Đội tuyển Việt Nam: 5 việc cần chấn chỉnh

(Baonghean.vn) - Khi về sân nhà, chỉ cần chiến thắng tối thiếu 1-0 là thầy trò HLV Hữu Thắng có thể ngẩng cao đầu đi tiếp. Nhưng nếu để cho Indonesia ghi 1 bàn thắng, thì mọi việc sẽ khó khăn hơn rất nhiều, bởi chúng ta cần phải có 3 bàn thắng mới có thể có mặt ở trận chung kết.

Để có thể đi tiếp, không còn cách nào khác, đội tuyển Việt Nam phải phát huy sở trường, hạn chế những sai sót đã bộc lộ ở sân Pakansari. Chúng tôi sẽ điểm lại 5 điểm yếu chết người ở trận đấu lượt đi với Indonesia.

1. Thiếu kiềm chế: Nếu ông Gillet  trọng tài người Australia nặng tay hơn 1 chút thì Trọng Hoàng đã phải nhận thẻ đỏ khi nóng mặt trả đũa Lestusen. Trung vệ Ngọc Hải cũng may mắn thoát thẻ vàng trong tình huống phạm lỗi với Lilipaly dẫn đến quả penalty cho Indonesia. Trong hiệp 1, trong tình huống tương tự ông trọng tài đã phạt thẻ vàng trung vệ Wahyudi phạm lỗi với Công Vinh và cùng quả penalty. Nên nhớ, ngay sau tình huống này thì Ngọc Hải lại tiếp tục phạm lỗi với Boaz Salossa để bị nhận thẻ vàng trong trạng thái bị cuốn vào lối chơi của đối phương. Rõ ràng, ngay cả khi về thi đấu sân nhà thì các cầu thủ Việt nam vẫn phải có cái đầu lạnh, tránh các tiểu xảo của đối phương.

(Baonghean.vn) - Khi về sân nhà, chỉ cần chiến thắng tối thiếu 1-0 là thầy trò HLV Hữu Thắng có thể ngẩng cao đầu đi tiếp.
Khi về sân nhà, chỉ cần chiến thắng tối thiếu 1-0 là thầy trò HLV Hữu Thắng có thể ngẩng cao đầu đi tiếp.

2. Tử huyệt cánh phải: Gần hai thập kỉ gắn bó với bóng đá Việt Nam khiến HLV Riedl có thể“đọc vị”sạch sành sanh các tử huyệt của các cầu thủ khách. Ông chỉ cần giao nhiệm vụ cho Boaz Salossa và Andik Vermansha khoét vào 2 cánh, đặc biệt là cánh phải là đội tuyển Việt Nam gặp vô vàn khó khăn. Có thể thấy không chỉ Đình Đồng mà với cách đá này thì Âu Văn Hoàn cũng sẽ vất vả, nếu như cầu thủ này được ra sân lượt về. Đã có người nghĩ đến việc đưa Ngọc Hải ra cánh phải và sử dụng cặp trung vệ Tiến Thành, Đình Luật.

3. Bóng bổng: Ngay cả khi Đình Luật trở lại thi đấu thì không chiến với các cầu thủ Indonesia chưa bao giờ là việc đơn giản. Đang dẫn trước 2-1 thì chắc chắn HLV Riedl không dại gì dồn quân lên tấn công mà sẽ tập trung câu bổng vào khu vực 16,5m để chống bị phản công. Khi các cầu thủ Indonesia liên tục “dội bom” thì các hậu vệ phải nhanh chóng chọn được vị trí tốt, tránh để đối phương tì, đè, cắt mặt như những gì diễn ra ở sân Pakansari.

4.Thể lực: Đây là điểm mạnh thực sự của đội tuyển Indonesia, nếu không giải quyết được trận đấu sớm hoặc thế trận buộc phải thi đấu 2 hiệp phụ thì thực sự là nỗi lo cho BHL đội tuyển Việt Nam. Với sự trở lại của Đình Luật và nhiều khả năng là cả  Hoàng Thịnh thì sức mạnh cơ bắp của hàng phòng thủ sẽ được tăng lên đáng kể. Nhưng rõ ràng khi khi đội bạn đá rát, chơi pressing áp sát thì làm sao các cầu thủ tuyến trên phân phối sức đến cuối trận để duy trì sức tấn công là điều cần tính toán. Lượt đi, do đuối sức nên chúng ta không thể gượng dậy ghi bàn trong ở cuối trận dù đã có những cơ hội rất ngon ăn. Đôi chân của Văn Quyết đã mất đi sự thanh thoát vốn có, Thanh Trung lại thiếu đi độ chính xác cần thiết khiến bàn thắng không đến.

Thể lực. Đây là điểm mạnh thực sự của đội tuyển Indonesia.
Thể lực là điểm mạnh thực sự của đội tuyển Indonesia.

5. Điều chỉnh chiến thuật: Lượt đi, HLV Hữu Thắng có 3 sự điều chỉnh nhân sự nhưng không đem lại hiệu quả. Dường như người ta thấy HLV Riedl mới là người làm chủ cuộc chơi. Hai trận giao hữu gặp Indonesia trước giải, ĐT Việt Nam đá ban bật rất đẹp, tấn công hiệu quả nhưng khi đối đầu trong 1 giải đấu thì HLV Riedl lại chơi với 1 thứ bóng đá hoàn toàn khác. Hẳn Hữu Thắng đã rút được rất nhiều kinh nghiệm qua 3 lần đấu trí với ông thầy trong vòng 2 tháng.

Trên sân Mỹ Đình, đội khách sẽ có sự trở lại của cặp trung vệ chính thức là Basna và Aryanto. Nhưng trên đất mẹ, với lợi thế cổ vũ của hơn 40.000 người, hy vọng các học trò của HLV Hữu Thắng sẽ biết cách bắt bài đội khách và có được chiến thắng chung cuộc. 

                                                              AT

TIN LIÊN QUAN

Tin mới