phần nào chứng tỏ ông xứng đáng với niềm tin mà Liverpool gửi gắm.

Đội chủ sân Anfield không chỉ lần đầu vươn lên đỉnh bảng dưới trướng nhà cầm quân người Đức. Họ còn lần đầu tiên chạm được vị trí ấy sau 916 ngày, tính từ lần gần nhất ở vòng áp chót Ngoại hạng Anh hôm 6/5/2014, thời điểm Liverpool do Brendan Rodgers dẫn dắt tiến rất gần đến ngôi vô địch, nhưng lại để vuột ở những thời khắc cuối cùng.

Cơ hội độc chiếm đỉnh bảng mở ra từ trận hoà của Arsenal trước đó là động lực rất lớn, tiếp thêm sức mạnh cho Liverpool khi họ đón tiếp Watford. Các học trò của HLV Klopp đã tạo nên một thế trận tấn công áp đảo, từ đầu cho đến cuối.

Watford dưới trướng HLV người Italy Mazzarri phòng ngự không quá tồi, nhưng tại Anfield, họ vẫn bị tan chảy trong sức ép khủng khiếp mà Liverpool tạo ra, và phải chịu thất bại nặng nề nhất trong lịch sử các lần dự Ngoại hạng Anh.

Thống kê cho thấy các học trò của Klopp tung ra đến 28 cú dứt điểm, trong đó có 17 cú đi trúng hướng cầu môn, vượt trội hoàn toàn so với các chỉ số tương tự của đội khách (11 và tám). Con số sáu bàn thua của Watford thậm chí vẫn còn là ít, nếu đặt cạnh hàng loạt tình huống ăn bàn rõ rệt mà Liverpool tạo ra.

liverpool-lan-dau-len-dinh-ngoai-hang-anh-duoi-truong-klopp-1

Mane mở ra cơn mưa bàn thắng cho Liverpool bằng một pha bay người đánh đầu ngược hiểm hóc. Ảnh: Reuters.

Klopp không sử dụng tiền đạo cắm Sturridge, nhưng hàng công Liverpool, như thường lệ, vẫn hoạt động mượt mà nhờ sự tốc độ và sự ăn ý của bộ tứ Coutinho, Lallana, Mane and Firmino. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Liverpool rồi cũng mở tỷ số ở phút 27 khi Coutinho tạt bóng vào cho Sadio Mane đánh đầu tung lưới Heurelio Gomes trong một pha dàn xếp đá phạt góc. Chưa kịp định thần sau bàn thua này, Watford đã lĩnh bàn thua thứ hai. Lần này, Coutinho là người dứt điểm, sau pha dọn cỗ của Firmino.

Watford sau đó phải thay thủ môn khi Gomes bị đau, rời sân nhường chỗ cho Costel Pantilimon. Nhưng thế trận sau đó cho thấy dù ai đứng trong khung gỗ, Watford cũng không thể trụ vững trước lối chơi biến hoá và dồn dập gây sức ép của phía chủ nhà. Hai phút trước khi hiệp một khép lại, tới lượt Emre Can điền tên lên bảng điện tử, với một cú đánh đầu sau quả tạt của Lallana.

Những hy vọng nhỏ nhoi còn sót lại của Watford về một màn ngược dòng, nếu có, cũng bị Liverpool bóp nghẹt một cách không thương tiếc sau giờ giải lao. Lần lượt ở các phút 57 và 60, Firmino rồi Sadio Mane nâng tỷ số lên 4-0, rồi 5-0, để đặt dấu chấm hết cho hy vọng kiếm điểm của các vị khách. 

Liverpool chơi chùng xuống, nhưng điều đó cũng chỉ khiến họ không thể có trận thứ hai giữ sạch lưới tại Ngoại hạng Anh mùa này, khi để Janmaat đánh bại Karius ở phút 75. Trước đó, để xốc lại thế trận, Klopp tung Sturridge vào thế chỗ Lallana và Liverpool không mất quá nhiều thời gian để lấy lại sinh khí trong tấn công.

Nếu không vì anh quá đen đủi, Sturrdige có thể cũng góp thêm ít nhất một bàn vào thắng lợi của đội nhà từ khoảng năm cơ hội mà anh được trao trong hơn 20 phút hiện diện trên sân. Hai trong số này là bóng tìm đến xà ngang. Mãi đến phút bù giờ thứ nhất hiệp hai, các pha vây hãm của Liverpool mới cho trái ngọt một lần nữa khi Wijnaldum có mặt kịp thời để đá bồi, sau khi cú sút của Sturridge bị Pantilimon đẩy ra.

liverpool-lan-dau-len-dinh-ngoai-hang-anh-duoi-truong-klopp-2

Liverpool vẫn còn chưa làm Klopp hài lòng ở khâu phòng ngự. Ảnh: Reuters.

Đây là lần thứ năm tại Ngoại hạng Anh mùa này, Liverpool ghi được ít nhất bốn bàn trong một trận đấu. Sức công phá huỷ diệt ấy đưa đội quân của Klopp lên vị trí đội bóng có hàng công mạnh nhất giải qua 11 vòng, với 30 bàn thắng. Chính nhờ thế, dù sở hữu hàng thủ tệ nhất trong top 7 (14 bàn thua), Liverpool vẫn đang có chỉ số bàn thắng - thua cao nhất giải (+16).

Ở vòng đấu tới, khi Ngoại hạng Anh trở lại sau đợt trận quốc tế, Liverpool sẽ hành quân đến sân Saint Mary của Southampton ngày chủ nhật 19/11.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới