'Bùa hộ mệnh' Ramos

(Baonghean.vn) - Mọi cuộc đối đầu giữa Barcelona vs Real Madrid luôn là trận cầu 'siêu kinh điển'. Màn thư hùng tại vòng 14 La Liga cũng không phải ngoại lệ khi 'cuộc chiến' diễn ra rất quyết liệt ngay sau khi bóng lăn với dấu ấn của 'ngôi sao'. Suarez giúp Bara vươn lên dẫn trước. Nhưng 'bùa hộ mệnh Ramos' đã không để Real trắng tay rời Now Camp với bàn thắng gỡ hòa mang thương hiệu riêng anh.

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Zidane tỏ ra rất tự tin vào chuyến hành quân của Real tới Nou Camp: “Tôi hy vọng các học trò sẽ mang tinh thần chiến đấu như cách đây 1 năm cùng phong độ hiện tại ở cuộc chiến với Barca”. Đúng vậy, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã nhập cuộc theo tinh thần của “những chiến binh Ngân hà”, phản ánh đúng phong độ và vị thế của đội dẫn đầu bảng xếp hạng.

Thêm một lần nữa, Real dưới triều đại Zidna đã khẳng định được một điều rằng, họ không còn yếu bóng vía khi làm khách tại Nou Camp. Những pha tấn công dồn dập, không ngừng vây hãm cầu môn đội chủ nhà ở cuối hiệp 1 đã chứng minh cho điều đó.

 Trận “siêu kinh điển” diễn ra quyết liệt ngay từ khi bóng lăn.
Trận “siêu kinh điển” diễn ra quyết liệt ngay từ khi bóng lăn.

Tuy nhiên, Bara với tư cách của nhà ĐKVĐ được thi đấu trên sân nhà đã liên nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận ngay từ đầu. Mục tiêu của thầy trò HLV Luis Enrique là giữ lại 3 điểm trọn vẹn tại Now Camp để cân bằng điểm số trong “cuộc đua song mã” này. Dưới những tiếng cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Barca càng chơi càng hưng phấn.

Mục tiêu ấy đã thành hiện thực khi Luis Suarez đánh đầu ghi bàn mở tỉ số ở phút 53, sau pha kiến tạo như đặt từ chấm đá phạt bên cánh trái của Neymar. Với bàn thắng này, Suarez tiếp tục chứng minh mình là “khắc tinh” của thủ thành Navas. Trước đó, tiền đạo này là cầu thủ duy nhất lập cú đúp vào lưới Navas ở La Liga kể từ khi thủ môn này gia nhập Real Madrid.

Tiền đạo Suarez mở tỉ số cho trận đấu, giúp Barca vươn lên dẫn trước.
Tiền đạo Suarez mở tỉ số cho trận đấu, giúp Barca vươn lên dẫn trước.

Thế nhưng, đó cũng là tất cả những gì mà đội chủ sân Now Camp làm được. Và họ đã phải trả giá khi để đội khách chủ động đẩy trận đấu lên cao trào. Cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến khi “bầy Kền kền trắng” ào lên dữ dội ở những phút cuối trận. Tuy nhiên, trong một ngày mà Ronaldo mất hút, Benzema bị “khóa chặt”, như thường thấy, Real chỉ còn biết trông chờ vào “bùa hộ mệnh” mang tên Ramos.

Đúng vậy, người ta gọi Ramos là “bùa hộ mệnh” của “nhà Vua” quả không sai. Bởi anh luôn biết cách để trở thành người hùng, một vị cứu tinh trong những trận cầu đặc biệt quan trọng của Real. NHM làm sao có thể quên pha đánh đầu ghi bàn vào lưới Atletico Madrid, trong trận chung kết Champions League cách đây 2 năm. Bàn gỡ hòa 1-1 ấy được ghi chỉ ít giây trước khi trọng tài nổi còi mãn cuộc đã gián tiếp giúp Real đoạt chức vô địch châu Âu lần thứ 10. Rồi cũng tại mặt trận Champions League mùa vừa qua, chính anh chứ không phải “tam tấu BBC” đã trở thành “bùa hộ mệnh” cứu giấc mơ Undecima của Galaticos.

Tuy nhiên, Real đã giành lại được 1 điểm nhờ “cứu tinh” Ramos .
Tuy nhiên, Real đã giành lại được 1 điểm nhờ “cứu tinh” Ramos .

Và mới đây (10/8), vẫn là cú đánh đầu quen thuộc ấy đã khiến lưới Sevilla tung lên ở phút bù giờ thứ 3, trước khi Real giành Siêu cúp châu Âu bằng chiến thắng 3-2. Thêm một lần nữa “bùa hộ mệnh” của Real tiếp tục chứng minh sự linh thiêng của mình.

Cái duyên với những bàn thắng quan trọng vào khoảng thời gian cuối trận đã được Ramos tái hiện, bằng một pha bay người đánh đầu khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây (phút 90). Càng ý nghĩa hơn khi đây là trận cầu có tính chất quyết định đến cuộc đua giành ngôi vương với kình địch Barca.

Bàn thắng quý giá của Ramos không chỉ giúp Real thoát cảnh trắng tay tại Now Camp. Quan trọng hơn, họ tiếp tục giữ vững ngôi đầu khi đã “cắt đuôi” được sự bám đuổi của đối thủ với khoảng cách 6 điểm. 

Kim Thủy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới