Malaysia xem xét rút khỏi AFF Suzuki Cup 2016

(Baonghean.vn) - Trong khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2016 đang diễn ra tại Myanmar thì Bộ Thanh niên và Thể thao của Malaysia tổ chức cuộc họp báo với nội dung cân nhắc khả năng rút khỏi giải đấu này.

Theo đó, lý do mà ông Khairy Jamaluddin - một quan chức của bộ Thanh niên & Thể thao nước này đưa ra cho quyết định này là để phản đối cuộc đàn áp sắc dân Hồi Giáo thiểu số Rohingya, bất chấp việc Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ giành cho bóng đá Malaysia một án phạt nặng.

Đại diện bộ Thanh niên & Thể thao phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra chiều 23/12 tại Kuala Lumpur, Malaysia.
Đại diện bộ Thanh niên & Thể thao phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra chiều 23/11 tại Kuala Lumpur, Malaysia (ảnh: Reuters).

Trả lời các phóng viên trong buổi họp báo, ông Khairy Jamaluddin cho biết: “Khi chúng tôi biết Myanmar chuẩn bị đăng cai giải bóng đá vô địch Đông Nam Á (AFF Cup), quyết định này được dựa trên những báo cáo gần đây từ bang Rakhine (Myanmar) cho thấy những bằng chứng về các cuộc tấn công. Bất chấp FIFA và AFF phản ứng ra sao, chúng tôi vẫn phải tiếp tục lên tiếng.”

Vào tuần trước, vấn đề này đã được chính phủ Malaysia đề cập, tuy nhiên cũng theo nội dung của cuộc họp báo, quyết định chính thức sẽ được đưa ra vào thứ Sáu tới khi một cuộc họp giữa bộ Thanh niên & Thể thao và Liên đoàn bóng đá Malaysia kết thúc.

Sau thất bại 0 - 1 trước ĐT Việt Nam ở lượt trận thứ 2, Malaysia đang tạm xếp thứ 2 tại bảng B với 3 điểm. Nếu quyết định rút khỏi AFF Cup 2016 của Liên đoàn bóng đá Malaysia chính thức được đưa ra, chắc chắn sẽ nhận được phản ứng quyết liệt từ phía người hâm mộ bóng đá nước này cũng như Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cho việc chính phủ can thiệp quá sâu vào bóng đá.

Bóng đá Malaysia (trắng) đang đối diện với một lệnh cấm từ FIFA nếu như rút khỏi AFF Cup 2016.
Bóng đá Malaysia (trắng) đang đối diện với một lệnh cấm từ FIFA nếu như rút khỏi AFF Cup 2016 (Ảnh: Reuters).

Trước đó, 4 cầu thủ trụ cột của ĐT Malaysia là Aidil Zafuan, Safiq Rahim, Kunanlan Subramaniam và Amirul Zainal đã lần lượt tuyên bố kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế ở thời điểm chỉ cách AFF Suzuki Cup 2016 có hơn ba tháng./.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới