Gặp đội dưới cơ, liệu Man Utd có đi tiếp được ở Europa League

Thầy trò Mourinho tránh được những đối thủ khó chơi và sẽ đối đầu AS Saint-Etienne trong khi Tottenham chạm trán CLB Bỉ Gent.

man-utd-gap-doi-bong-co-anh-trai-pogba-o-vong-1-16-europa-league

Kết quả bốc thăm vòng 1/16 Europa League. Ảnh: Europa League.

Man Utd đứng nhì bảng A, sau Fenerbahce, và nằm ở nhóm không được xếp hạt giống ở lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/16 Europa League. Do đó, đại diện Ngoại hạng Anh có thể đối đầu đội nhất bảng E AS Roma, nhất bảng J Fiorentina hoặc Lyon, một trong bốn đội rớt xuống từ Champions League.

Tuy nhiên, thầy trò Mourinho sẽ chỉ phải chạm trán AS Saint-Etienne, đội bóng đang chơi ở Ligue 1 và đi tiếp với tư cách nhất bảng C. Ở mùa giải 1977-1978, Man Utd từng đánh bại Saint-Etienne 3-1 ở UEFA Cup Winners' Cup. Đó cũng là lần duy nhất hai đội chạm trán ở Cup châu Âu.

Đáng chú ý, trong đội hình của Saint-Etienne có anh trai của Paul Pogba, cầu thủ mà Man Utd đã chi 130 triệu đôla để chiêu mộ hồi mùa hè vừa qua, là hậu vệ Florentin Pogba. Cầu thủ sinh năm 1990 này chơi cho Saint-Etienne từ năm 2012 và đã có 50 lần ra sân cho đội bóng này.

Ngoài ra, Paul Pogba cũng có dịp gặp lại người bạn cũ Jordan Veretout, cầu thủ đang được Saint-Etienne mượn từ Aston Villa. Veretout là đồng đội của Paul Pogba khi họ cùng khoác áo tuyển Pháp vô địch giải World Cup U20 tại Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2013. 

man-utd-gap-doi-bong-co-anh-trai-pogba-o-vong-1-16-europa-league-1

Pogba có dịp tái ngộ anh trai ở Europa League. Ảnh: Reuters.

Đại diện còn lại của Ngoại hạng Anh tại Europa League là Tottenham sẽ gặp CLB Bỉ Gent. Trong đội hình của Tottenham hiện nay có ba tuyển thủ Bỉ là Toby Alderweireld, Jan Vertonghen và Mousa Dembele. Một trận đấu đáng chú ý khác là cuộc so tài giữa Villarreal và AS Roma, hai đội được đánh giá là ứng cử viên vô địch. Một đại diện khác của Serie A là Fiorentina sẽ chạm trán Monchengladbach, đội rớt xuống từ Champions League.

Các cặp đấu còn lại ở vòng 1/16 Europa League gồm có: Athletic Bilbao gặp Apoel FC, Legia Warsaw gặp Ajax, Anderlecht gặp Zenit St Petersburg, Astra Giurgiu gặp Genk, Ludogorets gặp FC Copenhagen, Celta Vigo gặp Shakhtar Donetsk, Olympiakos gặp Osmanlispor, Rostov gặp Sparta Prague, Krasnodar gặp Fenerbahce, AZ Alkmaar gặp Lyon, Hapoel Beer Sheva gặp Besiktas và PAOK gặp Schalke.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới