Messi ghi bàn và kiến tạo, Barca thắng trên sân khách

Đến làm khách trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla, Barca trở thành đội đầu tiên ra về với ba điểm trong mùa giải 2016-2017.

messi-ghi-ban-va-kien-tao-barca-thang-ngay-tai-sanchez-pizjuan

Barca duy trì khoảng cách chỉ kém Real hai điểm. Ảnh: Reuters

Bàn thắng: Vitolo 15' - Messi 43', Suarez 61'

Messi một lần nữa trở thành người hùng đưa Barca đến một chiến thắng quan trọng. Cầu thủ này trực tiếp ghi bàn gỡ hòa bằng một cú đặt lòng đẹp mắt ở phút 43, trước khi chuyền đường bóng dọn cỗ cho Luis Suarez ấn định tỷ số 2-1. Xếp cạnh hai pha lập công, tình huống mở tỷ số sớm của Vitolo chỉ mang ý nghĩa danh dự cho Sevilla.

Đây là lần đầu tiên Sevilla chịu thất bại trên sân nhà Sanchez Pizjuan từ đầu mùa giải 2016-2017. Trước đó, trong bảy trận tại La Liga và Champions League, đội bóng của HLV Jorge Sampaoli chỉ thắng và hòa khi thi đấu trên sân này. Trong số những đối thủ phải chịu thua khi đến làm khách tại Sanchez Pizjuan có cả Atletico Madrid.

Sau trận thắng Sevilla, Barca có được 25 điểm từ 11 lần ra quân tại La Liga. Thành tích này chỉ kém hai điểm so với đội dẫn đầu Real, đồng thời nhiều hơn ba điểm so với đội xếp thứ ba là Villarreal.

Nếu trận đấu chỉ diễn ra trong 45 phút đầu, Sevilla có thể đã gặt hái kết quả tốt hơn thay vì thua. Trong 40 phút đầu, đội chủ nhà chơi tốt hơn hẳn với một loạt cơ hội ghi bàn trước khung thành thủ môn Ter Stegen. Một trong số đó chuyển thành bàn mở tỷ số ở phút 15, khi Vitolo khai thác được sai lầm của Sergi Roberto để đánh bại Ter Stegen bằng một cú sút nhẹ nhàng trong thế đối mặt.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Sergi Roberto phạm sai lầm dẫn đến bàn thua của Barca. Trước đó, trong trận thua Man City tại Champions League, chính hậu vệ này chuyền ngang thiếu chính xác dẫn đến bàn gỡ 1-1 của đội bóng Anh. Những gì vừa thể hiện cho thấy Roberto mới chỉ đáp ứng được phần nào kỳ vọng trong khâu tấn công, chứ chưa thể thay thế được vai trò phòng ngự của cựu binh Dani Alves.

messi-ghi-ban-va-kien-tao-barca-thang-ngay-tai-sanchez-pizjuan-1

Vitolo qua mặt Sergio Roberto để mở tỷ số.

Khi Barca gặp khó khăn, Messi một lần nữa đóng vai trò thay đổi cục diện một cách xuất sắc. Khi trận đấu bước sáng phút 43, tiền đạo này từ dưới băng lên đón đường chuyền của Neymar rồi tung cú đặt lòng từ 17 m đưa bóng vào lưới. Pha dứt điểm không quá căng nhưng có thừa độ hiểm hóc để làm bó tay thủ môn Sergio Rico. Đến phút 61, Messi tiếp tục tỏa sáng với pha đi bóng lắt léo rồi chuyền sang phải cho Suarez. Với tình huống này, Suarez chỉ còn việc sút chìm vào góc phải ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Bên cạnh hai tình huống mang tính quyết định, Messi còn một số pha phối hợp với Neymar và Suarez khác nhưng không thành công. Gây nuối tiếc nhất là pha đột phá ở phút 49: qua ba hậu vệ Sevilla nhưng dứt điểm bằng chân phải thiếu cảm giác khiến bóng vọt xà.

messi-ghi-ban-va-kien-tao-barca-thang-ngay-tai-sanchez-pizjuan-2

Messi và Suarez cùng tỏa sáng mang chiến thắng về cho Barca. 

Neymar không ghi bàn trong trận này nhưng cũng gây ấn tượng với những pha đi bóng kiến tạo. Chính cầu thủ này khởi xướng bàn gỡ hòa ở phút 43, khi đột phá qua hai hậu vệ Sevilla rồi chuyền dọn cỗ cho Messi. Neymar cũng có một đường chuyền cho Suarez băng xuống đối mặt với Rico nhưng góc sút quá hẹp. Vào phút bù giờ thứ ba, tiền đạo mang áo số 11 suýt tự ghi cho bản thân một bàn thắng nếu Rico không tỏ ra xuất sắc.

Với việc cùng ghi bàn ở vòng 11, Messi và Suarez đang cùng có tám bàn từ đầu mùa La Liga. Hai cầu thủ này cũng cùng dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới, đồng thời nhiều hơn hai bàn so với ba cầu thủ xếp sau gồm Iago Aspas (Celta Vigo), William Jose (Sociedad) và Antoine Griezmann (Atletico Madrid).

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới